Nhìn lại 6 màn kết hợp đình đám giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ quốc tế

06/07/2021

Trong những năm qua, nhiều ca sĩ Việt đã kết hợp với các ngôi sao quốc tế, cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đặc biệt cùng những phần trình diễn ấn tượng trên sân khấu. Cùng điểm lại những màn kết hợp đình đám trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Vũ. x Lukas Graham - Happy For You

Vừa qua ngày 2/7, hoàng tử Indie Vũ. chính thức phát hành ca khúc song ngữ Happy for you kết hợp cùng Lukas Graham - chủ nhân bản hit 1 tỉ view 7 Years. Sản phẩm của bộ đôi nhanh chóng leo lên top 3 âm nhạc thịnh hành YouTube chỉ sau một ngày ra mắt. Trước đó, bản gốc của ca khúc này đã được nhóm nhạc người Đan Mạch ra mắt vào 13/5. Sau khi khiến người hâm mộ thích thú với bản cover trên trang cá nhân, Vũ. cũng đã thực hiện được mong muốn song ca cùng thần tượng trong màn kết hợp lần này.

Nếu khán giả đã quen với hình ảnh Vũ. hát có chút "thều thào", thủ thỉ thì sẽ khá bất ngờ bởi giọng của anh trong màn song ca này. Trước một giọng cao như Lukas Graham, tưởng chừng Vũ. có thể bị đuối, song anh lại thể hiện tốt và ăn ý, khoe chất giọng sáng và nội lực. Đặc biệt, đoạn tiếng Việt do Vũ. viết lời tuy chỉ vài câu nhưng khá ấn tượng, ngôn từ hiệu quả, ăn nhập với tổng thể và là điểm nhấn cho ca khúc.

Dù chỉ là Performance Video (hình thức trình diễn), chưa phải MV chính thức, song màn thể hiện ăn ý của Vũ. với một nghệ sĩ quốc tế đã góp phần đưa âm nhạc Việt Nam tiếp cận thị trường nhạc số thế giới.

Sơn Tùng m-tp x Snoop Dogg - Hãy trao cho anh

Một trong những màn kết hợp hoành tráng nhất giữa sao Việt và nghệ sĩ quốc tế phải kể đến bản hit Hãy trao cho anh (2019) của Sơn Tùng M-TP và rapper Snoop Dogg. Chính vì sự đình đám từ hai cái tên này nên ngay từ khi nhá hàng, sản phẩm kết hợp của bộ đôi nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và truyền thông.

Snoop Dogg là một rapper kiêm ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm đình đám người Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, rapper sinh năm 1971 này đã bán được hơn 35 triệu album trên toàn thế giới, nhận 17 đề cử giải Grammy và vinh dự được gắn Ngôi Sao trên Đại lộ danh vọng.

Với Hãy trao cho anh, Sơn Tùng M-TP đã lập nhiều kỉ lục đáng ngưỡng mộ khi đạt 635.000 người xem công chiếu trực tiếp, cán mốc 1 triệu views trong vòng 8 phút, 2 triệu views trong vòng 14 phút và 4,7 triệu views trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. MV này chính thức phá vỡ mọi kỷ lục Việt Nam dành cho Music Video, lọt top trending YouTube tại Việt Nam và một số quốc gia khác vào thời điểm đó. Hiện tại, MV Hãy trao cho anh đã đạt hơn 232 triệu lượt xem trên YouTube.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thu Minh x So Hyang – I believe I can fly

Tại showcase I'm Diva năm 2019, ca sĩ Thu Minh đã có màn hoà giọng ấn tượng cùng nữ ca sĩ Hàn Quốc So Hyang trong ca khúc I believe I can fly. Bên cạnh những tiết mục âm nhạc hoành tráng, đầy màu sắc cùng dàn khách mời “khủng” thì màn song ca giữa hai nữ ca sĩ trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Nếu ở Việt Nam, Thu Minh là một giọng ca được rất nhiều ca sĩ ngưỡng mộ vì giọng hát nội lực, mang dấu ấn riêng thì So Hyang cũng không hề lép vế. Cô là một diva sở hữu chất giọng khủng, là một trong số ít ca sĩ châu Á hiếm hoi thường xuyên được đặt lên bàn cân với hàng loạt diva huyền thoại như Whitney Houston, Mariah Carey, Celine Dion, Aretha Franklin.

Với hai giọng ca đặc biệt này, khán giả đã có dịp chứng kiến một màn hòa giọng bùng nổ, ấn tượng trên sân khấu I'm Diva.

Soobin Hoàng Sơn x Jiyeon (T-ara) - Đẹp nhất là em

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2018, bản song ca Đẹp nhất là em của Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon (T-ara) không chỉ tạo được tiếng vang đối với khán giả Việt mà còn đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khả năng hát tiếng Việt của cô nàng Jiyeon cũng nhận được nhiều lời khen có cánh từ phía khán giả.

Ca khúc được bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng của Hàn Quốc Krazy Park và Eddy Park sáng tác. Đặc biệt, lời Việt của Đẹp nhất là em được chính Soobin Hoàng Sơn viết. Dù không quảng bá rầm rộ, MV của bộ đôi này vẫn nhanh chóng “gặt hái” được 10 triệu lượt yêu thích ngay sau khi ra mắt vài giờ và không ngừng lan tỏa trong cộng đồng nghe nhạc Việt và Hàn.

Thanh Bùi x Tata Young - Where do we go (Tình về nơi đâu)

Thanh Bùi được biết đến là nam ca sĩ, nhạc sĩ đã có nhiều lần kết hợp với những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc BTS, DBSK và đặc biệt là diva Thái Lan - Tata Young. Sau dịp đứng chung sân khấu tại đại nhạc hội Soundfest, Thanh Bùi và Tata Young đã có màn bắt tay gây tiếng vang lớn với dự án âm nhạc Where do we go - Tình về nơi đâu. Ca khúc được Thanh Bùi chắp bút trong năm 2012 với phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Single Where do we go được thực hiện trên đất Thái. Không chỉ được giới thiệu rộng rãi ở Việt Nam, sản phẩm kết hợp này còn được quảng bá tại nhiều đài truyền hình và kênh radio của Thái Lan. Giai điệu văn minh, ca từ ý nghĩa, hòa âm phối khí trẻ trung cùng màn kết hợp thú vị giữa Thanh Bùi và diva số một xứ sở chùa Vàng đã giúp ca khúc nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả hâm mộ cả hai quốc gia.

Hồ Quỳnh Hương x Davichi - Hoang Mang

Năm 2012, sân khấu Music Bank được tổ chức ở Hà Nội đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng fan K-pop tại Việt Nam. Để đáp lại sự mong chờ của đông đảo khán giả, Ban tổ chức đêm nhạc đã chuẩn bị một màn kết hợp vô cùng đặc biệt giữa nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và nhóm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc - Davichi. Sự kết hợp vô cùng thú vị với bản hit Hoang mang thực sự đã tạo ra một "cơn sốt" đối với khán giản yêu nhạc lúc đó.

Mặc dù phải thể hiện ca khúc bằng tiếng Việt, nhóm nhạc nữ nối tiếng xứ Hàn này vẫn hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình. Sự hòa quyện giữa chất giọng trong trẻo của Davichi và giọng hát nội lực của Hồ Quỳnh Hương đã tạo nên một tiết mục tuyệt vời, đánh dấu một màn kết hợp khó quên trong lịch sử làng nhạc Việt.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES