7 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới Tây An

07/08/2019

Thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây là một trong những đô thị cổ nhất ở Trung Quốc. Thành phố với lịch sử hơn 3.100 năm này là một trong 4 kinh đô lớn xuyên suốt mười ba vương triều Trung Quốc, là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà và cũng là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa huyền thoại.

1. Bảo tàng Binh Mã Dũng

Empty

Binh Mã Dũng là một trong những khám phá khảo cổ lớn nhất của thế kỷ 20, được UNESCO liệt vào danh sách các di sản văn hóa của nhân loại và coi như kỳ quan thứ 8 của thế giới. Nơi đây là hầm mộ của 8.000 chiến binh, ngựa và khoảng 10.000 vũ khí bằng đồng được chôn theo Hoàng đế Tần Thủy Hoàng của nhà Tần từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Cho đến nay, cuộc khai quật di tích này vẫn đang tiếp tục.

2. Tháp Đại Nhạn

Mark_Fischer

Cũng giống như tượng Nữ thần Tự do ở New York hay tháp Eiffel ở Paris, tháp Đại Nhạn là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất ở Tây An.

Tháp cao 64 mét, được xây dựng cách đây 1.300 năm khi Tây An là thủ đô của nhà Đường. Đỉnh tháp nhìn về khu phố cổ - những con đường sầm uất như ô bàn cờ, pha trộn giữa kiến trúc cổ xưa và những tòa nhà cao tầng hiện đại.

Tháp được xây dựng dành riêng cho Huyền Trang, một vị đại sư thời Đường, lưu trữ kinh điển và những bức tượng Phật được mang từ Ấn Độ về. Chuyện đời ông đã được hư cấu trong cuốn tiểu thuyết Trung Quốc nổi tiếng Tây Du Ký.

3. Tường thành

Empty

Được xây dựng hơn 600 năm trước dưới thời nhà Minh, tường thành Tây An là một trong những công trình được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Và cách thuận tiện nhất để tham quan tường thành là bằng xe đạp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách được phép đạp xe trên tường thành rộng 15 mét. Người đi xe đạp sẽ được nhìn thành phố từ một góc độ độc đáo - một bên là phố cổ Tây An từ quá khứ; bên kia là những tòa nhà chọc trời của hiện tại và tương lai.

4. Bảo tàng Hán Dương Lăng

Empty

Hán Dương Lăng là một bảo tàng ngầm dưới đất, vốn là lăng mộ của Hán Cảnh Đế thời Tây Hán (188-141 TCN). Được xây dựng năm 126 TCN, Hán Dương Lăng có hơn 80 hầm mộ nhỏ. Tuy về quy mô và số lượng tượng đất nung không bằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nhưng các tượng ở Hán Dương Lăng tỉ mỉ và sắc sảo hơn: có quân lính cầm vũ khí, phụ nữ dệt vải, và gia súc như chó, ngựa, lợn, cừu.

5. Hoa Sơn

Empty

Nằm cách thành phố 120km về phía Đông, Hoa Sơn là một trong ngũ nhạc và cũng là ngọn núi hiểm trở nhất với con đường ván gỗ ghim trực tiếp vào vách đá ở lưng chừng ngọn núi cao hơn 2.000 mét, không có hàng rào bảo vệ nào trong khi ngay bên dưới là vực thẳm.

Thông thường các du khách sẽ đi cáp treo lên đỉnh núi phía Bắc rồi từ đó chinh phục 4 đỉnh còn lại ở phía Đông, Nam và Tây của Hoa Sơn trên sạn đạo, một đường mòn bằng gỗ được xây dựng dọc theo vách đá thẳng đứng cách mặt đất hơn 1.000 mét. Lối đi ván dài 50 mét và chỉ rộng 50cm.

6. Khu phố Hồi

Empty

Các nhà sử học Trung Quốc cho rằng Tây An là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa, tuyến thương mại cổ đại nối Trung Quốc với Trung Đông và châu Âu. Từ ẩm thực đến trang phục, Tây An chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa Hồi giáo.

Di sản Hồi giáo của Tây An nằm ở khu phố Hồi, trung tâm phố cổ Tây An. Khu vực này có 10 nhà thờ Hồi giáo và hơn 20.000 cư dân Hồi. Đây cũng là một trong những con phố ẩm thực ngon nhất ở Tây An.

7. Bảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm Tây

Empty

Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thiểm Tây là nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử Trung Quốc, đặc biệt là triều đại nhà Đường.

Bảo tàng này trưng bày khoảng 370.000 di tích khảo cổ được phát hiện từ thời kỳ đồ đá đến năm 1840 như tranh tường, tranh vẽ, gốm sứ, tiền xu, đồ đồng, đồ bạc… Hầu hết các cổ vật đều có mô tả bằng tiếng Anh nên bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES