8 điều cần biết trước khi đến Dubai

06/02/2017

Nằm ở vị trí thứ 7 trong số những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, Dubai thu hút hơn 14 triệu lượt khách ghé thăm trong năm 2016. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm “gây sốt” trong năm 2017. Tuy nhiên, trước khi đặt vé đến Dubai, bạn cần biết rõ 8 điều lưu ý‎ dưới đây.

Người nước ngoài chiếm khoảng 92% dân số của Dubai

Một sự thật mà bất kỳ du khách nào cũng sẽ phải bất ngờ, chỉ có 8% cư dân của Dubai mang hộ chiếu Emirati. Thêm vào đó, người dân Dubai vô cùng giàu có, sở hữu nhiều nhà hàng, quán bar cũng như câu lạc bộ bên bãi biển…

Nhiệt độ quanh năm đều nóng

Nếu bạn là một du khách đến từ đất nước nhiệt đới có 4 mùa trong năm thì việc đối mặt, thích nghi với khí hậu của Dubai sẽ là một thách thức khá lớn. Bởi khí hậu sa mạc nóng và khô của Dubai rất khắc nghiệt. Thời tiết chỉ mưa một vài ngày trong năm, và nhiệt độ luôn ở mức cao. Trong những tháng mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 01 năm sau), nhiệt độ trung bình khoảng 77 độ F (khoảng 25 độ C), và vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 9), nhiệt độ trung bình khoảng 113 độ F (khoảng 45 độ C).

Bạn sẽ có bất cứ thứ gì mình cần ngay cả khi ở nhà

Sẽ thật tuyệt vời nếu mọi dịch vụ đều được cung cấp ngay cho bạn, chỉ với một cuộc điện thoại hay một cứ nhấp chuột. Tất cả những nhu cầu thiết thực như giặt là, dược phẩm, thực phẩm hay các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, thậm chí một chiếc bánh sinh nhật từ Cold Stone Creamery hay một cốc Frappuccino ở Starbucks…, đều có dịch vụ phục vụ tận nơi, vô cùng tiện ích dành cho bạn.

Có thể bị bắt vì hôn ở nơi công cộng

Đi du lịch ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng vậy, bạn cần tôn trọng văn hóa địa phương. Và như Dubai là một thành phố Hồi giáo, do vậy, theo luật Hồi giáo, ngoại tình, quan hệ tình dục trước hôn nhân hay đơn giản chỉ ôm ấp, nắm tay hay hôn nhau nơi công cộng được coi là việc cấm kỵ. Tuy chính quyền Dubai đã gỡ bỏ một số quy định nghiêm ngặt nhằm thu hút khách du lịch từ khắp thế giới, nhưng luật cấm hôn nơi công cộng vẫn có hiệu lực. Do vậy, một nụ hôn đơn giản cũng khiến bạn gặp khá nhiều rắc rối. Ngoài ra, còn một số luật lệ khác ở Dubai mà bạn cũng cần biết là tuyệt đối không được uống rượu ở nơi công cộng (ngoại trừ một số nơi được cấp phép), không được giơ ngón tay giữa về phía người khác, bởi chỉ những hành động nhỏ này cũng khiến bạn gặp rắc rối như bị phạt tiền, tước bỏ hộ chiếu, thậm chí bị vào tù…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuối tuần từ thứ 5 đến thứ 7

Khác với các quốc gia khác, theo lịch của người Dubai thì cuối tuần tính từ thứ 5 đến thứ 7, chứ không phải là thứ 6 đến chủ nhật như thông thường. Do vậy, ngày làm việc đầu tiên sẽ là chủ nhật chứ không phải là thứ 2 như thường lệ.

Thành phố nổi tiếng với những bữa ăn đẳng cấp thế giới

Nổi tiếng là một trong những đất nước giàu có nhất thế giới, nên giới thượng lưu tại đây cũng có nhiều cách thể hiện đẳng cấp của mình. Và một trong số đó là những bữa ăn sang trọng trong khách sạn khắp thành phố. Mỗi thứ 6 hàng tuần, hầu hết các khách sạn trong thành phố đều kín chỗ. Người dân Dubai ăn mặc chỉnh tề, lịch sự, lái những chiếc xe đắt tiền đến khách sạn để ăn tối và gặp gỡ bạn bè, thưởng thức những món ăn đẳng cấp.

Một thành phố hoàn toàn khác biệt trong tháng Ramadan

Nếu có dịp đến Dubai vào đúng tháng Ramadan (một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hồi giáo), bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống bình lặng của thành phố này, khách với vùng đất của những tòa nhà chọc trời, những khách sạn sang trọng và những món đồ xa xỉ mà bạn thấy thường ngày. Vì người Hồi giáo phải ăn chay trong tháng này nên nhiều nhà hàng sẽ đóng cửa, cuộc sống náo nhiệt về đêm cũng sẽ giảm bớt. Lúc này, khách du lịch sẽ tìm đến những điểm du lịch nổi tiếng như các trung tâm mua sắm hay tòa nhà chọc trời Burj Khalifa… bởi không còn đông đúc, chen lấn như những ngày thường. Do vậy, đây cũng được coi là thời điểm l‎ý tưởng để du lịch Dubai. Một điểm cần nhớ là khi đến Dubai trong tháng Ramadan, bạn cần ăn mặc lịch sự, chỉnh tề hơn những ngày thưởng.

Tuy nhiên, để kết thúc tháng ăn chay Ramadan, thì lễ hội Eid al-Fitr sẽ phá vỡ mọi nghi lễ cũng như quy tắc trước đó. Dubai sẽ trở lại với cuộc sống sôi động như thường nhật với rất nhiều hoạt động.

Dubai là nơi của những điều lớn nhất thế giới

Tại Dubai, bạn có thể tìm thấy những tòa nhà cao nhất thế giới (Burj Khalifa), trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới (Dubai Mall), cung trình diễn nhạc nước lớn nhất thế giới (Dubai Fountain)… Thành phố này cũng là nơi có hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới Palm Islands, khu giải trí lớn nhất thế giới và hiện cũng đang xây dựng sân bay lớn nhất thế giới Al Maktoum…

Selina Nguyen (BI) 

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES