Khám phá những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

02/11/2018

Ăn uống thường là hoạt động không thể thiếu trong dịp lễ hội. Nếu là một người có niềm đam mê với ẩm thực, bạn chắc chắn không thể bỏ qua danh sách các lễ hội ẩm thực hấp dẫn dưới đây. Thưởng thức các món ngon trên khắp thế giới luôn là yếu tố hàng đầu giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn, đó là lý do tại sao chúng ta không nên bỏ qua những thông tin về các lễ hội ẩm thực hoành tráng này.

Lễ hội nấu ăn ở Copenhagen - Đan Mạch

Tại đất nước của nàng tiên cá có Lễ hội Nấu ăn quy mô lớn, nó được ví như liên hoan ẩm thực với 150 sự kiện khác nhau diễn ra trong vòng 10 ngày từ 21 đến 30/8 tại nhiều địa điểm ở thành phố Copenhagen – thủ đô lừng danh của Đan Mạch.

Trong lễ hội, có vô số món ăn được giới thiệu nhưng món cá trích ở địa phương được coi là món ăn tuyệt với nhất. Để làm nên các món ăn, người đầu bếp phải khéo léo tận dụng các nguyên liệu như bột nhào thừa để chế biến. Bên cạnh đó, tại lễ hội còn diễn ra cuộc thi nấu ăn và những gian hàng giới thiệu các món ăn đường phố đặc sắc của châu Á.

Empty

Lễ hội bia và gà rán tại Seoul, Hàn Quốc

Bạn sẽ không tìm được nơi nào thưởng thức bia và gà rán ngon như lễ hội ẩm thực Hàn Quốc diễn ra trong 5 ngày vào cuối tháng 7 tại thủ đô Seoul này đâu. Sẵn sàng cho chuyến du lịch xứ kim chi thôi nào.

Empty

Ẩm thực và rượu rum vùng Barbados

Được biết đến là thủ đô ẩm thực của vùng Caribean và là quê hương của rượu rum, không có gì ngạc nhiên khi hòn đảo Barbados là một trong những địa điểm tổ chức lễ hội ẩm thực và rum lớn nhất, nổi tiếng nhất trên thế giới.

Empty

Liên hoan ẩm thực Disney tại California, Mỹ

Khu vui chơi giải trí lớn nhất trên thế giới Disney còn là một trong những địa điểm nổi tiếng thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ẩm thực đặc trưng của người Mỹ, kéo dài từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4 nên bạn cứ thong thả mà lên lịch rồi đến Disney nhé.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Lễ hội bia ở Mỹ

Portland International Beerfest (Mỹ) chính là lễ hội bia sôi động diễn ra ngày 8 - 10/8 với hơn 200 nhãn hiệu bia trên khắp thế giới. Những ai là tín đồ của các hãng bia sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Ngoài ra, lễ hội Bia tại Mỹ này còn là không gian âm nhạc đầy màu sắc dành cho tất cả mọi người. Tới đây, bạn có thể hưởng thụ âm nhạc sống động với những ly bia hảo hạng trên tay và được hòa mình vào không khí náo nhiệt, tưng bừng của ngày hội bia. Nếu vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn, bạn hãy ghé qua Seattle 2 tuần sau đó (ngày 22 - 24/8) để một lần nữa tha hồ say trong men bia.

Empty

Lễ hội chocolate tại Paris, Pháp

Có thể nói đây là sự kiện lớn nhất thế giới dành riêng cho những ai yêu thích hương vị ngọt ngào của chocolate. Lễ hội được diễn ra vào mùa thu hàng năm tại Paris, có đến 60 quốc gia và 200 đầu bếp khác nhau có mặt trong bữa tiệc chocolate này.

Empty

Ẩm thực và rượu vang tại Aspen, Colorado

Lễ hội ẩm thực và rượu vang của Aspen là một sự kiện nổi tiếng diễn ra tại dãy núi Colorado vào tháng 6 hàng năm. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn và những ly rượu vang hấp dẫn tại những căn lều khổng lồ như đang đi cắm trại.

Tất cả các món ăn sẽ được chính tay các đầu bếp có tiếng trên thế giới thực hiện, bạn chỉ việc mua vé máy bay rồi cùng gia đình tham gia vào bữa tiệc sang trọng và độc đáo này thôi.

Empty

Lễ hội Dưa hấu ở Bulgari

Có mặt trong danh sách những lễ hội ẩm thực độc đáo khắp thế giới, Lễ hội Dưa hấu ở Bulgari thực sự khiến bạn phải ngỡ ngàng vì những trái dưa to bự được trưng bày, kế đó là những trái dưa tí hon được triển lãm phục vụ người xem và hàng loạt các trò chơi vui nhộn liên quan đến những trái dưa hấu này. Trò chơi hào sảng nhất chính là tìm ra trái dưa bự nhất và nhỏ bé nhất, thi ăn dưa hấu, thi bóng chuyền dưa hấu…

Đây chính là lễ hội thường niên được được tổ chức tại làng Salmanovo, tỉnh Shumen của Bulgari vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8. Lễ hội thu hút đông đảo người dân bản địa tham dự và là một trong những dấu ấn văn hóa độc đáo nhất xứ hoa hồng.

Empty

Lễ hội Mì ramen tại Tokyo, Nhật Bản

Ramen - món mì nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào, sẽ trở thành tâm điểm trong lễ hội ẩm thực mùa thu diễn ra vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

18 nhà cung cấp mì ramen khác nhau trên khắp nước Nhật sẽ đổ về lễ hội này để phục vụ bạn, tất cả các phong cách và hương vị từ khắp nơi trên đất nước Nhật sẽ cùng hội tụ tại bữa tiệc lớn này, nếu bạn bỏ qua thì thật đáng tiếc.

Empty
Thu Trang - Nguồn: Huffingtonpost
RELATED ARTICLES