Airbnb cung cấp chỗ ở miễn phí cho người tị nạn từ Afghanistan

26/08/2021

Dịch vụ lưu trú toàn cầu Airbnb cung cấp chỗ ở miễn phí cho hơn 20.000 người tị nạn từ Afghanistan.

Airbnb là một dịch vụ di động nhằm kết nối người cần thuê nhà và chỗ ở với những người có nhu cầu cho thuê. Người cần thuê chỉ cần nhập nơi mong muốn, xác nhận thì địa chỉ của căn hộ sẽ được gửi đến. Mới đây, dịch vụ hay được ví von là Uber của ngành khách sạn này đã lên tiếng sẽ tạm thời nhận trách nhiệm cung cấp chỗ ở cho 20.000 tị nạn từ Afghanistan, để giúp họ tái định cư trên phạm vi toàn cầu.

Brian Chesky, Giám đốc Điều hành của Airbnb cho biết đây là hành động phản ứng lại "một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất trong thời đại của chúng ta". Ông Brian cũng nói thêm rằng, công ty của mình phải có trách nhiệm đẩy nhanh quá trình làm thủ tục cho những người tị nạn và ông "hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo những doanh nghiệp khác, để họ cũng đứng lên làm điều tương tự. Không có thời gian mà lãng phí nữa".

Empty

"Hàng chục nghìn người tị nạn từ Afghanistan đang bước lên hành trình tái định cư trên toàn thế giới, và nơi ăn chốn ở sẽ là điểm khởi đầu của chuyến hành trình này. Tôi hy vọng rằng cộng đồng Airbnb sẽ không chỉ cung cấp cho 20.000 con người này một nơi an toàn để nghỉ ngơi và bắt đầu lại mọi thứ, mà còn là mái nhà ấm áp chào đón họ nồng nhiệt" - Brian chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gói cứu trợ miễn phí này đã ngay lập tức được triển khai từ ngày 24/8 với toàn bộ chi phí do Airbnb chi trả, tuy nhiên chưa rõ đoàn tị nạn sẽ được lưu trú trong bao lâu. Công ty này cho biết họ đang làm việc với các tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu để giúp giải quyết những nhu cầu cấp bách nhất.

Empty

"Mặc dù Airbnb là người trả tiền cho toàn bộ dịch vụ, nhưng chúng tôi không thể làm được điều này nếu không có sự hào phóng và tấm lòng nhân ái của chủ nhà trên khắp mọi miền thế giới" - ông Brian đăng trên tài khoản Twitter.

Chi phí sẽ được lấy từ số tiền đóng góp của chính Airbnb và của các nhà tài trợ quyên góp cho Quỹ tị nạn Airbnb.org.

An - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES