Amazing Tour 5: Bình minh trên đỉnh Batur

03/11/2019

Hành trình Amazing Tour 5 do tạp chí Travellive phối hợp với ĐSQ Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia cùng Traveloka tiếp tục đưa đoàn trải nghiệm đến núi lửa Batur - ngọn núi được mệnh danh là tọa độ “đón thần Mặt trời” nổi tiếng nhất ở Bali.

“Hùng vĩ” và “ngộp thở” sẽ là hai tính từ chính xác nhất để miêu tả về cuộc hành trình chinh phục ngọn núi lửa Batur đang ngủ say của 9 thành viên trong đoàn Amazing Tour 5. Xuất phát từ Ubud vào lúc 1:30 sáng, 9 thành viên trong đoàn đã có một đêm không ngủ để bắt đầu cuộc hành trình khám phá ngọn núi lửa hùng vĩ này.

Khung cảnh hùng vĩ của núi lửa Batur

Khung cảnh hùng vĩ của núi lửa Batur

Nhiếp ảnh gia Bảo Khánh trầm ngâm khi đứng giữa núi đồi qua góc chụp của travel blogger Ngô Trần Hải An

Nhiếp ảnh gia Bảo Khánh trầm ngâm khi đứng giữa núi đồi qua góc chụp của travel blogger Ngô Trần Hải An

Batur là một ngọn núi lửa trong dãy núi Agung, thuộc địa phận thị trấn Kitamani trên đảo Bali. Ngọn núi này được hình thành trong giai đoạn 23.000 - 28.000 năm về trước. Đỉnh Batur được ví như ngọn núi lửa đang trong thời kỳ say giấc bởi nó nằm giữa hai ngọn núi lửa phía tây bắc Agung. Hằng năm, đỉnh Batur đón nhận hàng nghìn khách du lịch ghé thăm để trải nghiệm cảm giác leo lên đỉnh núi giữa màn đêm và thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của những tia nắng đầu tiên trong ngày.

Ca sĩ Quang Vinh chia sẻ sự hứng khởi trước hành trình

Ca sĩ Quang Vinh chia sẻ sự hứng khởi trước hành trình

Sau quá trình di chuyển, 9 thành viên đã có mặt đông đủ dưới chân núi. Lúc này bầu trời vẫn tối đen như mực. Mỗi thành viên trong đoàn đều được phát một đèn pin nhỏ để chiếu sáng đoạn đường đi. Cứ 5 người sẽ có một hướng dẫn viên đi kèm để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Với chiều cao 1.700 m so với mực nước biển, Batur không hẳn là hành trình leo núi quá khó khăn vì hầu hết mọi người đều đủ sức leo lên tới đỉnh. Tuy nhiên, hành trình này lại chứa đựng khá nhiều nguy hiểm mà không phải ai cũng đủ can đảm để giữ bình tĩnh đến cùng. Đường leo núi không có đèn nên chuyến đi hoàn toàn diễn ra trong bóng tối. Do ảnh hưởng của núi lửa nên đường dốc đầy cát và sỏi nhỏ khiến những bước đi không vững vàng, dễ khiến chúng ta trơn trượt và té ngã. Sau 2 tiếng mò mẫm trong đêm tối, 9 thành viên trong đoàn đã đặt chân tới đỉnh Batur vừa kịp lúc mặt trời mọc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Bắt đầu từ màu tím rám chiều, rồi đến những tia đỏ rực, và cuối cùng là màu vàng hoàng kim chói lọi tỏa sáng cả một vùng đồi núi.

Empty

Khoảng thời gian từ khi xuất hiện những vệt sáng đầu tiên cho đến khi cả bầu trời rực sáng rất ngắn ngủi nên ai cũng cố gắng tận hưởng ánh bình minh ở nơi đặc biệt này.

Khoảnh khắc lãng mạn của Jay Quân và Chúng Huyền Thanh trên đỉnh núi lửa Batur

Khoảnh khắc lãng mạn của Jay Quân và Chúng Huyền Thanh trên đỉnh núi lửa Batur

Chặng đường khám phá và chinh phục một Bali đa sắc màu đã đi qua được một nửa. Trong 3 ngày còn lại của cuộc hành trình, các thành viên đoàn Amazing Tour 5 sẽ có những trải nghiệm đáng giá khác tại Bali đa sắc màu như thăm quan công viên văn hóa Garuda Wisnu Kencana, lặn biển ở Tanjung Benoa...

Hãy cùng chờ đón những chia sẻ tiếp theo về chuyến hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Bali trên Travellive+ hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour để theo dõi chuyến hành trình khám phá thiên đường du lịch nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á này nhé!

AMAZING TOUR

Là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến mới do tạp chí Travellive khởi xướng từ năm 2013. Đến nay Amazing Tour đã hợp tác với Tổng cục du lịch các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines tổ chức thành công các chương trình và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ. Chương trình đầu tiên của năm 2019 “Thổ Nhĩ Kỳ - Huyền thoại có thật” với sự tài trợ của thương hiệu Nokia và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines, đã được triển khai từ tháng 1 kéo dài đến tháng 5/2019. Và sau 6 tháng, Amazing Tour 5 với chủ đề “Bali - Từ núi lửa xuống biển sâu” được tổ chức từ tháng 10/2019.

Trà My
RELATED ARTICLES