Ấn tượng triển lãm ‘Classmate’, ba người bạn, ba thế giới tại Hội An

29/05/2015

Điều ấn tượng nhất của cuộc triển lãm "Classemate" (Lớp trẻ) diễn ra vào tháng 5/2015 ở Ami Galerie, Hội An, là sự đa dạng về phong cách và kỹ thuật sáng tác.

Thật khó tin rằng đây là triển lãm đầu đời của ba chàng họa sĩ trẻ vẫn còn theo học tại Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Những tác phẩm của họ đã phần nào thể hiện được sự tìm tòi thể hiện những kỹ thuật truyền thống, tính sáng tạo trong đề tài và cả những kiến thức vững chắc mà họ được giảng dạy về lịch sử nghệ thuật, cả Việt Nam lẫn Tây phương.

 

 

Khai mạc triển lãm tại Ami Galerie, Hội An

Tuổi đời còn trẻ nên ở họ trỗi lên khao khát dấn thân, muốn thể nghiệm, muốn được “chạm” vào tất cả. 

Xem những tác phẩm tranh dầu của Lê Hiếu về đề tài phong cảnh khiến tôi nghĩ đến họa sĩ Cézanne và những tài năng của trường phái Ấn tượng Pháp. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Tác phẩm của Lê Hiếu

Đình Văn đặc biệt yêu thích nghệ thuật chạm khắc trên phông nền trắng đen, gợi nhớ tranh in tay (khuôn rập), một nghệ thuật truyền thống của Việt nam, cũng như kỹ thuật sơn mài mà anh áp dụng song song trong những tác phẩm của mình.

 

 

Tác phẩm của Đình Văn

Trong khi đó, Văn Chuyên lại giới thiệu đến người xem nghệ thuật in litô và trạm khắc qua đề tài đô thị Hà Nội.

 

 

Tác phẩm của Văn Chuyên

Họ là lớp nghệ sĩ trẻ tài năng, giàu đam mê, sở hữu cái nhìn thuần phát về nghệ thuật mà chúng tôi rất hạnh phúc khi được triển lãm. Và đây chắc chắn không phải là cuộc triển lãm duy nhất của họ tại Ami galerie.

RELATED ARTICLES