Ảnh hưởng bão Yagi, tàu cao tốc đi Nam Du, Phú Quốc ngưng chạy

07/09/2024

Do ảnh hưởng của bão Yagi và đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang tạm thời ngưng phà, tàu cao tốc từ đất liền đi Nam Du (huyện Kiên Hải) và Phú Quốc.

Ngày 6/9, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang thông báo dừng tàu cao tốc từ TP Rạch Giá. Cụ thể, tàu phà tạm ngưng hoạt động các tuyến như: Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Riêng tuyến Rạch Giá đi Hòn Sơn và ngược lại thuộc Cảng vụ nội địa quản lý nên vẫn hoạt động bình thường.

Bài liên quan

Sáng cùng ngày các hãng tàu phà, từ nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động, hãng cũng đã thông báo đến các đại lý và hành khách việc tàu, phà tạm ngưng hoạt động để hành khách chủ động công việc và thời gian. Đồng thời trả lại tiền vé hoặc dời sang chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Do ảnh hưởng của bão Yagi và đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang tạm thời ngưng phà

Do ảnh hưởng của bão Yagi và đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang tạm thời ngưng phà

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Kiên Giang, ảnh hưởng bão số 3 nên vùng biển Kiên Giang có nhiều mây; sáng, trưa có mưa rào nhiều nơi và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 7, cấp 8, độ sóng cao khoảng 2m.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu: UBND các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo diễn biến của bão số 3, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Hành khách đặt vé chúng tôi sẽ hoàn lại tiền và họ sẽ không mất khoản phí nào" UBND Phú Quốc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" và vận động người dân chằng chống nhà cửa, kho tàng; hướng dẫn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đối với sản xuất, nuôi trồng thủy sản và đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tham quan trên các đảo vào những ngày mưa, bão.

Trước đó, từ ngày 31/8 đến 3/9, địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa lớn, dông lốc, gió mạnh, sóng lớn đã làm sập và tốc mái 4 căn nhà trên địa bàn huyện Gò Quao và huyện Vĩnh Thuận. Một xà lan chở vật liệu xây dựng bị sóng đánh chìm tại vùng biển Hòn Tre (Kiên Hải), khiến 3 thuyền viên bị trôi dạt, may mắn được cứu sống.

Đây là lần thứ hai trong tháng, tàu, phà trên tuyến ngừng chạy do thời tiết xấu

Đây là lần thứ hai trong tháng, tàu, phà trên tuyến ngừng chạy do thời tiết xấu

Đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120 km, cách TP Hà Tiên 45 km. Mỗi ngày có hơn 30 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Phú Quốc. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Trong khi đó, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cũng cho biết tàu từ TP Vũng Tàu đi Côn Đảo, cự ly hơn 185 km, ngừng chạy ngày 7 và 8/9 do thời tiết xấu. Mỗi tuần có ba chuyến tàu từ Vũng Tàu đi Côn Đảo. Sáng nay, các tàu từ Phan Thiết đi Phú Quý của Bình Thuận, từ cảng Sa Kỳ ra Lý Sơn, Quảng Ngãi, cũng dừng chạy.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo đêm nay siêu bão Yagi với sức gió mạnh nhất 201 km/h vào vịnh Bắc Bộ, gây mưa lớn và giông lốc. Vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang mưa rào và giông rải rác, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật cấp 8-9; sóng cao 2-4 m.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES