4 bức hình Việt Nam lọt top Ảnh Paranoma đẹp nhất thế giới 2019

06/12/2019

Tại cuộc thi ảnh quốc tế EPSON 2019, có 4 bức hình Việt Nam lọt vào top ảnh toàn cảnh đẹp nhất thế giới gồm: Bến thuyền Tam Cốc, Vũ điệu lưới Hòn Yến, Đêm Hội An và Ruộng bậc thang mâm xôi.

Epson International Pano Awards - EPSON là cuộc thi ảnh toàn cảnh quy mô lớn trên thế giới do David Evans, một nhiếp ảnh gia Australia sáng lập. EPSON 2019 là năm thứ 19 cuộc thi được tổ chức, thu hút 1.258 nhiếp ảnh gia đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 5.000 tác phẩm dự thi ở tất cả các hạng mục. Các tay máy chuyên nghiệp và “amateur” đều được chào đón tại giải ảnh thường niên này. Đây được xem là giải ảnh lớn nhất dành cho nhiếp ảnh panorama với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 50.000 USD.

Tại cuộc thi ảnh quốc tế EPSON 2019 năm nay, có 4 bức hình Việt Nam lọt vào top ảnh toàn cảnh đẹp nhất thế giới ở nhiều hạng mục, gồm: Bến thuyền Tam Cốc, Vũ điệu lưới Hòn Yến, Đêm Hội An và Ruộng bậc thang mâm xôi.

Tác phẩm “Bến thuyền hoa”

Tác phẩm “Bến thuyền hoa”

Tác phẩm “Bến thuyền hoa” chụp vào tháng 5 tại Tam Cốc, Ninh Bình của tác giả Trần Minh Dũng đến từ TP.HCM. Tác phẩm này đã được trao giải Ba thể loại Kiến trúc và Môi trường Xây dựng trong hạng mục Mở rộng (không giới hạn trình độ của người tham dự).

“Hội An về đêm” của tác giả Trần Minh Dũng

“Hội An về đêm” của tác giả Trần Minh Dũng

Bức ảnh “Hội An về đêm” của tác giả Trần Minh Dũng được chụp vào tháng 6. Tác phẩm này lọt vào top 39 trên 50 ảnh đẹp thể loại Kiến trúc và Môi trường Xây dựng, hạng mục Mở rộng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bức ảnh “Ruộng bậc thang mâm xôi”

Bức ảnh “Ruộng bậc thang mâm xôi”

Bức ảnh “Ruộng bậc thang mâm xôi” chụp vào cuối tháng 9/2018 của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện đến từ TP.HCM, được xếp vào vị trí thứ 5 ở thể loại Kiến trúc và Môi trường Xây dựng, hạng mục Nghiệp dư.

Bức ảnh “Vũ điệu của lưới” chụp vào tháng 7 tại Hòn Yến

Bức ảnh “Vũ điệu của lưới” chụp vào tháng 7 tại Hòn Yến

Bức ảnh “Vũ điệu của lưới” chụp vào tháng 7 tại Hòn Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện. Tác phẩm này đứng vị trí thứ 41 trong top 50 ở thể loại Kiến trúc và Môi trường Xây dựng, hạng mục Nghiệp dư.

Dragonfire của Mieke Boynton

Dragonfire của Mieke Boynton

Đạt giải thưởng chung cuộc, đồng thời giành giải nhất ở thể loại Thiên nhiên và Phong cảnh trong hạng mục Mở rộng là tác phẩm “Dragonfire” (Lửa rồng) của nữ tác giả Mieke Boynton đến từ Australia. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc những khoáng chất lưu huỳnh và sắt chảy ra từ núi hòa vào dòng chảy của một dòng sông băng tại Iceland.

1_Carlos-F.-Turienzo-ES-AMLN_1020-1024x512

Giải nhất thể loại ảnh Thiên nhiên và Phong cảnh, hạng mục Nghiệp dư được trao cho bức ảnh "Thác nước" chụp tại quần đảo Lofoten, Na Uy của tác giả Carlos F. Turienzo.

Một số hình ảnh nổi bật khác tại cuộc thi

"Bùa mê" chụp tại sông băng Vatnajokull, Iceland của nhiếp ảnh gia người Úc Mark Grey

"Dải ngân hà" chụp tại đường cao nguyên Grossglockner, Áo của Daniel Troppolt

“The Veins of a Tree” - Những mạch máu của cây, được chụp bởi Tim Shield

“The Veins of a Tree” - Những mạch máu của cây, được chụp bởi Tim Shield

My Tống - Nguồn: thepanoawards
RELATED ARTICLES