Ba tác phẩm nhiếp ảnh Việt Nam đoạt giải thưởng danh giá

21/03/2018

Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế danh tiếng Sony World Photography Awards 2018 vừa công bố những bức ảnh giành chiến thắng chung cuộc, trong đó Việt Nam vinh dự góp mặt đến 3 tác phẩm.

Sony World Photography Awards là giải ảnh quốc tế nổi tiếng được tổ chức thường niên với quy mô lớn hàng đầu thế giới. Năm nay cuộc thi có sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới. Dưới đây là tác phẩm của Kyaw Win Hlaing về ngọn núi lửa Bromo đang hoạt động ở Đông Java (Indonesia). Theo nhiếp ảnh gia: "Ảnh này được chụp ở núi Bromo, một ngọn núi lửa đang hoạt động và thuộc một phần của dãy núi Tengger ở Đông Java, Indonesi. Tên của ngọn núi bắt nguồn từ sự phát ấm của người Indo về Brahma, vị thần sáng tạo của Hindu giáo. 

Bức ảnh đầy ấn tượng mang tên "Tokyo sau cơn bão" của nhiếp ảnh gia Zhaoting Wu ghi lại khoảnh khắc những tia sáng đầu tiên chiếu qua màn mây xuống thành phố Tokyo (Nhật Bản) sau một cơn bão lớn.

Một phụ nữ đang làm việc trong gió tuyết tại Trung Quốc là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Zhou Jianguang.

Tác phẩm giành chiến thắng ở hạng mục Chân dung thuộc về nhiếp ảnh gia Tina Signesdottir Hult. Nhiếp ảnh gia người Na Uy cho biết: Đây là tấm hình tôi chụp Lina. Cô bé rất đặc biệt và có ý nghĩa đối với tôi. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm, từ khi cô bé mới 9 tuổi. Cách mà chúng tôi giao tiếp, gần như một điệu nhảy trong tĩnh lặng, chúng tôi rất hiểu ý nhau".

Tác phẩm "Đi trên cầu U-Bein" ở Myanmar. U Bien là cây cầu gỗ nối liền hai bờ sông Taungthamna nằm ở ngoại ô cố đô Mandalay của Myanmar từ năm 1850. Đây là cây cầu gỗ dài nhất và lâu đời nhất. Đây là một trong những điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Ảnh của Sunphakaln Wongcompune.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiếp ảnh gia người Singapore Chin Bong Leng đã phải chờ trong nhiều giờ để có thể "bắt" được khoảnh khắc một cuộc đua ngựa dưới hoàng hôn ở Tân Cương. Bức ảnh tuyệt đẹp thể hiện sự mênh mông của thiên nhiên và khoáng đạt của người dân, và động vật nơi đây.

Bức ảnh hiếm có khi nhiếp ảnh gia Brendon Cremer chụp được khoảnh khắc trực diện một con báo đang "giải khát" bên một vũng nước ở Zimanga (Nam Phi). Khoảng cách giữa người chụp và con báo quả thật nghẹt thở. Tác giả chia sẻ rằng đây thực sự là một trải nghiệm "để đời".

Bức ảnh đầy ấn tượng về thiên nhiên của nhiếp ảnh gia Santiago Borja khi chụp được khoảnh khắc tia sét trong một cơn bão đang hình thành ở phía trên khu vực rừng rậm Amazon (Nam Mỹ).

Nhiếp ảnh gia Antonio Coelho đến từ Bồ Đào Nha muốn thể hiện cảm giác cô độc trong hình ảnh đen trắng đầy ám ảnh này.

Tác phẩm "Thả đèn hoa đăng" của nhiếp ảnh gia Junghye Lee (Hàn Quốc). 

Việt Nam rất tự hào vì đã có ba tác phẩm đoạt giải của Ban Tổ chức, gồm: 

Bức ảnh cảnh báo gia tăng sự lệ thuộc đồ chơi công nghệ ở trẻ em tại Việt Nam hiện nay (Ảnh: Thu Huynh)

Bức ảnh thứ hai giành chiến thắng ấn tượng ở hạng mục Du lịch là tác phẩm chụp một phụ nữ đang chèo thuyền trên sông giữa rừng tràm ở Đồng Tháp (Việt Nam) từ trên cao của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung

Xếp thứ ba là tác phẩm chụp một cánh đồng quê ở Việt Nam của nhiếp ảnh gia Vinh Dao.

Theo BTC, các tác phẩm đoạt giải Sony World Photography Awards 2018 sẽ được trưng bày triển lãm tại London từ 20/4 - 6/5/2018.

Lam Tuệ

RELATED ARTICLES