Bật mí 3 cung hoàng đạo đam mê du lịch nhất

27/06/2022

Trong lĩnh vực chiêm tinh, có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tính cách. Cùng theo chân Travellive tìm hiểu về những cung hoàng đạo có niềm đam mê xê dịch nhé

Trong lĩnh vực chiêm tinh, có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tính cách. Mỗi một cung hoàng đạo sẽ có những sở thích và niềm đam mê riêng. Trong lĩnh vực chiêm tinh, có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tính cách. Mỗi một cung hoàng đạo sẽ có những sở thích và niềm đam mê riêng. Cùng theo chân Travellive tìm hiểu về những cung hoàng đạo có niềm đam mê xê dịch nhé.

Nhân Mã - du lịch chính là cuộc sống

Nhắc đến Nhân Mã, không ai là không biết hình ảnh một sinh vật nửa người nửa ngựa với chiếc mũi tên bách phát bách trúng trong tay. Nhân Mã là cung hoàng đạo được bảo trợ bởi sao Mộc, là vị trí cuối cùng nằm trong nhóm Lửa (Fire) và là một trong bốn cung hoàng đạo thuộc nhóm Linh hoạt (Mutable). Chính sự linh hoạt của ngọn lửa nhỏ này đã làm nên nét tính cách ưa dịch chuyển và sẵn sàng khám phá nhiều xứ sở mới mẻ.

Cung Nhân Mã với hình tượng một người ngựa đang bắn tên

Cung Nhân Mã với hình tượng một người ngựa đang bắn tên

Nhân Mã gắn liền với những từ khóa như: tự do, lạc quan, ham chơi… và là cung hoàng đạo số một khi nói tới việc đi du lịch. Các bạn ấy như một chú ngựa bất kham, một ngọn lửa tí tách sôi nổi hay một mũi tên chỉ thích được “phóng đi”. Đúng vậy, một khi mũi tên được phóng đi, ngọn lửa Nhân Mã sẽ lao về phía trước, sẵn sàng cho mọi cuộc vui đang chờ đón trên hành trình xê dịch.

Nhân Mã rất thích những trải nghiệm du lịch mang tính chất khám phá như đi phượt, đi leo núi (trekking), đi khám phá hang động… Phong cách khi đi du lịch của họ cũng rất đơn giản, thoải mái nhưng đậm chất thể thao, chuyên nghiệp với những chiếc balo chuyên dụng chứa đầy những món đồ cần thiết.

Nhân Mã đam mê các cuộc leo núi.

Nhân Mã đam mê các cuộc leo núi.

Một vài địa điểm phù hợp tại Việt Nam để Nhân Mã trải nghiệm: các vùng núi và các cung đường Tây Bắc, Phong Nha - Kẻ Bàng, đèo Hải Vân…

Bạch Dương - du lịch khám phá bản thân

Bạch Dương cũng là một cung Lửa như Nhân Mã. Nhưng khác với ngọn Lửa linh hoạt của các chú ngựa, các bạn cừu trắng (tên gọi dễ thương của cung hoàng đạo này) lại là ngọn Lửa dẫn đầu (Candinal) với đặc trưng tính cách thống lĩnh, tiên phong, mở màn. Năng lượng của Bạch Dương cũng được dìu dắt bởi sao Hỏa nên tràn ngập sức mạnh và sự tự tin.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bạch Dương gắn liền với những từ khóa như sự bắt đầu, hành động, chinh phục… nên việc dịch chuyển và khám phá của họ là điều dễ hiểu. Với nét tính cách có phần nghịch ngợm, Bạch Dương không thể ngồi yên một chỗ quá lâu. Họ thích sự đi lại, giải phóng bản thân và chứng minh sự độc lập của mình.

Chèo SUP là một hoạt động ưa thích của Bạch Dương.

Chèo SUP là một hoạt động ưa thích của Bạch Dương.

Bạch Dương có rất nhiều “máu liều” nên họ thường xông pha và tìm hiểu về các hình thức du lịch mạo hiểm, đòi hỏi sự gan dạ và kỹ năng như lặn biển, lướt sóng, nhảy dù… Dường như những hoạt động nặng đô này mới đủ sức làm Bạch Dương hào hứng và thỏa mãn trên con đường chinh phục các vùng đất mới của bản thân.

Một vài địa điểm phù hợp tại Việt Nam để Bạch Dương trải nghiệm: sông Nho Quế (Hà Giang), vịnh Lan Hạ (Cát Bà), đảo Quan Lạn…

Bảo Bình - du lịch là để nghỉ ngơi

Bảo Bình là một cung Khí (Air) thuộc nhóm Kiên Định (Fixed) và được bảo trợ bởi sao Thiên Vương. Khác với hai bạn cung Lửa nhiều đam mê và sự nhiệt tình, Bảo Bình thường được biết đến với vẻ ngoài lãnh đạm, thờ ơ và không thể rời mắt khỏi sách vở, kiến thức. Nhưng đây có thể là một trong những cung hoàng đạo đam mê đi du lịch nhất mà chúng ta từng biết.

Bảo Bình gắn liền với những từ khóa như tự do (khác với tự do của Nhân Mã), cách tân, cộng đồng… Họ dường như không thể sống thiếu du lịch - nơi họ gặp gỡ và gắn kết với nhiều bạn mới. Cũng chính nhờ những chuyến du lịch này mà vòng tròn tình bạn của Bảo Bình được mở rộng. Thậm chí, khả năng giao tiếp của họ cũng được thể hiện một cách xuất sắc.

Bảo Bình, cung hoàng đạo thích tự do

Bảo Bình, cung hoàng đạo thích tự do

Với bản tính thích giúp đỡ và kết nối mọi người, Bảo Bình sẽ chọn những hình thức du lịch mang tính hội nhóm, tập thể hơn là đi đơn độc, riêng lẻ. Một nhóm Bảo Bình khác lại đam mê với hình thức du lịch nghỉ dưỡng như đi resort, thuê villa để nghỉ ngơi và ăn uống. Sở dĩ có hai nhóm tính cách có phần không liên quan này bởi Bảo Bình có cung nhà số 4 (cung nạp năng lượng) tại Kim Ngưu - cung hoàng đạo nổi tiếng về sự hưởng thụ. Sự chăm sóc bản thân và tận hưởng những dịch vụ cao cấp là một phần không thể thiếu trong những chuyến đi của Bảo Bình.

Một vài địa điểm phù hợp tại Việt Nam để Bảo Bình trải nghiệm: Huế, Nha Trang, đảo Phú Quốc, vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một điểm đến tuyệt đẹp cho ai yêu thiên nhiên, du lịch.

Vịnh Hạ Long là một điểm đến tuyệt đẹp cho ai yêu thiên nhiên, du lịch.

Điều đặc biệt làm nên sự đam mê khám phá, du lịch của cả ba cung hoàng đạo trên có lẽ đến từ tính cách tò mò và ưa học hỏi của họ. Một ngày nào đó, ta sẽ bắt gặp một Nhân Mã đang hì hục thay lốp xe trên con đường mòn lên núi, hay một Bạch Dương đang hú hét khi chèo SUP, hoặc một Bảo Bình đang nằm lim dim tắm nắng trên một bãi biển… Dù là hình thức du lịch nào thì với những tâm hồn mê dịch chuyển, họ đều sẵn sàng cho một chuyến đi mới, miễn là ở đó họ tìm thấy câu trả lời cho riêng mình về cuộc sống, về con người, và về chính bản thân mỗi chúng ta.

Trên đây là vài nét phác họa nhanh về những cung hoàng đạo có sở thích du lịch, di chuyển nói chung. Mong rằng qua bài viết này độc giả có thể có cho mình những nhận định riêng về các cung hoàng đạo quen thuộc. Chúc quý độc giả một mùa hè nhiều sự xê dịch.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES