Bể bơi đầu tiên lơ lửng trên không

07/06/2021

Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện bể bơi đáy kinh trên không kết nối giữa hai tòa nhà ở Anh. Bể bơi dành cho những ai thích cảm giác mạnh, muốn ngắm nhìn thành London tráng lệ trong lúc đắm mình trong làn nước mát mẻ giữa nắng hè rực rỡ.

Bể bơi độc đáo này là cầu nối giữa hai tòa nhà sang trọng trên khu phố Nine Elms. Với độ dài 25 m và độ sâu tới 3 m, bể kính chứa hơn 400 tấn nước được đặt ở tầng 10 của tòa nhà, tương đương độ cao 35 m so với mặt đất.

Empty

Bể bơi này được thi công tại Colorado và vận chuyển hơn 8.000 km về London, sau đó được lắp đặt trên khu chung cư phức hợp cao cấp The Embassy Gardens, ngay bên cạnh tòa sứ quán tỷ đô của Mỹ. Toàn bộ thành và đáy bể bơi được làm từ kính trong suốt dày 20 cm, cho phép khách đến bơi có cái nhìn toàn cảnh thành phố London trên không.

Empty

Trông có vẻ mỏng manh nhưng công trình đã được tính toán kỹ lưỡng để chịu đựng sức nặng của nước, áp lực gió trên không và cả những rung chuyển của tòa nhà trong các tình huống đặc biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ý tưởng về bể bơi độc đáo này được đưa ra từ năm 2013. Đăng tải trên website chính thức của tòa The Embassy Gardens, Giám đốc công ty phát triển dự án Barrymore, Sean Mulryan cho biết: “Đó là một ý tưởng táo bạo. Vào thời điểm bấy giờ chúng tôi không nghĩ nó sẽ khả thi. Nhờ sự phát triển của công nghệ chúng tôi mới có thể biến ý tưởng này thành hiện thực”.

Cho đến nay, khi đưa vào vận hành, đây là bể bơi đầu tiên trên thế giới lơ lửng trên không.

Empty

“Khách đến bơi có thể lướt qua hai tòa nhà ở độ cao 35 m. Chúng tôi muốn tạo cho khách hàng trải nghiệm bơi mà như đang bay vậy”, Brian Eckersley, kỹ sư thi công bể bơi trên không chia sẻ.

Sky_Pool_Londres

Bên cạnh bể bơi, trên tầng cao nhất của tòa nhà còn có quầy bar và trung tâm spa. Các dịch vụ này chủ yếu để phục vụ các cư dân sinh sống tại tòa chung cư cao cấp The Embassy Gardens. Giá một căn hộ ở đây xuất phát từ 600.000 bảng Anh (tương đương 19,5 tỷ đồng) đến 5 triệu bảng Anh (tương đương 162 tỷ đồng) cho căn penthouse.

Bá Di - Nguồn: The Sun
RELATED ARTICLES