Bến Tre - Trà Vinh liên kết quảng bá du lịch tại Hà Nội

20/11/2020

Sở VHTT&DL tỉnh Bến Tre – Trà Vinh vừa liên kết tổ chức Chương trình quảng bá Du lịch Bến Tre – Trà Vinh với chủ đề “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” tại Hà Nội nhằm mục tiêu kích cầu du lịch trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, mà cụ thể là các tỉnh trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long.

Empty

Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu và tiếp giáp với biển Đông; là vùng đất mưa thuận gió hòa, mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển. Tỉnh Bến Tre có thế mạnh là du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng, phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ dừa. Trong khi đó, thế mạnh của Trà Vinh là du lịch cộng đồng mà đặc trưng là du lịch văn hoá bởi đây là vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống. Đặc biệt, Bến Tre - Trà Vinh nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông có vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Những yếu tố đó là cơ sở tuyệt vời để Bến Tre và Trà Vinh liên kết cùng nhau quảng bá du lịch trong thời điểm này đem tới hiệu quả thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên tiền đề khai thác và sử dụng tài nguyên bản địa, qua đó tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư – thương mại dịch vụ du lịch. Sự kết hợp giữa hai tỉnh khiến việc giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của hai địa phương thuận lợi hơn, đồng thời làm phong phú thêm sản phẩm du lịch nhưng không có sự trùng lắp; mỗi tỉnh có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng; tạo thêm sự hấp dẫn cho du khách khi đến với Bến Tre – Trà Vinh.

Empty
Empty

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL Trà Vinh chia sẻ: "Không phải ngẫu nhiên tỉnh Bến Tre và tỉnh Trà Vinh lại chọn cách kết nối vô cùng đặc biệt này để gắn kết sản phẩm hai địa phương lại với nhau mà đây là sự đúc kết từ một hành trình với nhiều trải nghiệm. Đây sẽ là thị trường du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới."

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Với chương trình quảng bá này, du lịch Bến Tre – Trà Vinh cũng mong muốn tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre - Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là hợp tác doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch của 2 tỉnh nói riêng, của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung, cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn.

PV
RELATED ARTICLES