Quảng Bình đẩy mạnh liên kết, tung nhiều giải pháp kích cầu du lịch

30/05/2020

Ngày 29/5, Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình - Điểm đến an toàn và khác biệt” đã được Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở DL Hà Nội, Hiệp hội DL Quảng Bình, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và Hiệp hội DL Đà Nẵng tại TP. Đồng Hới.

Được mệnh danh là "vương quốc hang động" nhưng Quảng Bình không chỉ có hang động mà còn nổi tiếng với biển, rừng, di tích lịch sử và tâm linh... Vậy nên, Quảng Bình là một trong những điểm đến không thể thiếu trong các chương trình, bộ sản phẩm của các đơn vị lữ hành cho khách du lịch nội địa. Đặc biệt, dù cũng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Quảng Bình không có trường hợp nào nhiễm bệnh. Đó là những điều kiện ban đầu để Quảng Bình đẩy mạnh du lịch trở lại sau thời gian giãn cách xã hội; bên cạnh đó là những biện pháp kịp thời, quyết liệt và nhạy bén của chính quyền tỉnh và ngành du lịch địa phương.

Empty

Hiện, Sở Du lịch Quảng Bình đã làm tờ trình và trong đầu tháng 6 này, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ thông qua nghị quyết giảm 50% tất cả các loại phí và giá do Nhà nước quy định cho đến hết năm 2020.

Empty

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã nhanh nhạy đưa ra phương án giảm giá sâu nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên chất lượng cho một số sản phẩm du lịch. Đơn cử như Trung tâm Du lịch Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đưa ra gói kích cầu ưu đãi lên tới 45%; Công ty Oxalis - đơn vị tiên phong khai thác tour khám phá Sơn Đoòng giảm giá tour này từ 3.000 USD xuống còn 2.500 USD/người, đồng thời sản xuất video clip giới thiệu cảnh đẹp Quảng Bình để thu hút du khách trong nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, Quảng Bình mong muốn các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đẩy mạnh xúc tiến, tìm kiếm thị trường để kết nối khách du lịch đến với Quảng Bình nhiều hơn, để từng bước nâng cao giá trị thương hiệu, sức hấp dẫn của Quảng Bình đối với du khách.

Hơn 80 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp làm du lịch đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Bình có mặt tại hội nghị cũng tham gia thảo luận các phương án kích cầu du lịch ở Quảng Bình, không chỉ là quảng bá trên các phương tiện truyền thông; giảm giá vé tham quan mà còn khai thác các điểm tham quan mới (đặc biệt là tour mạo hiểm), áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với các đơn vị đại lý có số lượng khách lớn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giảm từ 20%-50% giá các dịch vụ... Các hãng hàng không, Tổng công ty Đường sắt cũng có chính sách giá vé ưu đãi cho các đơn vị lữ hành, khách du lịch đến Quảng Bình...

Empty

Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị hàng không, đường sắt, khách sạn, lữ hàng, điểm đến... cần có sự liên kết giảm giá đồng bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, ông Hồ Thanh Tú - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - đề nghị Quảng Bình xây dựng những combo sản phẩm ấn tượng, đồng thời liên kết với Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam xây dựng sản phẩm liên tuyến còn đường di sản cho 4 địa phương nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả kích cầu.

Empty

Trước đó, từ ngày 28/5, các doanh nghiệp thành viên của CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và CLB UNESCO Đà Nẵng đã cùng nhau thực hiện chương trình khảo sát một địa điểm tham quan và các dịch vụ lưu trú, ẩm thực ở Đồng Hới, Phong Nha, Thành Hoá nhằm tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác sắp tới. Chương trình khảo sát sẽ tiếp tục với một số điểm đến tại Hà Tĩnh, Nghệ An và kết thúc vào ngày 31/5.

PV
RELATED ARTICLES