Cần Thơ tổ chức hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch tại Hà Nội

18/11/2020

Chiều nay (18/11), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Cần Thơ tại Hà Nội với tinh thần khởi động và khôi phục lại ngành du lịch Cần Thơ trong trạng thái bình thường mới như hiện nay.

Đây là sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của thành phố Cần Thơ kết nối tour, tuyến đồng thời gặp gỡ, trao đổi và liên kết kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch các tỉnh/thành phía Bắc. Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL Cần Thơ, Sở Du lịch Hà Nội và đại diện của hơn 150 doanh nghiệp lữ hành Cần Thơ và Hà Nội.

Empty
Empty
Empty
Empty

Mặc dù du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ đang được khởi động trở lại. Vì vậy, ngành du lịch thành phố luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho người dân, du khách…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Là thành phố lớn nhất khu vực miền Tây, Cần Thơ có nếp sống văn hóa đặc trưng vùng sông nước, vì vậy, du lịch Cần Thơ mang đậm nét vùng miền mà không nơi nào có được. Tại Hội nghị, nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố Cần Thơ đã được giới thiệu như: Du lịch đường sông của Tập Đoàn Mai Linh, đi tuyến Cần Thơ – Côn Đảo; Tuyến Cần Thơ – Châu Đốc của Du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang Farm, quận Cái Răng; trải nghiệm cuộc sống của Làng du lịch Thới An Đông, quận Bình Thủy... và một số sản phẩm mới trên nền tảng Khu điểm du lịch được biết đến trước đó như Chợ nổi ở Làng du lịch Mỹ Khánh; trải nghiệm bắt cá trên cạn; làm bánh dân gian của Du lịch cộng đồng Cồn Sơn… Nhiều chương trình khuyến mãi tham gia kích cầu du lịch được khởi động sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ giảm giá nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng. Bên cạnh đó, hội nghị cũng ra mắt chương trình kích cầu đợt 2 sau dịch của các doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, bản đồ các doanh nghiệp đăng ký du lịch an toàn.

Empty
Empty
Empty
Empty

Điểm đặc biệt và có ý nghĩa nhất của hội nghị lần này là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của thành phố Cần Thơ kết nối tour, tuyến đồng thời gặp gỡ, trao đổi và hợp tác kinh doanh với các Doanh nghiệp du lịch các tỉnh/thành phía Bắc. Hội nghị kết thúc bằng Chương trình ký kết hợp tác giữa các Doanh nghiệp du lịch TP. Cần Thơ và Hà Nội.

Kết quả hoạt động du lịch thành phố Cần Thơ ước đạt năm 2020

Khách du lịch đến thành phố: đạt 5.605.865 lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ, đạt 60,9% kế hoạch năm. Khách du lịch lưu trú đạt 2.020.145, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 61,4% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt 111.420 lượt, giảm 72,7% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 25,3% kế hoạch năm. Khách nội địa lưu trú ước đạt 1.908.725 lượt, giảm 26,5% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 67% kế hoạch năm.

Tổng thu từ du lịch: Ước đạt 3.169 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 62,1% kế hoạch năm.

PV
RELATED ARTICLES