Bhaya Group tiếp tục hành động vì Hạ Long xanh

30/08/2017

Tập đoàn Du thuyền Bhaya (Bhaya Group) tiếp tục đồng tổ chức sự kiện thu gom rác trên biển với chủ đề “Liên minh Hành động vì một Hạ Long xanh”, cùng với GreenHub, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), Công ty Coca-Cola Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long và các đối tác Liên minh khác vào ngày 29/08/2017.

Sự kiện này được tổ chức trên Du thuyền cao cấp Âu Cơ của Bhaya Group tại khu vực Vụng Hà của vịnh Hạ Long, và nằm trong khuôn khổ dự án Liên minh Hạ Long – Cát Bà, một sáng kiến được thực hiện trong 5,5 năm với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). 

 

 

Đây là hoạt động thu gom rác trên biển lần thứ ba được tổ chức sau 2 sự kiện vào 6/2016 và 1/2017. Mỗi sự kiện đã thu hút hơn 100 tình nguyện viên tham gia bao gồm nhiều thành phần như sinh viên, các doanh nghiệp, tổ chức Phi Chính phủ, cơ quan nhà nước cùng Ban quản lý Vịnh Hạ Long và các tổ chức khác.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế về phát triển bền vững, Bhaya Group với ba thương hiệu du thuyền nghỉ đêm riêng biệt: Du thuyền Bhaya Classic & Premium, Du thuyền cao cấp Âu Cơ (The Au Co Luxury Cruise) và Du thuyền Bhaya Legend (Bhaya Legend Private Cruise) phát triển du lịch không chỉ tập trung cho tăng trưởng kinh tế mà còn hướng đến trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường, cải thiện an sinh xã hội, bao gồm các dự án tiêu biểu sau:

- Nông trại vì Cộng đồng Bhaya với chiến dịch “Xin Chào Việt Hải” nhằm hỗ trợ người dân ở làng Việt Hải, Cát Bà có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống. Bhaya Group đầu tư để cải tạo nông trại cũng như giúp người nông dân có thể trồng trọt trên mảnh đất quê hương. Rau, củ, quả trồng tại trang trại sẽ được thu mua lại để tiêu thụ trên các du thuyền thuộc Bhaya Group. 

- Dự án “Bảo tồn Voọc Cát Bà” hoạt động với mục đích ngăn chặn sự tuyệt chủng của loài Voọc Cát Bà - loài đặc hữu của đảo Cát Bà nằm ở vịnh Hạ Long, miền Bắc Việt Nam. 

- Dự án Bhaya Green với tiêu chí xây dựng ‘Bhaya thân thiện với môi trường’, bao gồm các chiến dịch Xanh trên toàn bộ du thuyền và văn phòng công ty. Nhiều sáng kiến đã được thực hiện trong nỗ lực bảo vệ môi trường Hạ Long như “Switch if Off” (Tắt đèn) và “Towel Reuse” (Tái sử dụng khăn).

Bên cạnh đó Bhaya Group còn tích cực tham gia các hoạt động của IUCN trong Sáng kiến Liên minh Hạ Long - Cát Bà, cùng hợp tác để bảo tồn Di sản thế giới vịnh Hạ Long cũng như quần đảo Cát Bà. Bhaya Group, với tư cách là đại diện kinh doanh du lịch tại Vịnh Hạ Long, luôn tự hào là thành viên của Liên minh Hạ Long - Cát Bà. 

 

 

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình Du lịch có Trách nhiệm của Bhaya Group, vui lòng truy cập https://www.bhayacruises.com/responsible-cruising hoặc https://www.bhayagroup.com/social-responsilibity 

 

RELATED ARTICLES