Bí quyết chọn áo tắm hợp dáng

12/05/2014

Nghỉ hè,đi biển với những giây phút thư giãn hay thỏa thích vui chơi với các hoạt động trên biển,một trong những mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp là chọn đồ tắm để khoe những lợi thế và che đi tối đa những khuyết điểm của cơ thể. Dưới đây là những “bí kíp” hữu ích chọn áo tắm giúp chị em nổi bật, tự tin với vẻ đẹp của mình.

Quế Lan tổng hợp

Vóc dáng hình quả lê

Vóc dáng hình quả lê thường làm đa số phụ nữ mất tự tin bởi vòng eo, hông và đùi to, vai hẹp, nửa dưới cơ thể có kích thước lớn so với nửa trên. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng bởi sẽ có áo tắm phù hợp với bạn giúp làm giảm sự chú ý vào vòng hông và đùi.

Vóc dáng của bạn sẽ phù hợp với đồ bơi liền mảnh gam màu tối hoặc nhạt, không bóng và không có nhiều họa tiết hay chi tiết rườm rà, để trông nhỏ gọn hơn. Áo tắm kín đáo với đường cắt hơi cao ở hông sẽ giúp đôi chân có vẻ dài hơn.

Nếu hai phần của bikini có kiểu dáng và màu sắc khác nhau, bạn nên chọn quần tắm dáng trơn, sẽ có tác dụng làm cho vòng eo nhỏ gọn. Tránh mặc bikini dạng quần đùi vì chúng làm đùi bạn trông to hơn. Đặc biệt, nên chọn chất vải phải có độ co giãn, đàn hồi tốt để tránh lộ rõ những đường hằn trên da thịt, gây cảm giác khó chịu. Nếu thích áo tắm hai mảnh, bạn nên chọn quần màu tối, không có hoa văn và kín đáo một chút. Bạn có thể quấn khăn mỏng hoặc mặc váy ngắn rời để không gây chú ý tới phần hông đẫy đà.

Dáng người hình dâu tây

Dáng người dâu tây (tam giác ngược) có dáng vẻ trái ngược với thân hình quả lê vì cơ thể phần trên lớn hơn phần dưới, vai rộng hơn hông, ngực lớn, eo thon nhỏ, chân thon, đẹp.Với nhược điểm phần hồng bé, vai hơi to nên cần chọn những bộ bikini với áo không có mút, có gọng để phần ngực không chảy xệ, quần điểm bèo nhún, có màu sắc bắt mắt hơn so với áo hoặc có buộc dây hai bên. Không nên chọn bikini với nhiều dây nhỏ quấn quanh người sẽ làm cho cơ thể trông mất cân đối.

Thân hình quả táo

Dáng người hình quả táo có phần trên và dưới không cân xứng, trọng lượng tập trung ở phần ngực và phần bụng, khó xác định vòng eo, phần hông thường hẹp và tay, chân nhỏ. Nếu bạn thuộc tuýp dáng này, nên chọn các trang phục nhấn vào phần vai, cổ, chân và tay để loại bỏ sự chú ý vào phần bụng, ngực.

Trang phục áo bơi liền với thiết kế cổ chữ V khoét sâu có tác dụng kéo dài phần thân trên là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nên chọn áo tắm có phần dưới màu sáng hơn phần trên hoặc hoa văn nổi bật hơn. Chọn áo dáng dây bản to, chất liệu dày dặn và có gọng để giữ dáng cho phần ngực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu có đôi gò bồng đảo quyến rũ và phần bụng gọn, có thể chọn kiểu áo bơi liền hoặc hai mảnh, cổ yếm. Có thể chọn áo bơi với phần đai lưng được may cao hơn một chút nếu phần thân người phía trên hơi dài.

Vóc dáng hình quả chuối

Người có hình dáng quả chuối (cơ thể hình chữ nhật) có dáng người mảnh mai, thiếu những đường cong, ngực và hông nhỏ, chân tay thon thả, vòng eo không xác định rõ ràng. Để tạo đường cong gợi cảm và nữ tính, lựa chọn thông minh cho bạn là một bộ bikini đồng bộ hoàn toàn với hoa văn nữ tính hoặc có các đường bèo mềm mại, tránh các loại hoa văn sọc đứng và bikini đơn giản, trơn màu. Bạn có thể mặc áo có độn ngực và áo dây để tạo đường cong cơ thể hoặc bikini có quần thắt dây bên hông để làm hông trông lớn hơn.

Dáng người đồng hồ cát

Những người có vóc dáng đồng hồ cát là mơ ước của đại đa số phái đẹp bởi điểm mạnh nữ tính từ đường cong, eo nhỏ mà vẫn tôn lên vòng 1 và vòng 3 quyến rũ. Khi sở hữu dáng người này, bạn có thể diện bất cứ bộ bikini nào đặc biệt là bikini buộc dây mảnh sẽ giúp khoe vóc dáng.

Nếu có vòng ngực đầy đặn, thay vì chọn bikini có áo để lộ nhiều phần ngực, bạn nên chọn áo có dây nịt tốt, nâng đỡ mà vẫn giúp bạn trông khỏe khoắn, hấp dẫn. Ngược lại với ngực nhỏ, thân hình mảnh mai, bạn nên chọn áo tắm có dải buộc để lộ đôi vai trần. Áo có độn miếng đệm vừa giúp tôn ngực thật vừa vặn với cơ vừa làm cơ thể trông đầy đặn hơn.

Nếu bạn là tín đồ của áo tắm liền mảnh, có thể chọn trang phục khoe đường cong quyến rũ mà vẫn nâng ngực lên săn chắc và tròn trịa hơn. Bên cạnh vòng 1 và 3, bạn có thể chăm sóc đôi chân của mình, làm cho chúng dài hơn bằng cách chọn những mẫu đồ bơi có những đường cắt mềm mại tạo đường cong cân đối cho phần trên và phần dưới của mình.

Áo tắm cho bà bầu

Đối với phái đẹp đang mang trong mình thiên thần nhỏ, có thể chọn những mẫu áo tắm một mảnh (takini) vừa che nhược điểm cơ thể đầy đặn, vừa luôn thoải mái cho các hoạt động ngoài trời.

Bạn có thể chọn takini ngắn trên gối cùng độ ôm sát vừa phải giúp kín đáo che được chiếc bụng tròn, làm vòng eo trông nhỏ gọn đi rất nhiều mà vẫn thoải mái nô đùa cùng sóng biển. Những thiết kế mô phỏng dáng đầm chữ A mini nữ tính với màu sắc tươi sáng cũng là gợi ý lý tưởng nếu bạn muốn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng nữ tính. Bạn vẫn có thể thoải mái tự tin với takini được thiết kế tối giản, hoa văn hay màu sắc tươi sáng, có đường nhấn bèo, thắt nơ quai mảnh cách điệu mềm mại, duyên dáng.

Bên cạnh quy tắc nằm lòng trên, bạn có thể tuân theo một số lưu ý đơn giản dưới đây để có lựa chọn sáng suốt nhất cho trang phục hợp vóc dáng của mình.

Nếu bạn có làn da hơi tối màu, bạn nên chọn bikini màu sáng. Nếu cơ thể bạn có chỉ số các vòng lệch nhau, bạn nên chọn đồ bơi có 2 mảng màu: sáng cho vùng ít đẫy đà và sậm cho vùng cần thon gọn. Bạn không nên chọn đồ bơi tông màu nude hoặc có màu sắc quá tương đồng với sắc da của mình bởi sẽ giảm hiệu ứng khoe đường cong cơ thể.

Chọn áo tắm phù hợp làn da: nếu da hơi rám nắng, khỏe khoắn, nên chọn áo tắm có màu đỏ lì hoặc màu đất; nên tránh chọn đồ bơi màu đen hoặc màu xám đậm. Nếu có nước da bánh mật, có thể thoải mái chọn lựa tông màu vàng sáng, hồng ánh kim hoặc tím; tránh các tông màu trầm như màu be hay màu xanh oliu. Nước da trắng nõn nhưng lại có nhiều tàn nhang sẽ hợp với màu xanh cô ban, màu xanh lá và màu hồng; tránh chọn đồ bơi màu cam hoặc màu vàng. Với nước da hơi ngăm, áo tắm màu xanh bộ đội, màu vỏ quýt, màu xanh lơ nhạt và màu chì sẽ là thích hợp hơn cả; nên tránh màu nâu hoặc màu xám.

Nên chọn chất liệu và size phù hợp để tránh cảm giác khó chịu khi mặc. Bikini chật khiến bạn bị đau sẽ tạo vết hằn trên da hoặc tạo ra các đường ngấn phản cảm ở bụng hoặc đùi. Ngược lại, bikini rộng sẽ dễ bị xê dịch làm bạn mất tự tin khi hoạt động chơi đùa với sóng, nước.

Bạn cần chú ý những thông tin chất liệu vải, hướng dẫn về giặt, ủi, phơi…ghi trên nhãn, mác của các loại áo tắm để có lựa chọn sáng suốt nhất. Lycra là loại sợi vải tổng hợp có độ co giãn mạnh, ôm sát người. Áo bơi loại tốt cần có độ lycra từ 20% đến 30%. Tactel là loại sợi vải tổng hợp dệt kim pha lycra, có độ co giãn mềm, ôm dáng chuẩn theo người, nhanh khô. Polyamid là loại vải mềm, mịn như nhung, nhanh khô, dưới ánh nắng có độ óng ánh, phù hợp với người dáng hơi tròn, đặc biệt là vòng 2 và 3 lớn. Microfibri có độ co giãn cao, thoáng mát, rất nhanh khô. Polyester có chất liệu thun co giãn nên chỉ mặc vài lần là áo giãn rộng. Ưu điểm duy nhất của loại này là màu không phai nhiều khi phơi nắng.

Khi bạn mặc những dáng đồ bơi liền mảnh, một trong những quy tắc cần tránh là không nên sử dụng những đường, điểm và họa tiết trong cùng một khối màu bởi chúng sẽ làm rối mắt, gây nhàm chán. Nếu bạn muốn nhìn dáng người mình mảnh mai hơn, hãy chọn dáng đồ bơi liền mảnh màu tối và những hình họa nhỏ tương phản với những mẫu vải in hoa lớn trông dáng bạn sẽ thon dài hơn.

Chúc các bạn nữ có chuyến đi biển vui vẻ và hài lòng với chính những trang bị đồ tắm phù hợp với cơ thể của mình.

RELATED ARTICLES