Blue Lagoon – Suối nước nóng địa nhiệt ấn tượng nhất thế giới

20/12/2017

Đất nước “lửa băng” Iceland vốn nổi tiếng với những dòng sông băng, núi lửa và cả những suối nước nóng tuyệt đẹp. Trong số đó, đặc biệt nhất chính là suối nước nóng Blue Lagoon - nơi gây ấn tượng với du khách từ cái nhìn đầu tiên bởi dòng suối xanh sữa cùng làn khói mở ảo bốc lên từ hơi nước.

Vào năm 1970, một nhà máy địa nhiệt có tên là Svartsengi đã làm chảy dung nham xuống một dòng sông, khiến nước sông đổi thành màu xanh lam đẹp lạ thường. Sự cố tưởng chừng thảm họa này vô tình biến khu vực nơi đây trở thành một suối khoáng nóng khổng lồ, một spa thiên nhiên thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Iceland vốn là một vùng đất đẹp tuyệt vời, nhưng chính Blue Lagoon đã biến nơi đây trở thành “độc nhất vô nhị” trên thế giới.

Vùng vịnh nước ấm được cung cấp bởi lượng nước của các nhà máy điện địa nhiệt Svartsengi gần đó và được thay nước 2 lần một ngày. Nước ấm phun trào từ mặt đất gần dòng dung nham và được sử dụng để chạy tua-bin tạo ra điện. Sau khi thông qua các tua-bin, hơi nước và nước nóng đi qua một bộ trao đổi nhiệt để cung cấp nhiệt cho hệ thống đun nước nóng. Sau đó, nước được đưa vào vịnh cho du khách tắm và ngâm mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngâm mình trong dòng nước ấm, ngả mình thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh non nước thơ mộng xung quanh.

Suối nước nóng tại đây có chứa nhiều khoáng chất như Silica và Sulfur (lưu huỳnh), tốt cho cơ thể và đặc biệt có thể cải thiện và chữa trị các bệnh về da. Nhiệt độ nước tại đây cũng vừa phải, khoảng từ 37 - 40 độ C, đủ ấm để có thể tắm và ngâm mình trong thời gian dài. Kết hợp với khung cảnh độc đáo xung quanh, Blue Lagoon được ví như một spa thiên nhiên của thế giới, và là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Iceland.

Vào mùa đông, quanh cảnh nơi đây còn đẹp hơn nữa bởi tuyết rơi trắng xóa, phủ lên lớp đá đen, lấm tấm tên đầu của du khách.

Iceland quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề vệ sinh. Du khách phải tắm rửa sạch sẽ trước và sau khi ngâm mình tại đây. Chính điều này đảm bảo được vệ sinh tuyệt đối tại suối khoáng nóng.

Blue Lagoon đã khiến rất nhiều người mê mẩn, thèm được một lần đến đây, đắm mình trong làn nước nóng tự nhiên, thư giãn giữa khung cảnh huyền diệu tựa thiên đường.

Khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này nằm trên bán đảo Reykjanes, phía Tây Iceland, cách sân bay quốc tế Keyflavik 13km, cách thủ đô Reykjavik 39km. Từ sân bay, chỉ mất khoảng 20 phút và từ thủ đô Reykjavik mất khoảng 40 phút đi xe.

Ngọc Anh

 

RELATED ARTICLES