Bức tranh xanh mướt từ “Cỏ Cây Hoa Lá”

31/01/2024

Là một trong những local brand Việt Nam sử dụng thiên nhiên hữu cơ vào sản phẩm, Cỏ Cây Hoa Lá đã nâng giá trị cho thảo dược như gừng, sả, nghệ... những nguyên liệu gần gũi và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình Việt.

Bưởi, hà thủ ô hay gừng, sả, nghệ... những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi và quen thuộc với biết bao thế hệ người Việt xưa. Chắc hẳn trong kí ức về những ngày xưa cũ, bên căn bếp nghi ngút khói, hình ảnh các bà, các mẹ đun ấm nước nấu bồ kết, hà thủ ô, vỏ bưởi để gội đầu, thêm chút gừng cho ấm đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người.

Năm tháng dần trôi, cùng với dòng chảy vội vã của cuộc sống hiện đại, những sản phẩm công nghiệp thuận tiện, tiết kiệm thời gian dần trở nên phổ biến và thay thế cách làm truyền thống trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Từng có một thời gian thị trường Việt Nam đã quá quen với các sản phẩm ngoại nhập, những sản phẩm như dầu gội, sữa tắm có chứa các nguyên liệu gừng, nghệ, sả… lại là khái niệm “khan hiếm” xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng Việt lúc bấy giờ.

Nhiều sản phẩm “xanh” từ các local brand dần ra mắt và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, Cỏ Cây Hoa Lá cũng được điểm danh trong chuỗi local brand ấy.

Nhiều sản phẩm “xanh” từ các local brand dần ra mắt và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, Cỏ Cây Hoa Lá cũng được điểm danh trong chuỗi local brand ấy.

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng các sản phẩm thiên nhiên hữu cơ dường như đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam bởi những lợi ích và giá trị cho sức khỏe, làm đẹp. Nhiều sản phẩm “xanh” từ các local brand dần ra mắt và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Cỏ Cây Hoa Lá cũng được điểm danh trong chuỗi local brand ấy.

Thảo dược - cuộc cách mạng xanh cho sức khỏe, sắc đẹp và môi trường

Lựa chọn sản phẩm thiên nhiên hữu cơ trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp không đơn giản chỉ là một trào lưu “sớm nở, tối tàn” mà chính là xu hướng sống lâu dài. Nếu các sản phẩm công nghiệp thường chứa các hóa chất độc hại, chất tạo màu, cồn, chất tẩy rửa với những tác dụng phụ tiềm ẩn, thì sản phẩm thiên nhiên hữu cơ thu hút người dùng bởi thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không có chất độc hại, mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện, an toàn và hiệu quả nhất.

Từ những củ gừng, củ nghệ thân thuộc, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra dầu gội, sữa tắm... mang đặc trưng riêng của thương hiệu. Dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của Cỏ Cây Hoa Lá như gel gội gừng sả, dầu gội gừng dừa, hay sữa tắm hữu cơ gừng nghệ đều chứa xơ gừng tươi. Đây cũng là điểm đặc biệt của thương hiệu khi vẫn giữ được xơ nguyên liệu mà không dùng đến chất bảo quản, an toàn và lành tính cho sức khỏe người sử dụng.

Từ những củ gừng, củ nghệ thân thuộc, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra dầu gội, sữa tắm... mang đặc trưng riêng của thương hiệu.

Từ những củ gừng, củ nghệ thân thuộc, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra dầu gội, sữa tắm... mang đặc trưng riêng của thương hiệu.

Sử dụng xơ gừng tươi còn giải quyết vấn đề lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường do tính chất cay, nóng của gừng làm cho xơ gừng khó làm phân bón, ảnh hưởng đến cây trồng. Việc sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên không chỉ đảm bảo không có hóa chất độc hại mà còn giúp bảo vệ hệ sinh thái, nguồn nước và không khí. Chất riêng cho sản phẩm còn ở chỗ, mùi thơm dịu từ gừng, nghệ và hương ngậy của dừa đúng với cái tên gọi mộc mạc và gần gũi "Cỏ Cây Hoa Lá".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cỏ Cây Hoa Lá có nghĩa là thảo dược làm nên sản phẩm, xuất phát từ chính những thành phần "cây nhà lá vườn" vô cùng quen thuộc và lành tính được ông cha ta sử dụng bao đời nay như gừng, nghệ, trà xanh, hà thủ ô… Ngay từ cái tên gọi, Cỏ Cây Hoa Lá đã ấp ủ ước mơ xây dựng nên thương hiệu mỹ phẩm 100% sản xuất tại Việt Nam, là thương hiệu sẽ khiến người Việt Nam tự hào.

Nguyên liệu chính trong các sản phẩm của nhà Cỏ Cây Hoa Lá là những nông sản Việt Nam được tuyển chọn kĩ lưỡng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng rõ ràng. Mặc dù hầu hết thành phần nông sản của Việt Nam chưa có chứng nhận hữu cơ, tuy nhiên Cỏ Cây Hoa Lá đang tích cực hợp tác với các vùng trồng nguyên liệu được kiểm soát tốt trong quá trình nuôi trồng, canh tác.

Nguyên liệu chính trong các sản phẩm của nhà Cỏ Cây Hoa Lá là những nông sản Việt Nam được tuyển chọn kĩ lưỡng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng rõ ràng.

Nguyên liệu chính trong các sản phẩm của nhà Cỏ Cây Hoa Lá là những nông sản Việt Nam được tuyển chọn kĩ lưỡng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng rõ ràng.

Khởi nghiệp Cỏ Cây Hoa Lá như một cái duyên với bộ đôi nhà sáng lập Lan Phương - Kat Nguyễn. Trước đây, cả hai chị em là một trong số hàng triệu người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm dầu gội, sữa tắm đến từ thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, câu chuyện thay đổi khi chị Lan Phương bắt đầu mang thai con đầu lòng.

Từ năm 2016, vì không muốn các hóa chất độc hại tác động, chị Lan Phương dừng sử dụng các sản phẩm dầu gội thông thường để chuyển sang dầu gội từ thiên nhiên. Thời điểm đó, sản phẩm thiên nhiên hữu cơ vẫn còn khá lạ lẫm, việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với bản thân càng trở nên khó khăn.

Vốn là học sinh chuyên Hóa 10 năm, chị đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu các công thức dầu gội từ nguyên liệu tự nhiên, với tiêu chí an toàn sức khỏe đặt lên hàng đầu, giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và có hiệu quả với người sử dụng. Và từ đó thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đã có những bước đi đầu tiên với những sản phẩm túi lọc gội đầu, son dưỡng thiên nhiên. Đó cũng là tiền thân của những chai dầu gội Cỏ Cây Hoa Lá thời điểm hiện tại.

Năm 2017, chỉ với số vốn vỏn vẹn 80 triệu đồng, Cỏ Cây Hoa Lá đã phát triển thành một thương hiệu hàng triệu sản phẩm mỗi năm, cam kết mang đến giải pháp tự nhiên, hữu cơ với giá thành hợp lý cho gia đình Việt Nam. Đội ngũ không ngừng nghiên cứu, khám phá nguyên liệu bản địa, chọn lọc thành phần hữu cơ để đưa ra công thức an toàn và hiệu quả nhất cho người tiêu dùng.

Lan Phương - Kat Nguyễn, bộ đôi founder của Cỏ Cây Hoa Lá.

Lan Phương - Kat Nguyễn, bộ đôi founder của Cỏ Cây Hoa Lá.

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, nhưng hai chị em Lan Phương - Kat Nguyễn thực hiện bài bản từ những khâu nhỏ nhất. “Chúng tôi tự đặt ra những yêu cầu vô cùng khắt khe đối với sản phẩm của mình. Nếu như ở một số doanh nghiệp, sản phẩm có được 40 - 50% sự hài lòng của khách hàng được xem là ổn, thì với Cỏ Cây Hoa Lá, sản phẩm phải có hơn 50% khách hàng quay lại mua nhiều lần thì mới đạt yêu cầu. Thậm chí, có những sản phẩm chỉ có hơn 5% khách hàng phản hồi không tốt, Cỏ Cây Hoa Lá đã quyết định ngừng sản xuất”, founder Kat Nguyễn chia sẻ.

Từ sự quan tâm, chăm sóc gia đình nhỏ cho đến một thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường sau 6 năm, Cỏ Cây Hoa Lá đã để lại nhiều dấu ấn và niềm tin trong lòng người tiêu dùng Việt. Trong chương trình Shark tank mùa 6, Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những số ít thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được nhận 4 deal đầu tư triệu đô từ các Shark.

Thương hiệu Việt giữa thị trường cạnh tranh

Trong bối cảnh kinh tế thị trường mở, các thương hiệu mỹ phẩm ngoại dễ du nhập vào Việt Nam bằng nhiều hình thức như nhập khẩu chính ngạch, xách tay, quà tặng… Chưa kể, xu hướng sử dụng sản phẩm “xanh” nổi lên, các thương hiệu nội địa với những sản phẩm thiên nhiên hữu cơ ào ạt ra đời, tạo nên thị trường sôi động với nhiều lựa chọn. Đối với Cỏ Cây Hoa Lá, đây không phải thử thách mà còn là một tín hiệu đáng mừng.

Giấc mơ của Cỏ Cây Hoa Lá không gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam.

Giấc mơ của Cỏ Cây Hoa Lá không gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam.

“Cạnh tranh lành mạnh mới là động lực giúp cho doanh nghiệp nào có sự sáng tạo luôn đi đầu trong phát kiến mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tối đa cho nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, thương hiệu nội địa sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn trong tâm trí người tiêu dùng vì nó đã chứng tỏ sự độc đáo ‘có một không hai’ của mình. Điều này không còn là ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn nữa’ mà là ‘tốt gỗ và tốt nước sơn’”, founder Kat Nguyễn bày tỏ.

Không chỉ mang những sản phẩm thiên nhiên hữu cơ an toàn, lành tính, hiệu quả đến gần hơn với người Việt, giấc mơ của Cỏ Cây Hoa Lá không gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam. Họ đã đặt những “viên gạch” đầu tiên cho giấc mơ chinh phục thế giới thông qua việc tiến hành đăng ký sản phẩm để xuất khẩu ở thị trường Singapore, Thái Lan, Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc).

Hà Mai Trinh - Ảnh: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES