Bún thang - Tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ

16/11/2018

Nếu có một bảng xếp hạng cho ẩm thực, phở sẽ là món quốc hồn quốc tuý, ở đâu có người Việt Nam, ở đó có phở. Và tuy không được phổ biến như phở, bởi các công đoạn chế biến phức tạp, bún thang sẽ ở vị trí thứ 2, đại diện cho tinh tuý ẩm thực của người Hà Nội.

Bún thang là một món ăn lâu đời của người Hà nội, được các bà các chị khéo léo chế biến từ các món ăn vụn vặt dư âm của ngày Tết. Để có một bát bún thang đúng điệu Hà Nội, cần tới các loại nguyên liệu cơ bản: bún sợi nhỏ, thịt gà, trứng, giò, tôm tươi, hành lá, rau răm, mắm tôm… Tất cả đều được thái nhỏ, xé nhỏ, giã nhỏ chan với nước dùng trong veo, nóng hổi, vị ngọt thanh được ninh từ nước gà luộc, tôm khô, mực khô, củ cải khô, nấm hương, mà trong quá trinh nấu người nội trợ phải cầu kỳ hớt bọt liên tục, có thể nói, nước dùng là linh hồn của bát bún.

Empty

Nêm một chút mắm tôm, vài lát ớt nữa thì bát bún thang của người Hà Nội giống như một tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự trình bày tinh tế và nếu bạn đã thưởng thức hương vị dù chỉ một lần sẽ nhớ mãi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Mặc dù là món ăn đặc trưng của Hà Nội nhưng bún thang tuy ngon mà khó kiếm, do phải chế biến cầu kỳ với nhiều công đoạn. Nếu muốn thưởng thức, bạn hãy đọc, so sánh các trang review trước khi chọn cho mình một nơi để thưởng thức bún thang chuẩn vị!

Empty
Empty
Ngọc Trần
RELATED ARTICLES