Cá mập tấn công du khách tại Queensland

30/10/2019

Hai du khách Britons đã bị cá mập tấn công ở Hook Passage, cách cảng biển Airlie khoảng 30 km về phía bắc Queensland (Úc). Trực thăng cứu hộ RACQ cho biết một người đàn ông, 22 tuổi, đã bị mất một chân, còn người kia, 28 tuổi, bị chấn thương nặng.

Vụ tấn công diễn ra ở Hook Passage, giữa đảo Hook và đảo Whitsundays. Tàu du lịch đã đưa hai người về bến Abell Point và sơ cứu trước khi họ được đưa đến bệnh viện ở Mackay bằng trực thăng. Được biết, hai người đã đùa giỡn và quẫy đạp mạnh trong nước trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Trong một thông báo trên Facebook, nhà điều hành tour du lịch ZigZag Whitsundays cho biết hai người bị thương là khách trong tour của mình. Hiện ZigZag Whitsundays đang hợp tác với các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra. Họ cũng đã tạm ngừng hoạt động các tour du lịch sắp tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Queensland đang tranh luận về việc kiểm soát cá mập ở Great Barrier Reef, sau khi một người đàn ông ở bang Victoria đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong những vụ tấn công của cá mập ở Whitsundays vào mùa hè năm ngoái. Trong đó, có một số vụ tấn công xảy ra ở cảng Cid, cách Hook Passage khoảng 10 km.

Chính quyền Queensland đã tìm cách sử dụng các thiết bị kiểm soát nhằm xua đuổi và săn bắt cá mập. Tuy nhiên, Tổ chức Humane Society International và các nhóm hoạt động vì môi trường cho rằng động thái này mâu thuẫn với quyền lợi của Công viên Đại dương Great Barrier do các thiết bị kiểm soát cá mập có thể giết chết rùa, cá đuối và hủy hoại những rạn san hô.

Hương Thảo - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES