Cà ri sầu riêng, món ngon lạ miệng xứ Tây Đô

28/06/2024

Vào những dịp hè, cũng là thời gian vào mùa sầu riêng Ri6 - giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất đồng bằng sông Cửu Long. Đây là giống sầu riêng đặc biệt bởi múi sầu vàng tươi bắt mắt, sầu hạt lép, cơm dày giúp người ăn thưởng thức rõ vị thơm ngon và ngọt ngào. Cơm sầu 6 ri còn khô ráo, khi cầm không bị dính tay.

Với giống sầu riêng Ri6 ngon bắt mắt giao thoa cùng văn hóa ẩm thực, tại vườn sầu riêng Làng Vitamin Cần Thơ đã cho ra mắt món ăn vô cùng hấp dẫn được xem là đặc trưng của người miền Tây. Món cà ri sầu riêng vịt xiêm ra đời thu hút thực khách tò mò đến trải nghiệm, thưởng thức tại Làng Vitamin.

Cà ri sầu riêng là một món ăn độc đáo và thú vị. Nếu bạn là một tín đồ của sầu riêng, hãy thử ăn và nấu món cà ri này để cảm nhận hương vị đặc biệt của nó.

Cà ri sầu riêng – món ngon lạ miệng tại Làng Vitamin

Cà ri sầu riêng – món ngon lạ miệng tại Làng Vitamin

Thay thế phần khoai trong món cà ri truyền thống ở các bữa ăn gia đình, bữa tiệc, món cà ri sầu riêng nấu cùng vịt xiêm ra đời tại Làng Vitamin quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã gây sự tò mò về hương vị khi kết hợp giữa sầu riêng và cà ri thơm lừng. Liệu món ăn này có bị lấn át mùi của nhau? Đây là thắc mắc lớn nhất của hầu hết du khách, trong đó có không ít người đã từng sành sỏi trong việc đứng bếp.

Bài liên quan
Nguyên liệu sầu riêng tại vườn

Nguyên liệu sầu riêng tại vườn

Chưa vội bàn đến chất lượng của món ăn độc lạ này, nhưng màu vàng ươm của múi sầu riêng chắc mẩy khiến tô cà ri trông thật hấp dẫn. Vẫn là cách nấu cà ri truyền thống với nguyên liệu chính từ vịt xiêm, nhưng phần khoai lang đã được thay thế bởi những múi sầu riêng. Lựa chọn nguyên liệu tinh tế của người chủ vườn là những quả sầu riêng vừa chín tới vẫn còn độ giòn, bùi tương tự khoai lang sau khi nấu chín, mùi sầu riêng vẫn giữ được hương vị nồng nàn đặc trưng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sầu riêng trĩu quả tại Làng Vitamin

Sầu riêng trĩu quả tại Làng Vitamin

Món cà ri sầu riêng khá dễ chế biến, chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản và thực hiện theo các bước đơn giản.

Cách nấu món cà ri sầu riêng cũng được cô chủ vườn sầu riêng Làng Vitamin chia sẻ: về lựa chọn nguyên liệu phải là trái sầu riêng vừa chín tới. Những quả sầu riêng có mùi thơm thoảng thoảng và gai chưa mềm, tiếp theo lựa chọn một con vịt ngon. Công đoạn chế biến cũng như các món cà ri. Phần thịt vịt chặt miếng vừa ăn, giã tỏi, hành tím, ướp gia vị như bột cari, giã thêm lá cà ri để hương vị được thơm hơn, cho một ít gia vị muối, đường, bột ngọt, ướp thấm đều phần thịt vịt, nguyên liệu gia giảm theo khẩu vị của gia đình. Sau khi ướp tầm 15-30 phút, cho phần bột cà ri vào phi thơm, cho thịt vịt xào đến khi săn lại và cho nước dừa vào nấu tầm 20 phút, tiếp tục cho phần thịt sầu riêng đã chuẩn bị vào nấu thấm vị cà ri.

Empty
Empty

Sự kết hợp giữa vị béo ngậy của cà ri và vị thơm nồng của sầu riêng tạo nên hương vị độc đáo, không giống với bất kỳ món cà ri nào khác. Cà ri sầu riêng cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất xơ...

Du khách có thể trải nghiệm vườn sầu riêng với nhiều giống sầu riêng, ngoài Ri6, tại Làng Vitamin còn có các giống sầu riêng khác cho trái quanh năm và đặc biệt có sự xuất hiện của giống sầu riêng Musang King trồng tại Cần Thơ. Bên cạnh đó, thưởng thức các món đồng quê với giá cả phù hợp, không gian mát mẻ trong lành tại vườn sinh thái cũng là lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua của du khách gần xa.

Để trải nghiệm món ăn độc lạ mang nét đặc trưng của xứ Tây Đô, du khách có thể đến Làng Vitamin tọa lạc ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Yến Nhi
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES