Các tiệm bánh có không gian “sống ảo” phù hợp với giới trẻ GenZ

28/07/2022

Trong thời gian gần đây, sự du nhập của các loại bánh Pháp nói riêng và bánh Âu nói chung đang ngày một phổ biến.

Ngày nay các tiệm bánh thường tích hợp với không gian trà, cà phê. Không chỉ bán bánh và thức uống, họ còn bán cả không gian nơi các bạn trẻ gen Z có thể gặp gỡ, trò chuyện và chụp những bức ảnh check in đẹp mắt. Cùng theo chân Travellive tìm hiểu về mô hình này nhé.

Pema

Đây là một quán bánh có phong cách vô cùng dễ thương với tông màu trắng chủ đạo. Pema toát lên một nét tiểu thư, công chúa “bánh bèo” khá phù hợp với nhiều bạn nữ trẻ có cá tính tương tự.

Một món bánh khá xinh xắn, toát lên vẻ tiểu thư của Pema. (Ảnh do TGCC).

Một món bánh khá xinh xắn, toát lên vẻ tiểu thư của Pema. (Ảnh do TGCC).

Tại Pema, bánh lạnh kiểu Pháp được tạo hình đẹp mắt là chủ đạo. Những chiếc bánh nhỏ nhắn được trang trí tỉ mẩn, có gu riêng. Quán bán kèm trà theo bình, các loại nước uống hiện đại khác giúp đa dạng hương vị và tăng sự lựa chọn của khách hàng. Tuy nhiên, các ấm trà sang trọng theo đúng phong cách quý tộc châu Âu xưa mới là đồ uống được đa số khách hàng lựa chọn.

Một góc trà bánh rất đậm nét phương Tây của Pema.

Một góc trà bánh rất đậm nét phương Tây của Pema.

Quán có hai địa chỉ tại Đặng Thai Mai và Quang Trung đều là những địa điểm thoáng đãng, nhiều góc chụp hình xinh xắn. Một điểm trừ nho nhỏ là không gian tại Đặng Thai Mai thì hạn chế về góc chụp hơn một chút, và các món bánh ở đây có hương vị không thực sự xuất sắc như vẻ ngoài.

Soie by fours

Quán bánh nằm trên con đường Phan Chu Trinh này có một thiết kế khá hiện đại với tông màu xám chủ đạo, phù hợp với phong cách hiện đại thường thấy tại các tiệm bán đồ uống, bánh ngọt khác.

Một không gian ngắm phố rất thư thái tại tầng hai Soie. (Ảnh do TGCC).

Một không gian ngắm phố rất thư thái tại tầng hai Soie. (Ảnh do TGCC).

Đây cũng là một tiệm nghiêng về bánh lạnh kiểu Pháp với một thực đơn đa dạng, phong phú và bán rất nhiều đồ uống. Tuy nhiên có thể vì bán khá nhiều thứ nên có sự không quá đồng đều về chất lượng giữa các loại bánh và nước. Có chiếc bánh ăn ngon, có chiếc lại kém hấp dẫn hơn một chút.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Soie by four gây ấn tượng bởi không gian hai tầng xinh xắn, rộng rãi, bài trí cây xanh khá hài hòa và view ngắm phố phường đông đúc.

Thiết kế quán và nội thất hiện đại là điểm mạnh của quán.

Thiết kế quán và nội thất hiện đại là điểm mạnh của quán.

Chia sẻ với phóng viên Travellive, anh Thu - chủ cửa hàng cho biết: "Vì quán cũng mới mở nên mình đang cố gắng hết sức để phục vụ mọi người".

Artemis

Artemis mở tại hai địa điểm đông đúc là Ngô Quyền và Văn Cao với những tủ bánh đầy màu sắc.

Đây được coi là một địa chỉ bán bánh khá chất lượng tại Hà Nội. Với việc bán kèm đồ uống tại chỗ, Artemis mở ra một không gian check in phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ. Tuy không có phần không gian quá xuất sắc, thậm chí là khá bình thường so với hai quán trên nhưng chất lượng bánh và đồ uống ở Artemis luôn giữ được ở mức khá. Đặc biệt, một số loại bánh ở đây có hương vị nổi bật, tươi mát.

Tủ bánh rực rỡ của Artemis.

Tủ bánh rực rỡ của Artemis.

Quán rất chăm cập nhật và thay đổi thực đơn khi gần đây đã đưa mãng cầu vào kết hợp với trà khiến thực khách thích thú. Về cách trang trí bánh tại đây cũng hướng tới sự đơn giản nhưng tràn ngập màu sắc, tập trung vào việc làm nổi bật các nguyên liệu trái cây, socola…

Nếu được chọn địa điểm có bánh ngon nhất trong 03 tiệm kể trên có lẽ là Artemis, còn tiệm có không gian hiện đại, tối giản có thể nói tới Soie và cuối cùng là Pema với danh hiệu tiệm bán trà bánh điệu đà, sang chảnh.

Một góc

Một góc "sống ảo" của Artemis.

Điểm chung của cả ba tiệm bánh này đó là đều bán bánh kèm nước trà, cà phê để thuận tiện cho việc ngồi tán gẫu của thực khách. Tuy không gian ngồi hơi mang tính “công nghiệp hóa” nhưng lại là một mô hình khá dễ chịu với đại đa số mọi người vì tính tiện lợi, đại chúng, quen thuộc như mọi cửa tiệm cà phê khác.

Một điểm chung tiếp theo của những tiệm bánh này là việc đầu tư vào vẻ ngoài của chiếc bánh, sự phong phú của thực đơn đồ uống và không gian bài trí vô cùng phù hợp để các bạn trẻ “chụp choẹt” cùng nhau khi tụ tập, hẹn hò.

Mong rằng với những gợi ý kể trên, các bạn trẻ gen Z nói riêng và độc giả nói chung có thể có một địa chỉ tham khảo cho những buổi chiều cuối tuần thảnh thơi. Hãy thử gọi một vài chiếc bánh, nhâm nhi cùng ly trà nóng và ngắm nhìn thành phố về chiều thật hối hả, vội vã.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES