Campuchia đề cử 4 khu bảo tồn cá heo nước ngọt vào danh sách di sản

09/09/2020

4 khu bảo tồn cá heo nước ngọt ở Campuchia được đề cử vào danh sách di sản UNESCO bao gồm Khu Bảo tồn Cá Heo Prek Kampi, Khu Bảo tồn Động vật Hoang dã Prek Prasob, Khu Di sản Thiên nhiên Phnom Tbeng và Khu Du lịch Thiên nhiên Tmat Boey.

Bộ Môi trường Campuchia đang hoàn thiện thống kê về 4 khu vực có loài cá heo nước ngọt Irrawaddy sinh sống ở tỉnh Kratie và Preah Vihear để chuẩn bị hồ sơ xin UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Người phát ngôn Bộ trên, ông Neth Pheaktra cho biết các di sản văn hóa của Campuchia đã được UNESCO công nhận bao gồm quần thể các đền Angkor Wat, Preah Vihear và Sambor Prei Kuk cùng các di sản văn hóa phi vật thể khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cá heo Irrawaddy sống ở một số khu vực trên sông Mekong

Cá heo Irrawaddy sống ở một số khu vực trên sông Mekong

4 khu bảo tồn cá heo nước ngọt đang chuẩn bị được đưa vào danh sách xin UNESCO công nhận là Khu Bảo tồn Cá Heo Prek Kampi, Khu Bảo tồn Động vật Hoang dã Prek Prasob, khu Di sản Thiên nhiên Phnom Tbeng và Khu Du lịch Thiên nhiên Tmat Boey. Hiện chỉ có 3 nước trên thế giới có loài cá heo nước ngọt sinh sống, trong đó ở Campuchia nhiều nhất với 92 cá thể, còn ở Indonesia và Myanmar có khoảng 60 cá thể. Theo ước tính trong 20 năm qua, số lượng cá heo nước ngọt ở Campuchia dự kiến tăng khoảng 13-18 cá thể. Cá heo nước ngọt hiện được IUCN đưa vào danh sách đỏ các loài bị đe dọa.

Ông Pheaktra hy vọng khi Campuchia hoàn tất hồ sơ đệ trình lên UNESCO xin công nhận di sản, các khu vực nơi cá heo nước ngọt sinh sống sẽ được hỗ trợ bảo vệ, gìn giữ và qua đó thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES