Căn hộ Paris vẫn đẹp tinh tế sau 70 năm bị bỏ hoang

27/11/2020

Dù bị bỏ hoang từ Thế chiến II, mọi thứ bên trong căn hộ Paris này vẫn đẹp thanh lịch và tinh tế đến khó tin. Dường như thời gian đã ngừng lại ở đây suốt suốt 70 năm.

Năm 1942, trong Thế chiến II, một cô gái ở Paris đã rời bỏ căn hộ ở thủ đô hoa lệ đến miền nam nước Pháp để chạy nạn phát xít Đức và không bao giờ quay trở lại mặc dù vẫn đều đặn trả tiền cho nó.

Empty
Empty

Gần 70 năm sau, vào năm 2010, người chủ của căn hộ đã qua đời, thọ 91 tuổi. Sau đó, người thừa kế của bà đã cử một đội đến điều tra căn hộ bà để lại. Và họ đã sững sờ khi phát hiện ra căn hộ với vẻ đẹp tinh tế chất đầy đồ cổ và các tác phẩm nghệ thuật ẩn dưới lớp bụi dày sau nhiều năm quên lãng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Một chuyên gia nói rằng mình có cảm giác “như bước vào căn hộ của Người đẹp ngủ trong rừng, nơi thời gian đứng yên kể từ năm 1900″. Olivier Choppin-Janvry, người phát hiện ra căn hộ, cho biết căn hộ có mùi giống như bụi cũ.

Empty
Empty

Trong số những tài sản được để lại, các chuyên gia đã tìm thấy một bức tranh của danh họa người Italy thế kỷ XIX Giovanni Boldini vẽ chân dung nàng thơ của ông - Marthe de Florian. Trong bức tranh, Florian vô cùng quyến rũ, hững hờ với bộ váy mỏng màu hồng. Bức tranh được hoàn thành năm 1894 khi Florian mới 24 tuổi. Hiện nay bức tranh này ước tính có trị giá 3,4 triệu USD.

Bức chân dung Marthe de Florian

Bức chân dung Marthe de Florian

Và một khám phá bất ngờ khác được tiết lộ, người chủ quá cố của căn hộ xa hoa này không ai khác chính là cháu gái của nàng Marthe de Florian ngày nào.

Hương Thảo - Nguồn: My Modern Met
RELATED ARTICLES