Cậu bé 12 tuổi kiếm hơn 7,7 tỷ từ “tranh ảo” trên NFT

30/08/2021

Chưa từng có một tài khoản ngân hàng bao giờ nhưng Benyamin nay đã giữ số tiền hơn 7,7 tỷ đồng mình kiếm được, trong dạng tiền ảo trên nền tảng NFT.

Trong kỳ nghỉ lễ của trường, Benyamin Ahmed, một cậu bé 12 tuổi đến từ London (Anh) kiếm về 290 nghìn Euro (hơn 7,7 tỷ đồng) nhờ sử dụng nền tảng kỹ thuật số NFT để thiết kế nên một bộ tranh mang tên “Cá voi kỳ quặc” (Weird Whales).

Chưa từng có một tài khoản ngân hàng bao giờ nhưng Benyamin nay đã giữ số tiền mình kiếm được trong dạng Ethereum - dạng tiền ảo trên nền tảng NFT.

_120254637_benyamin_ahmed_2

Ông Imran - bố của Benyamin khuyến khích Benyamin và em trai Yousef thử sức với viết code từ khi mới chỉ 5, 6 tuổi. "Ban đầu, tôi chỉ nghĩ rằng đây có thể là một bài tập luyện kỹ năng bổ ích, nhưng về sau khi chúng bắt đầu nghiêm túc hơn, tôi cũng nhìn nhận những gì chúng đang làm nghiêm túc hơn" - ông Imra chia sẻ.

Ông Imran là một người phát triển phần mềm làm trong ngành kinh doanh truyền thống nên hai anh em đã có một số lợi thế trong mối quan hệ với các chuyên gia công nghệ. Dù vậy, ông cho biết vẫn thực sự tự hào về hai con trai của mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dù bạn bè Benyamin chưa biết về số tài sản crypto “kếch xù” của cậu, nhưng mọi người đều biết về sở thích bơi lội, cầu lông và taekwondo khi theo dõi kênh Youtube của Benyamin.

"Lời khuyên của mình dành cho những ai muốn thử sức với viết code là đừng tự ép bản thân học về công nghệ vì nó chỉ làm bạn trở nên áp lực hơn thôi. Nếu như bạn giỏi nấu ăn thì hãy nấu ăn, nếu bạn nhảy giỏi thì hãy nhảy, hãy làm những gì đúng với khả năng mình nhất" - Benyamin chia sẻ.

20210827benyamin-ahmed-weird-whales-nft1

Sau khi thiết kế bộ tranh điện tử lấy cảm hứng từ Minecraft, Benyamin bắt tay vào thiết kế bộ tranh Weird Whale và lập tức bán chạy hơn bộ sưu tập trước đó. Bộ tranh Weird Whales được Benyamin lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật điện tử nhưng sử dụng thuật toán của riêng cậu tự viết để tạo ra 3.350 emoji hình cá voi đáng yêu nhưng cũng rất kỳ quái.

Đến nay, Benyamin đã bắt tay vào xây dựng tác phẩm thứ ba của mình theo chủ đề siêu anh hùng. Cậu bé thần đồng còn cho biết muốn tạo ra một loại game thủy cung có sự xuất hiện của chính nhân vật cá voi này.

Empty

Thế giới hội họa đang có những cái nhìn trái ngược đối với trào lưu NFT. Một số cho rằng nơi đây là một công cụ hỗ trợ khá tốt cho nguồn thu nhập của các nghệ sĩ, một số vẫn còn nhiều nỗi nghi ngờ về tính chính thống và khả năng đem lại thu nhập lâu dài của nền tảng. Mới đây, tại Việt Nam cũng đã có một họa sĩ nhí bán đấu giá thành công một bức tranh trên nền tảng NFT, với mức tiền thu được hơn 520 tỷ đồng.

Lưu - Ảnh: Internet - Nguồn: BBC
RELATED ARTICLES