Thử thách lòng can đảm trên cây cầu treo dài nhất thế giới

15/06/2021

Cầu treo 516 Arouca là địa điểm lý tưởng cho các du khách muốn trải nghiệm cảm giác bước đi chênh vênh trên không trung.

Cái tên đặc biệt của cây cầu là sự kết hợp giữa thị trấn nơi nó tọa lạc (Arouca, Thổ Nhĩ Kỳ) và độ dài (516 m) của chính nó. Nối liền Thác Aguieiras và đèo Paiva, cầu 516 Arouca là cung đường mới dành cho du khách đến thám hiểm Công viên Địa chất Arouca.

Cầu 516 Arouca.

Cầu 516 Arouca.

Được đặt ở độ cao 176 m so với dòng sông Paiva cuồn cuộn chảy, cây cầu đường bộ này chắc chắn không dành cho những người mắc chứng sợ độ cao. Nhằm tăng trải nghiệm cho những ai dũng cảm bước qua, các kỹ sư thi công cầu đã chọn phần mặt cầu làm bằng lưới để mỗi bước chân của du khách như đang chênh vênh trên không trung.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cầu có mặt lưới tăng trải nghiệm cho du khách.

Cầu có mặt lưới tăng trải nghiệm cho du khách.

Được thiết kế bởi Studio Itecons vào năm 2017, cây cầu mất hơn ba năm để hoàn thành. Cầu 516 Arouca nằm ở khu vực phía Tây của Công viên Địa chất, gần đường mòn Paiva, biển hồ Areinho và gần các làng Alvarenga, Canelas, Espiunca.

Cầu 516 Arouca đã "tước" danh hiệu cây cầu treo dài nhất thế giới của cầu Charles Kuonen (494 m) - nhìn ra đỉnh Matterhorn, đỉnh Weisshorn và đỉnh Bernese của Thụy Sĩ.

Cầu Charles Kuonen ở Thụy Sĩ.

Cầu Charles Kuonen ở Thụy Sĩ.

Bá Di - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES