Chào mừng Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ

03/04/2019

Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng 4 hằng năm. Đây là sự kiện văn hoá ở tầm cỡ quốc gia do Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ (ALA) tổ chức, bắt đầu từ năm 1958.

Năm 1954, ALA và Nhà xuất bản sách Hoa Kỳ đã cùng nhau hợp tác, thành lập Ủy ban sách quốc gia Hoa Kỳ, một tổ chức phi lợi nhuận. Năm 1957, Ủy ban đã đưa ra ý tưởng thành lập Tuần lễ Thư viện Quốc gia, với mục đích giúp người dân yêu thích việc đọc sách hơn và hỗ trợ các thư viện ở Xứ sở Cờ hoa.

Empty

Tháng 4 cũng được coi là Tháng thư viện của các trường học và ALA quy định cụ thể các sự kiện trong Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ: Ngày công nhân thư viện quốc gia (thứ Ba trong tuần), Ngày hội sách quốc gia và ngày hỗ trợ văn học thiếu niên (thứ Năm trong tuần). Mỗi năm, Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ lại có một chủ đề mới. Chủ đề của Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ vào năm 1954 là "Thức dậy và đọc!" và chủ đề của năm 2019 là "Thư viện kiến tạo cộng đồng mạnh".

nlw19-social-media-3-facebook-share

Nhân dịp Tuần lễ Thư viện quốc gia Mỹ 2019, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã gửi lời chúc mừng sự kiện văn hoá quan trọng này và đặt câu hỏi dành cho độc giả Việt vì sao lại yêu thích Thư viện Trung tâm Hoa Kỳ tại TP. HCM. Đã từ lâu, nơi đây là nơi cung cấp cho bạn đọc Việt Nam các thông tin cập nhật về chính sách và các vấn đề liên quan đến Hoa Kỳ như chính trị, kinh tế, thương mại, chính sách đối ngoại, an ninh quốc phòng, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật… Ngoài ra Thư viện Trung tâm còn cung cấp các thông tin về các vấn đề toàn cầu như ma túy, HIV-AIDS, các vấn đề xã hội và môi trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Thư viện của Trung tâm hiện có khoảng 2000 đầu sách về các chủ đề: Lịch sử Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ và các chính sách ngoại giao, Kinh tế và thương mại, Địa lý và du lịch, Khoa học, môi trường, nghệ thuật biểu diễn, Văn học Mỹ, Văn hóa Mỹ…

Trung tâm Hoa Kỳ tại TP. HCM có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được trang bị những phương tiện kỹ thuật truy cập thông tin hiện đại. Dịch vụ internet miễn phí tại trung tâm có thể truy cập vào các cơ sở dữ liệu trực tuyến có giá trị cao.

Empty

Trung tâm mở cửa phục vụ các đối tượng sinh viên, học sinh, thầy cô giáo, cán bộ công chức, và công chúng có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, giáo dục Mỹ và các dịch vụ tại Trung tâm hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Trung tâm Hoa Kỳ còn tổ chức các chương trình miễn phí dành cho công chúng hàng tuần. (Lưu ý: Cần mang theo chứng minh nhân dân để vào tham dự). Các chương trình bao gồm chiếu phim, nói chuyện chuyên đề, hội chợ triễn lãm, thảo luận sách, câu lạc bộ tiếng Anh, tập huấn kỹ năng mềm và các cuộc thi tiếng Anh.

Thế Phong
RELATED ARTICLES