Chỉ có thể là San Francisco

14/08/2014

San Francisco không phải là một thành phố lớn nhưng lại là nơi có số lượng tượng đài, công viên, địa điểm giải trí lớn hơn so với bất kì nơi nào khác.

1.Có hệ thống cáp treo để nhìn toàn cảnh thành phố

San Francisco có 3 cáp treo trên những con phố dốc. Cách đây hơn một thế kỷ, cáp treo được xem là hệ thống vận chuyển đi lại cho dân địa phương nhưng ngày nay nó được dùng cho khách du lịch. Cáp treo San Francisco có hệ thống đường chạy riêng biệt so với các phương tiện khác. Hệ thống cáp treo sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về thành phố tráng lệ này. 

2. Hải đảo ngục tù Alcatraz

Trên đảo Alcatraz có một ngọn hải đăng, một nhà tù quân sự, một nhà tù liên bang và một đồn trú quân sự. Đây là nhà tù liên bang nổi tiếng nhất, giam giữ những tên tội phạm đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Kể từ khi đóng cửa nhà tù đó cách đây 40 năm thì nó vẫn trở thành di sản được lưu giữ, từng xuất hiện qua bộ phim The Rock và Escape from Alcatraz. Nơi đây cũng từng được xem là nhà tù khét tiếng nhất thế giới. 

3. Hãy giao tiếp với người đồng tính

San Francisco là trung tâm của những người đồng tính Mỹ. Đây cũng được xem là thành phố tự do nhất nước Mỹ làm bạn có thể nhìn thấy mọi biến thể tình dục và xu hướng của tình dục hiện đại ở khắp mọi nơi trên đường phố qua những cuộc biểu diễn, chương trình và nhiều hoạt động đồng tính khác. 

4. Đi vào lòng đất

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Do ở Mỹ những người dưới 20 tuổi bị cấm uống rượu nên một số địa điểm nghỉ mát có một số nơi riêng tư và bí mật cho riêng những đối tượng này. Địa điểm cà phê Dan là một minh chứng- nơi mà khách du lịch có thể tham gia vào quầy bar dưới lòng đất. Chính điều này đã tạo cơ hội để khách du lịch có thể tham quan thế giới đầy màu sắc của thành phố trong lòng đất. 

5. Núi Peaks Twin

Núi Peaks Twin với độ cao 920 m giúp bạn có tầm nhìn đẹp nhất để khám phá thành phố. Nếu bạn lên đó sẽ được tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã và tận hưởng cảm giác thư thái cho một chuyến dã ngoại. 

6. Vui chơi trong bảo tàng viện Exploratorium

Đi du lịch vào đúng những ngày mưa, Exploratorium là một sự lựa chọn tuyệt vời để tham quan vui chơi các hoạt động giải trí trong nhà. Exploratorium được thiết kế có một phòng thí nghiệm để học tập, một nơi tuyệt vời về thế giới xung quanh và hơn 600 hiện vật được trưng bày về các vấn đề khoa học, giải trí và giáo dục. 

7. Chợ đường phố phía Nam

Phía Nam của thành phố có một lượng lớn các nhà hàng, câu lạc bộ và trung tâm mua sắm. Trung thâm thành phố là nơi bày bán đồ cổ. 

8. Bảo tàng Mecanique

San Francisco là một thành phố luôn chú trọng bảo tồn những giá trị lịch sử, Bảo tàng Mecanique ở quận Fisherman Wharf là một minh chứng cho địa điểm vui chơi giải trí được thu hút những trò chơi gắn với hàng trăm máy xu đang hoạt động. Trẻ em là đối tượng bị cuốn hút nhất bởi những hoạt động ở bảo tàng này. 

9. Cây cầu Vàng

Với mô hình kiến trúc khổng lồ, cây cầu Vàng luôn để lại ấn tượng nổi tiếng thế giới. Khi được hoàn thành vào năm 1937, cây cầu Vàng là cây cầu treo dài nhất trên thế giới, và đã trở thành một biểu tượng quốc tế của San Francisco, California, Hoa Kỳ. Cầu Vàng là một cây cầu treo nối liền Cổng Vàng – cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương, nối thành phố San Francisco trên mũi phía bắc của bán đảo San Francisco với hạt Marin. Vào năm 2007, cầu Vàng đã được xếp thứ năm trong danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích do Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ bầu chọn.

10. Đài tưởng niệm quốc gia Muir Woods

Khu tưởng niệm quốc gia Muir Woods đã có từ cách đây 500 năm. Đến nơi này trẻ em có thể chơi đùa trên những con đường được xây rất phẳng phiu với 2 bên là cây lá xanh tươi, còn người lớn có thể leo núi, thám hiểm rừng, đi bộ đường dài… ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh với ngọn núi Tamalpais và cảnh đẹp của biển Thái Bình Dương.

RELATED ARTICLES