Chiếu miễn phí “Đào, phở và piano” tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ 6/10

06/10/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch) khởi chiếu miễn phí phim "Đào, phở và piano" để phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân.

Trở lại rạp lần này, Đào, phở và piano sẽ được chiếu từ ngày 6 đến 10/10, mỗi ngày 2 suất vào lúc 10h và 20h15. Theo đó, khán giả nhận vé xem phim miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 4/10.

Bài liên quan

Đối với hình thức nhận vé, khách hàng nhận vé 0 đồng trực tiếp tại quầy vé từ 8h00 đến 23h00 hàng ngày, bắt đầu từ ngày 4/10/2024 đến khi hết vé (khán giả có thể nhận vé trước ngày xem phim và mỗi khách nhận tối đa 02 vé/người).

Chiếu miễn phí phim “Đào, Phở và Piano” tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia

Chiếu miễn phí phim “Đào, Phở và Piano” tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia

“Đào, phở và piano” là bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn, tái hiện những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ Hà Nội của quân và dân Thủ đô cuối năm 1946, đầu năm 1947.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trận chiến gần kề, nhưng những người dân Thủ đô vẫn hiện lên với vẻ đẹp giản dị, yêu nước, cốt cách hào hoa, phong nhã. Họ yêu cuộc sống, nhưng đầy quả cảm và sẵn sàng hy sinh để gìn giữ mảnh đất Hà Nội.

Phim có sự tham gia của Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Lực, diễn viên Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng, ca sĩ Tuấn Hưng…

Bộ phim tái hiện thời khắc hào hùng của Thủ đô khi xưa

Bộ phim tái hiện thời khắc hào hùng của Thủ đô khi xưa

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: “Với ý nghĩa 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Cục Điện ảnh ủng hộ đề xuất của Đài PT&TH Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam công chiếu bộ phim “Đào, phở và piano”, để đông đảo khán giả được xem bộ phim về 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thủ đô năm 1946-1947.”

Đào, Phở và Piano là một bộ phim điện ảnh được các nhà chuyên môn đánh giá cao, đạt được nhiều giải thưởng danh giá, có sức hút đặc biệt với công chúng. Những thước phim về Hà Nội hào hùng được phát trên chính sóng truyền hình của Đài Hà Nội sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết quá khứ - hiện tại và tương lai, gắn kết các thế hệ người Việt Nam, khơi gợi ký ức đẹp đẽ đầy tự hào về lịch sử của Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hoà bình.

Bộ phim nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn

Bộ phim nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn

Năm nay, Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã thông báo về việc gửi phim đăng ký tuyển chọn phim Việt đi Oscar từ ngày 9/8/2024 và nhận được 4 phim đăng ký tham dự gồm: Đào, phở và piano; Cái giá của hạnh phúc; Lật mặt 7: Một điều ước và Mai. Ngày 23/9/2024, Hội đồng tuyển chọn đã làm việc và chọn Đào, Phở và Piano đại diện cho Việt Nam. Phim đã tạo ra cơn sốt săn vé dịp đầu năm 2024. Bên cạnh đó, phim đã đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 và Cánh Diều Bạc tại giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES