Tái hiện hình ảnh bộ đội giúp dân trong lũ trong phim truyền hình “Không thời gian”

17/09/2024

Nghệ thuật luôn là tiếng nói của trái tim. Giữa lúc cả nước đang hướng về miền Bắc ruột thịt, bộ phim "Không thời gian" với những thước phim chân thực, cảm động về người lính đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Bộ phim như một lời nhắc nhở về tình yêu thương, sự sẻ chia và tinh thần đoàn kết của cả nước trước những khó khăn chung.

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề, nhưng cũng đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết của cả nước. Bộ phim "Không thời gian" với những hình ảnh xúc động về người lính thời bình đang cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Bộ phim không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người hùng thầm lặng, những anh hùng áo xanh đang ngày đêm chiến đấu với thiên nhiên khắc nghiệt.

Bài liên quan

Đại diện VFC cho biết, phim do đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Danh Dũng, người từng rất thành công với các phim “Mùa xuân ở lại”, “Về nhà đi con”, “Hương vị tình thân”… phối hợp với biên kịch Trịnh Khánh Hà thực hiện.

Đây là dự án phim nhằm tôn vinh hình ảnh những người lính với những cống hiến, đóng góp, hy sinh của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đây là dự án phim nhằm tôn vinh hình ảnh những người lính với những cống hiến, đóng góp, hy sinh của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đây là dự án phim được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Phim dài 60 tập với thời lượng 25 phút/tập, xoay quanh hình ảnh những người lính với những cống hiến, đóng góp, hy sinh của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như gìn giữ, phát huy, lan tỏa những giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bộ phim

Bộ phim "Không thời gian" với những hình ảnh xúc động về người lính thời bình đang cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận

Bằng cách đan xen khéo léo giữa quá khứ hào hùng và hiện tại đầy ý nghĩa, bộ phim đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về hình tượng người lính "Bộ đội Cụ Hồ". Từ những chiến hào khói lửa đến những trận địa mới trên tuyến đầu chống thiên tai, hình ảnh người lính luôn hiện lên kiên cường, bất khuất, thể hiện rõ nét truyền thống "quân đội nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ".

Đại diện VFC cho hay: “Phản ánh hiện thực đời sống xã hội là một trong những thế mạnh của phim VFC. Còn nhớ cách đây vài năm, trong bối cảnh Covid-19 căng thẳng, chúng tôi đã nhanh chóng sản xuất 40 tập phim 'Những ngày không quên’ mang đầy hơi thở cuộc sống thời điểm đó.

Bộ phim như một lời nhắc nhở về tình yêu thương, sự sẻ chia và tinh thần đoàn kết của cả nước trước những khó khăn chung

Bộ phim như một lời nhắc nhở về tình yêu thương, sự sẻ chia và tinh thần đoàn kết của cả nước trước những khó khăn chung

Ngày nay, thế hệ trẻ ít có cơ hội tiếp cận với những bộ phim lịch sử chất lượng. Việc thiếu đi những tác phẩm điện ảnh tái hiện chân thực các sự kiện lịch sử quan trọng là thiếu sót rất lớn. Phim lịch sử không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là công cụ giáo dục vô cùng hiệu quả. Qua những thước phim sống động, thế hệ trẻ có thể hiểu sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc, từ đó hình thành những giá trị cốt lõi, ý thức trách nhiệm với cộng đồng và đất nước.

Theo dự kiến, quá trình ghi hình bộ phim sẽ có nhiều đại cảnh như lũ lụt, dịch bệnh, sạt lở ở thời bình trên nhiều địa phương như Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình... Phim dự kiến lên sóng vào tháng 10 tới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES