Chính phủ Mauritius giới thiệu Dự án The Air Corridor

02/03/2017

Nhằm thúc đẩy liên kết giữa khu vực châu Phi và châu Á qua việc sử dụng Quốc đảo Mauritius và Singapore là 2 trung tâm kết nối chính nhằm phát triển và đẩy mạnh du lịch, kinh tế giữa hai châu lục, Chính phủ Mauritius giới thiệu Dự án The Air Corridor.

Một trong những hạng mục quan trọng của dự án Air Corridor là thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Air Mauritius và Tập đoàn sân bay Changi (CAG)  để thúc đẩy giao thương ở cả hai đầu. Air Mauritius hiện khai thác ba chuyến bay hàng tuần giữa quốc đảo Mauritus – Singapore . Tần suất bay sẽ tăng khi nhu cầu bay tăng trưởng. 

Dự án Air Corridor nối 2 hub qua việc sử dụng đường bay Mauritius-Singapore và liên kết đến các chuyến bay trung chuyển từ châu Phi / Tây Nam Ấn Độ Dương ở phía Mauritius, và khu vực châu Á về phía Singapore.

Dự án Air Corridor có 4 phần chính:

·         Khai thác đường bay thẳng giữa Mauritius – Singapore và ngược lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

·         Các tuyến Châu Á-Mauritius và ngược lại để kết nối đến các thành phố châu Á qua Sân bay Changi ở Singapore

·         Các tuyến từ Châu Phi / Tây Nam Ấn Độ dương đến Singapore và ngược lại. Các tuyến đường từ Singapore đến châu Phi có thể bao gồm một đêm nghỉ miến phí ở Mauritius.

·         Các tuyến từ châu Á đến châu Phi và ngược lại mà có thể đem đến cho bạn một kỳ nghỉ với hơn 2 điểm đến trên 1 lộ trình bay.

Air Mauritius cũng đã ký kết một số thỏa thuận với các hãng hàng không đối tác cho phép cung cấp kết nối hai chiều bay đến 18 thành phố ở 10 quốc gia từ sân bay Changi như:Trung Quốc (Thượng Hải), Hồng Kông, Úc (Perth và Sydney), Indonesia (Jakarta, Denpasar, Medan và Pekanbaru), Malaysia (Kuala Lumpur, Penang và Kota Kinabalu), Thái Lan (Bangkok, Phuket và Samul), Hàn Quốc (Seoul), Philippines (Manila), Campuchia (Phnom Penh) và Việt Nam (Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, HK Quốc gia Singapore Airlines và HK quốc gia Air Mauritius đã ký một thỏa thuận liên doanh trong tháng 10 /2016, theo đó Singapore Airlines sẽ thêm mã 'SQ' cho những chuyến bay của HK quốc gia Air Mauritius cho chặng bay giữa Singapore và Mauritius.

Air Mauritius hiện sở hữu đội tàu bay 13 chiếc bay đến 24 điểm đến tại châu Âu, châu Á, châu Phi, Úc và phía tây nam khu vực Ấn Độ Dương. Cung cấp 2 triệu chỗ ngồi và chuyên chở khoảng 1,5 triệu hành khách mỗi năm. Hãng đã có đường bay tới châu Phi, châu Á và Australia thông qua các hub tại Paris, Kuala Lumpur, Singapore, Mumbai, Johannesburg, Nairobi và Perth.

Air Mauritius cũng bay đến các điểm bay khác ngoài các hub trên thông qua việc hợp tác với các hãng hàng không đối tác: Air France và Emirates, giúp hành khách có nhiều sự lựa chọn hơn.

RELATED ARTICLES