Chính thức thành lập Thành phố đảo Phú Quốc

14/12/2020

Chiều ngày 9/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập TP Phú Quốc giữ nguyên tổng diện tích tự nhiên và quy mô dân số như hiện tại. Nghị quyết có hiệu lực từ 2021, đưa Phú Quốc trở thành TP đảo đầu tiên của Việt Nam.

Những năm gần đây, Phú Quốc luôn có mặt trong top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 340 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để đánh thức được tiềm năng du lịch, thiên nhiên hoang sơ, ngành đánh bắt hải sản và phát triển hệ thống cảng biển nơi đây.

Một số dự án BĐS-nghỉ dưỡng nổi bật tại Phú Quốc:

Empty
Empty

Do vậy, sự kiện Phú Quốc lên thành phố là tín hiệu đáng mừng cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong tương lai không xa, Thành phố biển Phú Quốc được dự đoán không chỉ trở thành Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế theo định hướng của Trung ương, mà còn là Trung tâm Kinh tế biển trên vùng phía Tây.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Đỗ Thanh Bình, chia sẻ: “Với phương châm: Đầu tư cho Phú Quốc không chỉ vì Phú Quốc mà còn là đầu tư cho sự phát triển bền vững cho cả tỉnh Kiên Giang và hơn thế nữa”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Giang Tống
RELATED ARTICLES