Chơi gì tại TP. Hồ Chí Minh dịp Tết Dương lịch 2024?

31/12/2023

Tết Dương lịch 2024 chẳng cần phải đi đâu xa, bởi ngay trong thành phố đã có quá nhiều địa điểm cùng hoạt động thú vị cho bạn tha hồ khám phá.

Không cần phải đi xa hay tốn quá nhiều chi phí cho kì nghỉ năm nay, du khách vẫn có thể tận hưởng một Tết Dương lịch trọn vẹn với các địa điểm vui chơi ngay tại TP. Hồ Chí Minh.

Đêm nhạc Count Down tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng năm, đường hoa Nguyễn Huệ trở thành điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ Sài Gòn. Vào dịp Tết Nguyên Đán, đường hoa được trang trí theo các phong cách độc đáo và thường xuất hiện biểu tượng của con giáp theo năm đó. Còn trong dịp Tết Dương lịch 2024, đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tụ tập vui chơi cùng bạn bè.

Thông thường vào đêm cuối năm, đường hoa Nguyễn Huệ còn tổ chức các sự kiện âm nhạc và đông đảo người tham gia chờ đến khoảnh khắc Count Down. Đặc biệt, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ còn đa dạng các hàng quán cho bạn thỏa sức lựa chọn. Nhiều du khách trong và ngoài nước cũng thường xuyên đến đây vào dịp Tết Dương lịch để tham quan, thưởng thức không khí sôi động của lễ hội. Bạn có thể tham khảo vé máy bay hoặc vé xe khách đi Sài Gòn nếu muốn trở thành một trong hàng ngàn người cùng đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ năm nay. Đừng quên xem qua khách sạn TP.HCMnhững điểm vui chơi tại thành phố, hay mua vé lên ngắm toàn cảnh Sài Gòn ở Đài quan sát Landmark 81 SkyView để có một chuyến du lịch đầu năm thật đáng nhớ.

Đêm nhạc count down năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Đêm nhạc count down năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Phố Tây Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện không còn là điều xa lạ với người dân Sài Gòn trong những năm qua. Tuy nhiên, nhiều người tự hỏi, vào ngày Tết Dương Lịch, với không khí nhộn nhịp và xô bồ thường thấy, nơi này sẽ mang lại trải nghiệm gì đặc biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không mất đi danh hiệu "con phố không bao giờ ngủ", phố Tây Bùi Viện trở nên huyên náo hơn bao giờ hết trong những ngày Tết. Du khách sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố, những đêm nhạc sôi động. Bên cạnh đó, phố Bùi Viện sẽ phục vụ du khách trong và ngoài nước xuyên suốt mùa Tết với thức uống và đồ ăn hấp dẫn. Hãy cùng bạn bè và người thân hòa mình trong tiếng nhạc xập xình, tận hưởng không khí náo nhiệt, tưng bừng của những ngày lễ này.

Bùi Viện - con phố không bao giờ ngủ.

Bùi Viện - con phố không bao giờ ngủ.

Đi xe buýt 2 tầng hoặc Water bus trên sông

Xe buýt 2 tầng city tour Sài Gòn là dịch vụ du lịch mang đến trải nghiệm thú vị với việc tham quan những điểm du lịch mang tính biểu tượng như chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bưu điện thành phố trên chiếc xe buýt 2 tầng với tầng hai là không gian mở, không có mái che. Với chi phí tiết kiệm, du khách có cơ hội nghe thuyết minh chi tiết về địa điểm và dừng lại ở những điểm muốn khám phá, sau đó bắt chuyến tiếp theo để tiếp tục hành trình, miễn là vé của bạn còn hạn sử dụng.

Dịp Tết dương lịch, bạn và gia đình có thể trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng để ngắm toàn TP. Hồ Chí Minh.

Dịp Tết dương lịch, bạn và gia đình có thể trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng để ngắm toàn TP. Hồ Chí Minh.

Buýt trên sông Sài Gòn là một hình thức di chuyển công cộng độc đáo, sử dụng thuyền để di chuyển trên mặt sông, tương tự như xe buýt trên đất liền. Khởi đầu từ giữa năm 2017, hình thức water bus này nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến ưa thích của người dân và du khách tại Sài Gòn. Với tiện ích đầy đủ, buýt sông Sài Gòn không chỉ giúp mọi người đi lại mà còn được tận hưởng cảnh đẹp thành phố mà không phải đối mặt với tình trạng kẹt xe hay khói bụi.

Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm water bus là buổi sáng sớm để tận hưởng không khí mát mẻ hoặc buổi tối để thưởng thức cảnh đẹp lãng mạn của thành phố về đêm. Nếu đi vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều thì sẽ khá nóng.

Bạn có thể đi Water bus trên sông từ ga tàu thủy Bạch Đằng - trung tâm thành phố để ngắm hoàng hôn trên sông, vẻ đẹp thành phố với giá 30.000 đồng.

Bạn có thể đi Water bus trên sông từ ga tàu thủy Bạch Đằng - trung tâm thành phố để ngắm hoàng hôn trên sông, vẻ đẹp thành phố với giá 30.000 đồng.

Các điểm du lịch tâm linh

Nếu bạn không ưa sự đông đúc trong những ngày đầu năm mới, hãy tìm đến những phút giây yên bình và thanh tịnh tại các địa điểm tâm linh như chùa và nhà thờ. Việc cầu an tại những nơi này không chỉ mang lại bình yên mà còn mang lại may mắn cho cả năm mới.

Sài Gòn có nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng, thường tổ chức các lễ lớn trong những dịp đặc biệt. Bạn có thể đến chùa Phật Bốn Mặt để xin bình an, đến chùa Ngọc Hoàng để cầu tình duyên, hoặc đến Việt Nam Quốc tự để chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ, cầu kỳ bậc nhất.

Đến viếng các điểm tâm linh cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp đầu năm mới.

Đến viếng các điểm tâm linh cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp đầu năm mới.

Traveloka đang có chương trình ưu đãi đến 50% cho vé máy bay tết, khách sạn, vé tham quan, tour du lịch tết khi đặt từ ngày 28/11/2023 - 25/02/2024. Xem thông tin chi tiết tại đây.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES