Có một không gian Maldives ở Nha Trang

19/09/2024

Điệp Sơn mang đến một cảm giác huyền ảo như bước vào một thế giới khác, nơi mà biển cả không chỉ là phông nền mà còn là sân khấu cho những khoảnh khắc phiêu lãng.

Với những ai từng mơ ước được lạc bước trên một con đường cát trắng giữa đại dương, nơi mặt nước xanh thẳm và bãi cát trắng mịn hòa quyện, thì Điệp Sơn chính là điểm đến hoàn hảo. Nằm yên bình giữa vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, Điệp Sơn được mệnh danh "Maldives" phiên bản Việt - không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà còn sở hữu một điều đặc biệt: con đường đi bộ giữa biển xuất hiện theo thuỷ triều.

Bài liên quan

Cứ mỗi lần thủy triều rút, một dải cát trắng mịn màng lại từ từ lộ diện giữa đại dương mênh mông, nối liền hai hòn đảo Hòn Quạ và Hòn Bịp, dài chừng hơn 1km. Con đường cát trắng này được gọi là "Thủy đạo Điệp Sơn", chỉ xuất hiện trong một vài giờ mỗi ngày khi thủy triều rút xuống, mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng thú vị và độc đáo.

Dạo bước trên con đường cát trắng mịn này, với làn nước biển trong xanh nhẹ nhàng vỗ vào chân, du khách sẽ cảm nhận như mình đang bước vào một thế giới khác – nơi con người và thiên nhiên hòa quyện một cách hài hòa và yên bình. Không chỉ là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh ấn tượng, con đường này còn mang đến cảm giác phiêu lưu độc đáo khi bạn có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần đến bất kỳ phương tiện nào.

Con đường đặc biệt chỉ xuất hiện khi triều xuống, nối liền các đảo tại Điệp Sơn

Con đường đặc biệt chỉ xuất hiện khi triều xuống, nối liền các đảo tại Điệp Sơn

Tuy nhiên, con đường giữa biển tại Điệp Sơn lại chỉ sẵn lòng đón những người "hữu duyên" và biến mất dưới nước khi thủy triều dâng. Theo kinh nghiệm của những người dân địa phương, từ mùng 1 đến 15 âm lịch hàng tháng, con đường bắt đầu lộ diện vào buổi trưa sau 12h30 và kéo dài đến tận tối. Vào những ngày cuối tháng, con đường hiện ra muộn hơn, khoảng từ 16h30. Chính vì sự biến hóa này mà Điệp Sơn càng trở nên hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đổ về để “săn” khoảnh khắc đi bộ trên biển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nước biển trong vắt và dịu êm

Nước biển trong vắt và dịu êm

Nhưng Điệp Sơn không chỉ dừng lại ở con đường cát kỳ diệu ấy. Ở Điệp Sơn, cách bãi Tu Hài không xa, du khách sẽ bắt gặp những dãy nhà sàn ven biển, nơi nghỉ ngơi cho những ai muốn lưu trú qua đêm trên đảo. Những ngôi nhà sàn này hài hòa với cảnh quan tự nhiên, không làm phá vỡ vẻ hoang sơ đặc trưng của Điệp Sơn, mà còn mang đến cho du khách cảm giác thư thái tuyệt vời. Mỗi sáng, khi vừa thức dậy, người ta sẽ được thấy mặt trời ló dạng ngay trước khung cửa sổ, cùng với tiếng sóng biển dịu dàng vỗ quanh, tạo nên khoảnh khắc bình yên khó quên.

Điệp Sơn trong ánh hoàng hôn

Điệp Sơn trong ánh hoàng hôn

Buổi chiều, sau khi đã thỏa thích bơi lặn trong làn nước trong xanh, du khách có thể tản bộ dọc theo con đường quanh đảo, để ngắm nhìn hoàng hôn dần buông sau dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Cảnh sắc lúc hoàng hôn ở Điệp Sơn thật sự là một trải nghiệm khó quên, mang lại cảm giác thanh thản và bình yên, khiến cho mỗi khoảnh khắc ở đây trở nên đặc biệt và đáng nhớ trong đời.

Điệp Sơn mang trong mình nét yên bình, tĩnh lặng rất riêng tư. Những ngày trời trong nắng đẹp, người ta còn có thể nhìn thấy rõ những chú cá nhỏ bơi lội dưới chân, hoặc thậm chí bắt gặp những rặng san hô ẩn mình dưới làn nước. Mọi thứ đều tạo nên một bức tranh sống động, nơi mà mỗi du khách đều là một phần của thiên nhiên, như thể họ đang sống ở một thế giới chỉ có mình và biển.

Camping bên bờ biển

Camping bên bờ biển

Để đến được Điệp Sơn, du khách có thể xuất phát từ Nha Trang hoặc Phú Yên, sau đó di chuyển đến cảng Vạn Giã. Từ đây có thể di chuyển bằng cano hoặc tàu ra đảo. Tuy hành trình này không quá dài, nhưng cảm giác khi đặt chân lên cát trắng giữa biển xanh này, chắc chắn sẽ khiến mọi khó khăn trong việc di chuyển trở nên hoàn toàn xứng đáng.

Hiện tại, Điệp Sơn vẫn chưa bị khai thác du lịch quá nhiều, các đơn vị tổ chức tour đến đây đều chú trọng đến việc bảo vệ cảnh quan, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của đảo. Trên đảo chỉ có khoảng 100 hộ dân sinh sống, họ đã gắn bó với biển qua nhiều thế hệ. Người dân nơi đây vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc trưng và lối sống lao động giản dị, tạo nên một nét hấp dẫn độc đáo cho du khách khi đến khám phá.

Những ngôi nhà hài hòa với cảnh quan tự nhiên, không làm phá vỡ vẻ hoang sơ đặc trưng của Điệp Sơn

Những ngôi nhà hài hòa với cảnh quan tự nhiên, không làm phá vỡ vẻ hoang sơ đặc trưng của Điệp Sơn

Nếu đã từng ghé qua những khu du lịch biển nổi tiếng khác, thì Điệp Sơn sẽ mang đến cho bạn một làn gió mới, một trải nghiệm thật khác biệt. Đây không chỉ là nơi để bạn chụp những bức hình “sống ảo” đẹp mắt mà còn là cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên, tìm lại sự thanh tịnh trong tâm hồn.

Thảo Hán - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES