Kinh nghiệm du lịch biển cực hữu ích từ "Chàng trai của biển"

24/06/2023

“Mùa hè mà không đi biển là có lỗi với mẹ thiên nhiên” là lời "nhắc nhở" với những ai đang ngó lơ sự mời gọi của biển. Bạn nên chuẩn bị những gì cho một chuyến đi biển hoàn hảo? Hãy để Travel Blogger IAMKOO Hoang Anh trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

“Chàng trai của biển” – IAMKOO Hoang Anh, người đi biển mỗi tháng 1 lần, hoặc có khi khoảng 20 lần chắc chắn sẽ mang đến những thông tin cực kỳ hữu ích mà ai cũng nên biết nếu có ý định đi du lịch biển.

LỰA CHỌN BÃI BIỂN PHÙ HỢP

Thông thường, các bãi biển ở khu vực miền Bắc hay Bắc Trung Bộ chỉ có thể "tranh thủ" trải nghiệm từ khoảng tháng 5 - tháng 8 hàng năm. Trong khi đó, các bãi biển nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ thì có thể ghé thăm quanh năm mà chẳng sợ cái lạnh của mùa Đông cản trở. Có lẽ vì khác biệt thời tiết, mỗi vùng biển lại có màu nước, hải sản mặn nhạt khác nhau...

Travel Blogger IAMKOO Hoàng Anh có thể đi biển tới 20 lần một tháng.

Travel Blogger IAMKOO Hoàng Anh có thể đi biển tới 20 lần một tháng.

Nếu là người yêu bãi biển với cát trắng trải dài, nước biển trong xanh thì Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Đây cũng là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, những nhà hàng biển sang trọng và nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn. Nếu ưa hải sản đậm đà, giá cả phải chăng thì vùng biển Thanh - Nghệ - Tĩnh là sự lựa chọn hoàn hảo. Hay là người yêu thích những trải nghiệm thì bãi biển Quảng Ninh, Đà Nẵng với vô số những hoạt động "quên lối về" sẽ không làm bạn thất vọng.

"Tùy theo nhu cầu, mục đích chuyến đi và khả năng chi trả của mỗi cá nhân, tập thể..., sẽ có các lựa chọn bãi biển phù hợp. Việt Nam đất nước sở hữu những bờ biển đẹp lọt 'top thế giới' với đường bờ biển dài, bãi cát trắng, nước biển xanh trong. Thế nên, mùa Hè của bạn sẽ rất vô vị nếu thiếu một chút mằn mặn của biển đấy!" - Travel Blogger Hoàng Anh chia sẻ.

MẸO ĐẶT DỊCH VỤ LƯU TRÚ

Bạn sẽ dành nhiều thời gian lưu trú tại khách sạn hơn mình tưởng: Ngoài những lúc ngâm mình trong nước biển, ăn uống trong các nhà hàng hay vui chơi, khách sạn là nơi bạn trốn cái nắng nóng, nghỉ ngơi sau một ngày dài. Theo kinh nghiệm "ngủ khách sạn nhiều hơn ngủ ở nhà" của IAMKOO Hoang Anh, để đặt được một khách sạn đẹp, có giá tốt nhất, và phù hợp nhất cho nhu cầu thì bạn cần nằm lòng những tips sau.

Lựa chọn một nơi lưu trú với đầy đủ tiện nghi, vị trí thuận lợi sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thuận tiện, nhẹ nhàng hơn.

Lựa chọn một nơi lưu trú với đầy đủ tiện nghi, vị trí thuận lợi sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thuận tiện, nhẹ nhàng hơn.

Trước hết, bạn cần xác định rõ nhu cầu lưu trú của bạn trước khi bắt đầu tìm kiếm khách sạn. Hãy xem xét về vị trí, tiện nghi, kích thước phòng, loại giường, dịch vụ và tiện ích khác. Điều này giúp hạn chế tìm kiếm lan man và tập trung vào các lựa chọn phù hợp với mong muốn của bạn một cách nhanh chóng.

Tiếp đến, hãy dành thời gian nghiên cứu đánh giá của khách hàng cũ. "Đây là nguồn thông tin quý giá để đánh giá chất lượng và dịch vụ của khách sạn trên những nền tảng khác nhau để có cái nhìn tổng quan về trải nghiệm của người khác", anh nhấn mạnh.

Vị trí của khách sạn quan trọng để thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá các điểm tham quan chính."Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển. Nhất là đi biển với gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi thì vị trí khách sạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí đi lại", anh chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hãy dành thời gian để tìm hiểu, so sánh giá khách sạn trên nhiều nền tảng khác nhau để tối ưu chi phí lưu trú.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu, so sánh giá khách sạn trên nhiều nền tảng khác nhau để tối ưu chi phí lưu trú.

Sau đó, bạn nên xem xét các tiện ích và dịch vụ mà khách sạn cung cấp và chắc chắn khách sạn đáp ứng được các nhu cầu cụ thể cho một chuyến đi thoải mái với đầy đủ tiện nghi trong suốt thời gian lưu trú. "Bạn cần quan tâm đến những dịch vụ đã đi kèm với giá phòng, tiện ích nào cần phải trả thêm phí để tránh "bỡ ngỡ" khi được yêu cầu thanh toán", IAMKOO Hoang Anh lưu ý.

Quan trọng không kém, để đặt được dịch vụ lưu trú với giá hời, bạn cần dành thời gian để so sánh giá trên các nền tảng khác nhau. Mỗi ứng dụng, website thông thường sẽ có các khuyến mãi riêng, kéo theo chi phí đặt phòng cũng chênh lệch. Đây là cách để người tiêu dùng có thể tận dụng tiết kiệm một khoản không nhỏ cho chi phí lưu trú.

Ngoài ra, trước khi đặt phòng, bạn hãy liên hệ trực tiếp với khách sạn qua điện thoại hoặc email để hỏi về các yêu cầu đặc biệt hoặc thông tin chi tiết hơn về khách sạn. Hoặc hỏi thêm bạn bè trong cộng đồng du lịch trước khi quyết định đặt phòng.

Hỏi thêm bạn bè trong cộng đồng du lịch trước khi quyết định đặt phòng.

Hỏi thêm bạn bè trong cộng đồng du lịch trước khi quyết định đặt phòng.

MUA TOUR, DỊCH VỤ DU LỊCH BIỂN THẾ NÀO CHO HỢP LÝ

Nếu không rành du lịch tự túc, bạn cũng có thể đặt tour du lịch với giá cả hợp lý và không mất nhiều thời gian để tìm kiếm, cân nhắc. Cũng có nhiều hoạt động vui chơi khi du lịch biển như chèo SUP, lái Cano, lướt sóng, ngắm san hô... mà bạn phải đặt qua nhà cung cấp dịch vụ. Những yếu tố dưới đây sẽ đáng cân nhắc để mua dịch vụ, đặt tour hợp lý.

Trước hết, bạn cần tìm hiểu kỹ về các bên cung cấp dịch vụ tour/hoạt động vui chơi. Ngoài thông tin công ty có thể tìm kiếm trên mạng, bạn có thể dành thời gian để đọc đánh giá khách hàng - một cách khách quan để tìm hiểu về danh tiếng công ty.

Sau đó, hãy xem xét lịch trình của tour, bao gồm các điểm đến, hoạt động và thời gian dành cho mỗi địa điểm. Cân nhắc lịch trình tour có phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn/gia đình/nhóm bạn hay không.

Nếu đặt cách dịch vụ/mua tour, bạn cũng cần cẩn thận với một số những công ty

Nếu đặt cách dịch vụ/mua tour, bạn cũng cần cẩn thận với một số những công ty "trôi nổi" hay một số bên môi giới khách hàng để tránh bị mất tiền oan.

Chi phí là yếu tố quan trọng không kém để lựa chọn mua sản phẩm phù hợp. Kiểm tra xem giá tour đã bao gồm tất cả các chi phí hay chưa, như phí vận chuyển, nơi ăn ở, và các hoạt động trong tour. Cũng như đặt khách sạn, kiểm tra kỹ là không thừa để tránh những "bất ngờ" về chi phí phát sinh về sau.

Cuối cùng, bạn cần đọc kỹ chính sách hủy tour để biết được các điều khoản và điều kiện hủy tour, và xem xét việc mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ mình khỏi những sự cố bất ngờ cũng là điều bạn cần lưu tâm nhé!

CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN ĐI BIỂN MỸ MÃN?

Một chuyến đi du lịch biển vui hết nấc là một chuyến đi đúng kế hoạch, tận hưởng, nhiều trải nghiệm thú vị, không phát sinh chi phí ngoài kiểm soát. Nhưng để những kỷ niệm đó được lưu giữ một cách trọn vẹn nhất, bạn cũng nên lên ý tưởng cho trang phục, đạo cụ đi biển từ sớm.

Với phái nữ, lựa chọn những trang phục nhiều màu sắc, gợi cảm như bikini để khoe vẻ đẹp đường cong cơ thể bên bờ biển. Cánh mày râu cũng không cần quá kín đáo mà nên phóng khoáng với trang phục gọn nhẹ, cá tính hay nhẹ nhàng phù hợp với sở thích, tính cách của mỗi người.

Phụ kiện đi kèm.

Phụ kiện đi kèm.

Cách bố trí để cho những bức ảnh đẹp.

Cách bố trí để cho những bức ảnh đẹp.

Nếu đi theo gia đình, nhóm bạn, công ty... mọi người nên chọn dresscode để tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên. Quan trọng hơn, việc này sẽ giúp bạn lên hình đồng đều, đẹp hơn so với việc "mỗi người một ý".

Một cách rất hay để có những bức ảnh đẹp là tham khảo ý tưởng tạo dáng, góc chụp, cách bố trí các vật thể trong bức ảnh. Bạn có thể truy cập Pinterest với vô vàn gợi ý chụp ảnh, sau đó điều chỉnh góc chụp thì sẽ có ngay những tấm ảnh ưng ý.

Bên cạnh trang phục, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc: thuốc hạ sốt, thuốc chống say tàu xe, dầu gió, thuốc đau bụng, kem bôi chống côn trùng...phòng trong trường hợp không may xảy ra. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các đồ đùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tắm, dép lê để tiện sử dụng và an toàn hơn cho bản thân.

"Nhắc đến mùa hè, bạn nghĩ đến điều gì? Còn mình chỉ muốn sà vào biển, hít hà hơi thở của biển, ngụp lặn và cảm nhận cái vị mặn mà của biển cả. Còn chần chờ gì nữa mà không đi biển ngay nhỉ?", Hoàng Anh chia sẻ với độc giả Travellive.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: IAMKOO Hoang Anh
RELATED ARTICLES