Dịp lễ 2/9, Nha Trang - Khánh Hòa cho ra hàng loạt các hoạt động nhằm hấp dẫn du khách

28/08/2024

Ngành du lịch Việt Nam đang tràn đầy kỳ vọng vào mùa thu đông sắp tới. Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch khởi động lại các hoạt động và thu hút du khách.

Với một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc và hoạt động du lịch biển đảo phong phú, Nha Trang - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Bài liên quan

Với 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân Việt Nam có nhiều lựa chọn các điểm đến du lịch. Theo các số liệu được công ty du lịch - lữ hành công bố cho thấy, những tour nội địa ngắn ngày hiện đang được du khách ưu tiên. Các điểm đến hấp dẫn như Đà Lạt, Nha Trang, Hà Giang, Mộc Châu, Hạ Long, Thanh Hóa,... đang được chú ý. Đây là những địa điểm thích hợp để du khách nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ ở Việt Nam.

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch khởi động lại các hoạt động và thu hút du khách

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch khởi động lại các hoạt động và thu hút du khách

Nha Trang, viên ngọc của biển Đông, đang sẵn sàng chào đón du khách trong dịp lễ Quốc Khánh với một bức tranh du lịch đầy màu sắc. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, du khách còn có cơ hội khám phá thế giới hải đảo kỳ thú, thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo và đặc biệt là hòa mình vào không khí sôi động của các khu vui chơi giải trí hiện đại như VinWonders và Vinpearl Harbour. Với vô vàn hoạt động hấp dẫn, Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ tốt nhất cho du khách. Đặc biệt, một số khu du lịch đưa các sản phẩm mới, chương trình đặc biệt vào phục vụ khách trong dịp lễ. Bởi vậy, bên cạnh các tour biển đảo, cũng có khá đông du khách đến tham quan, vui chơi tại những địa điểm du lịch tại thành phố Nha Trang như: Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, khu du lịch Hồ Kênh Hạ, khu du lịch I-resort…Các khu du lịch, resort tại khu vực Bãi Dài cũng thu hút hàng ngàn du khách. Theo đánh giá của nhiều du khách, các sản phẩm du lịch của Nha Trang - Khánh Hoà khá phong phú, nhiều sự lựa chọn, giá cả các dịch vụ tương đối hợp lý.

Với 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân Việt Nam có nhiều lựa chọn các điểm đến du lịch

Với 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân Việt Nam có nhiều lựa chọn các điểm đến du lịch

Dịp này, khu du lịch Champa Island sẽ tổ chức đêm hội hoa đăng trên sông Cái. Du khách ngoài việc dự tiệc buffet còn được thưởng thức các ca khúc trữ tình, sâu lắng, cùng với hoạt động thả hoa đăng dưới dòng sông Cái để cầu bình an, hạnh phúc.

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 8-2024, tổng lượng khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế khoảng 416.000 lượt, khách nội địa hơn 915.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.322,9 tỉ đồng.

Đáp ứng nhu cầu này, thị trường vận tải khách du lịch cũng đang “nóng” lên từng ngày. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo sẽ tăng nhiều tàu khách và có các chính sách ưu đãi cho hành khách mua vé cho dịp nghỉ lễ 2/9. Cụ thể, dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 29/8 đến hết ngày 3/9), hành khách khi mua vé tàu khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân và giảm 7% giá vé lượt về cho tập thể đoàn từ 20 người trở lên.

Ngược lại với giá vé tàu, vé máy bay trong dịp nghỉ lễ có chiều hướng tăng giá. Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn từ ngày 30/8 - 3/9 sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES