Cocktail “Ẩm thực” – Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo

23/10/2012

Có biết bao câu chuyện xoay quanh sự ra đời của cocktail, nhưng mối tình lãng mạn giữa cô con gái ông chủ một quán rượu, Peggy xinh đẹp, được một anh chàng thủy thủ cầu hôn bằng một con gà trống, phần thưởng sau một chuyến vượt đại dương thành công cùng việc thăng chức của anh, khiến người ta nhớ mãi. Peggy có một công thức pha chế đồ uống rất đặc biệt chỉ mình cô biết. Đêm tân hôn, cô đã pha một ly rượu hợp cẩn với mùi vị nồng nàn tình yêu, cài trên ly một chiếc lông đuôi của chú gà như tượng trưng của một sự khởi đầu tốt đẹp và hạnh phúc. Từ đó, Cocktail (Đuôi gà trống) trở thành tên gọi cho các loại rượu pha chế đầy sáng tạo ngày nay.

Text: Lệ Diễm - Ảnh: Bảo Ngọc

Nghệ sĩ ẩm thực tài hoa người Úc đến từ khách sạn Sofitel Hà Nội, Will Meyrick mang đến hơi thở của xu hướng pha chế đang thịnh hành trên thế giới: Cocktail ẩm thực cho khách đến với Summit Lounge.

Sự hoà quyện đầy cảm hứng giữa sắc nồng nàn của rượu và xúc cảm tươi mới của những nguyên liệu tự nhiên như trái cây, rau thơm, hay kem bọt hoa quả nâng tầm ly cocktail bạn đang thưởng thức vượt qua những khuôn khổ pha chế truyền thống đến với sự sáng tạo mới mẻ, đầy ngẫu hứng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hãy thử trải nghiệm Passion Fruit Mojito, thức uống truyền thống của người Cuba, được pha chế từ rượu Gin, nước chanh tươi, sô đa, lá bạc hà, nước sốt đường và kem bọt chanh leo. Hương vị mát lạnh giữa vị chua dìu dịu của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà trong sự nồng nàn của Gin là sức hút giản dị mà lôi cuốn để Mojito trở thành loại cocktail được ưa chuộng bậc nhất trong mùa hè nóng bức. Đặc biệt, sự sáng tạo đến từ kem bọt chanh leo mang lại một vị ngậy mới mẻ cho Mojito truyền thống.

Sự kết hợp của vị sả, quế đặc trưng với mùi thơm pha trộn giữa quýt, chanh tươi, và lá bạc hà trong từng ngụm Vodka cay nồng tạo nên một phong cách độc đáo cho Summit Lemongrass Martini. Nhâm nhi một ly cocktail Summit Lemongrass Martini, bạn sẽ thấy dư vị sảng khoái từ cái nhấp môi đầu tiên cho đến ngụm cuối cùng.

Thoáng nhìn, Heavenly Melon trông như một ly nước dưa hấu mang sắc đỏ tươi với vị ngọt mát lạnh. Nhưng nhấp ngụm đầu tiên sẽ mang đến cho bạn một sự ngạc nhiên với cảm xúc mạnh mẽ, bùng nổ mà ngọt ngào, tinh tế trong miệng, đến từ sự pha trộn độc đáo giữa rượu vang nổ (Sparkling) và nước dưa hấu. Phải chăng bạn như bước vào một thiên đường đầy quyến rũ từ xúc cảm vừa mãnh liệt lại dịu êm do Heavenly Melon mang lại.

“Sangria” có nguồn gốc từ “Sangre” trong tiếng Tây Ban Nha, chỉ sắc đỏ tươi và hương vị đắm say của món cocktail truyền thống đến từ xứ sở bò tót. Thành phần chính của Sangria là rượu vang đỏ nhưng đôi khi vang trắng cũng được sử dụng. Kết hợp với nhiều loại trái cây tươi, vang đỏ sẽ tạo nên Sangria Blanco và vang trắng mang đến Sangria White, cả hai đều có vị chát và chiu dịu đặc trưng của vang nổ với mùi thơm mát của trái cây.

Khi những tia nắng cuối chiều ngả dần sang sắc đỏ, khí trời dịu xuống nhường chỗ cho những cơn gió nhẹ mơn man, thả mình trong không gian mở của Summit Lounge để chiêm ngưỡng chân trời nhuộm vàng hoàng hôn trên hồ Tây với một ly cocktail “ẩm thực” đặc biệt, con người như bỏ lại phía sau một nhịp sống vội vã nơi thành thị để đắm chìm trong không gian bao la trước mặt với những cảm xúc khám phá vị giác đầy tinh tế.

Nguồn Tạp chí Travellive

RELATED ARTICLES