Công chiếu phim ‘Đập cánh giữa không trung’ tại Việt Nam

17/11/2014

Buổi công chiếu phim tại Việt Nam sẽ diễn ra trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba từ 23/11 đến 27/11.

‘Đập cánh giữa không trung’ đã tham gia tranh giải tại hạng mục New Auteurs – ‘Những tác giả mới’ ở Liên hoan phim AFI FEST của Viện Phim Hoa Kỳ. Nhà phê bình Beth Hanna viết về ‘Đập cánh giữa không trung’: “Phim là câu chuyện trữ tình và bí ẩn về chân dung một cô gái trẻ ở ngã ba đường, khi cô phải đối mặt với một quyết định trên cơ thể mình và vật lộn giữa ranh giới của tình yêu và dục vọng. Với bối cảnh là Hà Nội đẫm những cơn mưa, bộ phim đưa đến những vấn đề về tầng lớp và sự bất bình đẳng giới thông qua lăng kính của cuộc đấu tranh để tồn tại và để khẳng định sự độc lập của Huyền”.

Nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng vừa vinh dự nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava diễn ra vào cuối tuần qua tại Slovakia. Đây là một trong ba giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim, bên cạnh giải Phim hay nhất và Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Liên hoan phim quốc tế Bratislavalần thứ 16 phim tôn vinh các phim đầu tay và thứ hai trên toàn thế giới. Liên hoan có ba hạng mục tranh giải dành cho Phim truyện dài đầu tay và thứ hai, Phim tài liệu đầu tay và thứ hai và Phim ngắn. Năm nay, có 09 những ứng cử viên cho “vòng nguyệt quế” ở hạng mục Phim truyện dài. Đây đều là các tác phẩm đầy táo bạo và đột phá đến từ châu Âu (Na Uy, Pháp, Serbia, Cộng hòa Séc và Slovakia), Bắc Mỹ (Hoa Kỳ), Mỹ Latin (Brazil) và châu Á (Iran, Việt Nam).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nối tiếp sau AFI FEST, Liên hoan phim quốc tế Bratislava, ‘Đập cánh giữa không trung’ sẽ ra mắt khán giả Đài Loan tại LHP Kim Mã vào ngày 18/11 và 19/11. Từ 23/11 đến 27/11 bộ phim sẽ được công chiếu tại Việt Nam trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

RELATED ARTICLES