Dubai vật lộn vì trận mưa lịch sử, nhiều khách kẹt ở sân bay

22/04/2024

Trận mưa lịch sử chưa từng có đã trút xuống Dubai gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng và ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của sân bay quốc tế Dubai.

Đây được xem là trận mưa lớn nhất trong lịch sử ghi nhận của Dubai, với lượng mưa đo được lên tới 42,2 mm trong vòng 24 giờ. Trận mưa lớn đã khiến cho các hoạt động tại sân bay trở nên hỗn loạn. Nhiều chuyến bay đã bị hủy hoặc hoãn, khiến cho hàng ngàn hành khách phải chờ đợi. Một số khu vực trong sân bay cũng bị ngập lụt, khiến cho việc di chuyển của hành khách gặp nhiều khó khăn.

Bài liên quan

Cụ thể, hơn 1.000 chuyến bay đến - đi thành phố đông dân nhất Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bị hủy; nhiều chuyến bay khác bị chuyển hướng và delay kéo dài. Sân bay Dubai, thường có khoảng 250.000 hành khách qua lại mỗi ngày, phải áp đặt các hạn chế về số lượng khách đến.

Dubai bị ngập khó tin, loạt siêu xe, xe sang bơi trong nước

Dubai bị ngập khó tin, loạt siêu xe, xe sang bơi trong nước

Ngoài ra, trận mưa lớn cũng gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Dubai. Nước mưa đã làm hỏng một số hệ thống điện và thiết bị điện tử, khiến cho hoạt động của sân bay bị ảnh hưởng. Dubai vốn là thành phố có khí hậu khô nóng, ít khi có mưa, nên hạ tầng đô thị không được xây dựng để đối phó với những trận mưa có quy mô lớn như vậy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sân bay Dubai chật vật nối lại các chuyến bay sau trận lụt lịch sử

Sân bay Dubai chật vật nối lại các chuyến bay sau trận lụt lịch sử

Để khắc phục tình trạng này, ban quản lý sân bay quốc tế Dubai đã huy động lực lượng nhân viên để dọn dẹp nước bẩn và sửa chữa các cơ sở hạ tầng bị hư hỏng. Tuy nhiên, do lượng mưa lớn và sự phức tạp của các thiệt hại, việc khắc phục có thể sẽ mất nhiều thời gian.

Mưa lớn chưa từng có ở vùng sa mạc UAE

Mưa lớn chưa từng có ở vùng sa mạc UAE

Trận mưa lịch sử này là một lời nhắc nhở về sức mạnh to lớn của thiên nhiên và những ảnh hưởng mà nó có thể gây ra đối với con người. Nó cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho những sự kiện thời tiết cực đoan, đặc biệt là đối với các cơ sở hạ tầng quan trọng như sân bay.

Phần lớn các trường học khắp UAE đã đóng cửa và nhân viên chính quyền được khuyến khích làm việc từ xa nếu có thể. Nhiều người lao động cũng chọn ở nhà vì ngập lụt, dù một số vẫn mạo hiểm ra ngoài khiến phương tiện chết máy giữa đường.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES