Dubai, đất nước của những kỷ lục Guinness

08/02/2023

“Choáng ngợp” – đó chính xác là từ tôi muốn miêu tả về Dubai, nơi đã trở nên nổi tiếng với nhiều công trình xây dựng do bàn tay con người tạo nên.

Nếu bạn muốn ngắm nhìn thiên nhiên kì vĩ, chắc chắn Dubai sẽ chẳng làm bạn thoả mãn đến vậy. Nhưng nếu bạn muốn thấy sự kì diệu của con người khi biến hoá một vùng đất “chẳng có gì” thành “chẳng thiếu thứ gì”, bạn nhất định không thể bỏ qua Dubai trong kế hoạch du lịch của mình. Nỗ lực ghi tên mình trên bản đồ thế giới của Dubai có thể kể đến hàng loạt công trình “xô đổ” kỉ lục Guiness.

Một toà nhà chọc trời gây khó khăn cho du khách nếu muốn chụp đến đỉnh tháp

Tòa tháp Burj Khalifa cũng được xem là biểu tượng của Dubai hiện đại.

Tòa tháp Burj Khalifa cũng được xem là biểu tượng của Dubai hiện đại.

Trong số đó, nổi tiếng nhất vẫn là toà tháp Burj Khalifa. Từ khi toà tháp được khánh thành vào năm 2010 với chiều cao 828m tại trung tâm Dubai, nó đã được ghi nhận là Toà nhà cao nhất thế giới, bỏ xa kỉ lục cũ của Toà tháp 101 tại Đài Bắc (509,2m). Tính đến nay đã 12 năm trôi qua và vẫn chưa có toà tháp nào khác vượt qua được kỉ lục này. Burj Khalifa cũng được xem là biểu tượng của Dubai hiện đại, đánh dấu bước chuyển mình từ phụ thuộc vào kinh tế dầu mỏ sang dịch vụ du lịch.

Để có những tấm hình đẹp nhất, bạn hãy đến trung tâm thương mại Dubai Mall (đây cũng là Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới) vào buổi tối để chờ xem màn trình diễn nhạc nước ngay dưới chân toà tháp Burj Khalifa. Show diễn bắt đầu từ 18h tối và cách nửa tiếng lại diễn ra một lần. Để chụp được hết độ cao của toà tháp, hãy chỉnh điện thoại về chế độ Pano nhé.

Biến sa mạc thành một vườn hoa đủ sắc màu

Mickey Mouse bằng hoa to nhất thế giới (nặng 35 tấn và cao 18m). (nguồn sưu tầm)

Mickey Mouse bằng hoa to nhất thế giới (nặng 35 tấn và cao 18m). (nguồn sưu tầm)

Mặc dù Dubai là vùng sa mạc nắng gió với mùa hè khắc nghiệt bậc nhất, họ vẫn không ngại làm cả thế giới trầm trồ với một kỉ lục khác Vườn hoa lớn nhất thế giới có tên Miracle Garden. Đúng như tên gọi của nó, vườn hoa này chính là điều kì diệu giữa lòng sa mạc khi nó còn sở hữu thêm 2 kỉ lục Guiness khác: mô hình hoa lớn nhất thế giới, là bản sao của chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Emirates với gần 5 triệu bông hoa. Và kỉ lục mô hình Mickey Mouse bằng hoa to nhất thế giới (nặng 35 tấn và cao 18m). Tuy nhiên, do khí hậu nắng nóng khắc nghiệt nên vườn hoa sẽ đóng cửa vào mùa hè và chỉ mở lại vào khoảng tháng 10 hàng năm để đón khách du lịch bốn phương. Các bạn lên lịch đi chơi nhớ lưu ý điều này nhé.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quần đảo nhân tạo duy nhất có thể được nhìn thấy từ vệ tinh

Dubai còn có một công trình kì vĩ mà chúng ta không thể bỏ qua: Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới The Palm Jumeirah. Họ đã dùng hàng triệu tấn cát và đá để xây dựng chỉ trong vòng có 6 năm. Quần đảo này còn gọi là đảo cọ vì tạo hình của nó dựa trên cây cọ, một trong những biểu tượng của vùng sa mạc.

Cảnh đảo cọ chụp từ View at the Palm trên tầng 52.

Cảnh đảo cọ chụp từ View at the Palm trên tầng 52.

Ngày 21/01/2023, hệ thống resort sang trọng nhất thế giới Atlantis The Royal tại đảo cọ đã chính thức khai trương. Beyonce đã chọn nơi đây cho màn trình diễn trở lại chính thức của cô sau 5 năm vắng bóng ngay trong dịp khai trương. Vợ chồng David Beckham cũng được cho là sở hữu một căn biệt thự 7 phòng ngủ với bãi biển riêng tại đảo cọ có giá trị ước tính là 1.6 triệu USD.

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo cọ, bạn hãy đến Vỉew at the Palm nằm trên tầng 52 của khu thương mại Nakheel Mall. Khi mua vé, bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa vào khu tham quan triển lãm để giới thiệu về quá trình hình thành và xây dựng đảo cọ sau đó đi thang máy lên tầng 52. Đây là nơi tuyệt vời nhất để chụp được những tấm hình toàn cảnh của quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah nổi tiếng.

Hướng dẫn viên giới thiệu về đảo cọ qua màn hình LED dưới chân du khách.

Hướng dẫn viên giới thiệu về đảo cọ qua màn hình LED dưới chân du khách.

Nếu người Anh tự hào về London Eye, dân Dubai cũng có một Dubai Eye to gần gấp đôi

Kỉ lục Guiness năm 2021 lại ghi nhận thêm một địa điểm mới tại Dubai: Vòng xoay khổng lồ lớn nhất thế giới Ain Dubai (Dubai Eye) nằm tại quần đảo Bluewaters mới được xây dựng. Đây là vòng xoay cao và lớn nhất thế giới, cao đến 250m, gần gấp đôi vòng xoay London Eye nổi tiếng. Nó được xây dựng trong 8 năm với 11.200 tấn thép, hơn 33% so với lượng thép xây nên tháp Eiffel (Paris). Nếu vòng xoay kín các buồng thì sức chứa của nó lên đến 1750 người cùng lúc. Tuy nhiên nếu bạn sợ độ cao thì không cần phải lên vòng xoay, chỉ riêng quần đảo Bluewaters cũng tràn ngập các nhà hàng, khu vui chơi và cảnh quan rất đẹp để bạn thưởng ngoạn rồi.

Thật ra chúng ta không thể kể hết các kỉ lục Guiness mà Dubai nắm giữ chỉ trong một bài viết vì họ có đến 339 kỉ lục tính đến hiện tại, và mỗi năm họ lại ghi thêm một số khác. Tuy nhiên đây là những địa điểm nổi tiếng nhất mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Dubai.

Vòng xoay khổng lồ lớn nhất thế giới tại Dubai. (nguồn sưu tầm)

Vòng xoay khổng lồ lớn nhất thế giới tại Dubai. (nguồn sưu tầm)

Mai Anh
RELATED ARTICLES