Nhiều đường bay nội địa đã kín chỗ dịp lễ 30/4

24/04/2024

Các hãng hàng không nội địa đang ghi nhận một tình trạng đặt chỗ cao đột ngột, thậm chí có các chuyến bay kín chỗ, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 30/4 và 1/5.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chỉ còn vài ngày nữa là đến cao điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các chuyến bay từ hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương đều ghi nhận tỉ lệ đặt chỗ cao dịp này, có nơi đã kín chỗ.

Bài liên quan

Dựa trên kết quả thống kê tình hình đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đến ngày 19/4, tức một tuần trước khi kỳ nghỉ bắt đầu, cho thấy xu hướng di chuyển "đẩy đầu" của vận tải hàng không vào các giai đoạn cao điểm và dịp lễ Tết đã rõ ràng hình thành.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Điện Biên không chỉ là điểm đến lịch sử

Điện Biên không chỉ là điểm đến lịch sử

Trên đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%; có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh, Điện Biên, Điện Biên-Hà Nội, Đà Lạt-Hà Nội…

Với ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, hiện đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển chuyến bay phù hợp trong ngày này.

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện một số biện pháp như tìm kiếm và bổ sung máy bay thông qua việc thuê ướt máy bay trong thời gian ngắn hạn; mở rộng thời gian khai thác đội máy bay, đặc biệt là tăng cường hoạt động vào các khung giờ tối và ban đêm; tăng cường thời gian hoạt động và rút ngắn thời gian quay đầu máy bay; đồng thời, tăng cường sử dụng máy bay thân rộng để cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn cho hành khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES