Hàng không Hàn Quốc chuẩn bị "cân hành khách"

23/08/2023

Từ cuối tháng 8 đến 19-9, Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air sẽ bắt đầu cân hành khách định kỳ để đảm bảo an toàn hàng không và tiết kiệm nhiên liệu máy bay.

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air cho biết họ sẽ cân trọng lượng hành khách.

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air cho biết họ sẽ cân trọng lượng hành khách.

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air cho biết họ sẽ cân hành khách từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9, nhằm đảm bảo an toàn hàng không cũng như giảm thiểu sử dụng nhiên liệu quá mức, theo báo Korea Herald.

Cụ thể, những hành khách trên các chuyến bay nội địa sẽ được yêu cầu cân trọng lượng cơ thể từ ngày 28-8 đến ngày 6-9. Trong khi đó, những hành khách trên các chuyến bay quốc tế sẽ được cân từ ngày 8 đến ngày 19-9.

Quá trình cân trọng lượng sẽ được thực hiện tại các cửa lên máy bay, và việc thực hiện cân trọng lượng sẽ chỉ thực hiện khi được sự đồng ý của hành khách. Số cân nặng của các hành khách sẽ được gửi trực tiếp đến trung tâm khảo sát và được ghi nhận lại dưới dạng dữ liệu ẩn danh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo quy định của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc quy định, các hãng hàng không tại nước này phải cung cấp trọng lượng trung bình của hành khách trên mỗi chuyến bay năm năm một lần để cập nhật trọng lượng tiêu chuẩn của máy bay.

Các dữ liệu cân nặng của hành khách cũng sẽ được sử dụng để lập kế hoạch phân bổ trọng lượng tối ưu trên mỗi chuyến bay cũng như nghiên cứu các biện pháp nhằm giảm chi phí nhiên liệu.

Nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng đã triển khai hoạt động cân trọng lượng hành khách định kỳ để biết được chính xác lượng nhiên liệu cần dùng cho một chuyến bay cũng như đảm bảo an toàn hàng không cho hành khách.

Trước đó, Cơ quan Hàng không dân dụng New Zealand yêu cầu Hãng hàng không quốc gia Air New Zealand cân hành khách trên tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Auckland từ ngày 31-5 đến hết ngày 2-7.

- Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES