Cùng Quang Vinh chiêm ngưỡng điệu múa lửa rực rỡ của Bali

03/01/2020

Kecak - điệu múa lửa nổi tiếng dưới ánh hoàng hôn là dấu ấn không thể thiếu khi đến với Bali. Cùng theo chân Quang Vinh để chiêm ngưỡng những thước phim về điệu múa đặc sắc ấy tại ngôi đền thiêng Uluwatu.

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc người người nô nức xếp hàng để được chứng kiến điệu múa bản sắc của người Hindu tại Bali. Các bài múa Kecak thường được dựa trên tích truyện Hindu về các vị thần của hòn đảo hoặc các tích sử thi nổi tiếng. Không giống như các bộ môn múa khác, múa Kecak có sự tham gia của đàn ông thay vì phụ nữ.

Điệu nhảy không hề sử dụng đến âm nhạc, không sử dụng ánh sáng đèn điện, mà chỉ có giọng hòa âm của dàn đồng ca nam trong ánh sáng bập bùng của ngọn lửa lúc hoàng hôn dần buông.

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc người người nô nức xếp hàng để được chứng kiến điệu múa bản sắc của người Hindu tại Bali

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc người người nô nức xếp hàng để được chứng kiến điệu múa bản sắc của người Hindu tại Bali

Kecak, thật ra là phiên âm từ những âm thanh tạo ra do “dàn nhạc” gồm khoảng 50 người đàn ông. Không hề có trang phục cầu kỳ, toàn bộ các thành viên đều ở trần và quấn xà rông kẻ đen trắng - trang phục truyền thống của người dân đảo Bali.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các diễn viên trong vai quỷ và thần linh thực hiện màn nhảy múa trên đống lửa giữa sân khấu. Họ bước chân trần trên lửa, lăn lộn qua đống lửa với đầy đủ trang phục của nhân vật, tạo nên một bức tranh rực rỡ bên bờ biển.

Kecak bắt đầu phổ biến ở đảo Bali vào những năm 30, được điều chỉnh và bổ sung dần qua nhiều năm cho đến ngày nay và được trình diễn phổ biến ở những ngôi đền ven biển như: Uluwatu, Tanah Lot… Đây là một trong số những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Bali.

Các bài múa Kecak thường được dựa trên tích truyện Hindu về các vị thần của hòn đảo

Các bài múa Kecak thường được dựa trên tích truyện Hindu về các vị thần của hòn đảo

Trong tháng 10/2019, hành trình Amazing Tour 5 do Travellive phối hợp với ĐSQ Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia cùng Traveloka đã đưa ca sĩ Quang Vinh và một số ngôi sao nổi tiếng như: người mẫu Cao Thiên Trang, cặp đôi Jay Quân và Chúng Huyền Thanh... tới khám phá thiên đường Bali ngọt ngào và kỳ bí. Hãy cùng cảm nhận một phần "nhịp thở" Bali qua những thước phim rực rỡ của Quang Vinh.

AMAZING TOUR

Là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến mới do tạp chí Travellive khởi xướng từ năm 2013. Đến nay Amazing Tour đã hợp tác với Tổng cục du lịch các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines tổ chức thành công các chương trình và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ. Amazing Tour 5 với chủ đề “Bali - Từ núi lửa xuống biển sâu” được tổ chức trong tháng 10/2019.

My Tống
RELATED ARTICLES