Đà Nẵng đứng đầu bảng xếp hạng du lịch trong nước

20/01/2022

Chiều 18/1, dự án Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam đã công bố các chỉ số năm 2021 dựa trên những tiêu chí khác nhau. Theo kết quả đánh giá, Đà Nẵng đứng đầu bảng xếp hạng trong số 15 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết dự án “Hỗ trợ Hội đồng Tư vấn Du lịch xây dựng Quỹ Phát triển du lịch và Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến” diễn ra chiều 18/1, ông Kai Partale - chuyên gia dự án EU - cho biết, Đà Nẵng đứng đầu bảng xếp hạng nhờ đạt chỉ số cao về an toàn an ninh, mức độ sẵn sàng cho công nghệ thông tin cũng như mức ưu tiên cho du lịch, lữ hành.

Du khách được chào đón tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Internet

Du khách được chào đón tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Internet

Với số điểm 4,5 dẫn đầu cả nước, đây cũng là địa phương có chỉ số tính bền vững về môi trường cao, hạ tầng giao thông du lịch do có thể tiếp cận qua đường hàng không du lịch tốt. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn phải cải thiện các hạn chế về sự cố và tai nạn đối với khách du lịch, sức cạnh tranh về giá, mức độ hài lòng với các điểm tham quan,…

Cùng với Đà Nẵng, bốn địa phương khác được liệt kê trong top 5 bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lần lượt là Quảng Ninh, Khánh Hòa, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thả đèn trên sông tại Đà Nẵng - Ảnh: James Cheung

Thả đèn ở phố Hội (Quảng Nam) - Ảnh: James Cheung

Dự án xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam do Phái đoàn EU tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), cùng Phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) từ năm 2019. Dự án hướng tới thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch của từng địa phương, qua đó xây dựng định hướng phát triển kinh tế du lịch Việt Nam một cách toàn diện trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, những chỉ số này đồng thời là công cụ đo lường khoa học giúp Tổng cục Du lịch có cách nhìn đầy đủ về công tác quản lý, và có các giải pháp hỗ trợ ngành du lịch hiệu quả.

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES