Đà Nẵng giảm giá dịch vụ du lịch đến 50%

20/05/2020

Mới đây, Đà Nẵng giảm giá các dịch vụ du lịch đến 50. Các quán bar đã chính thức được hoạt động trở lại từ ngày 18/5. Như vậy, hiện chỉ có 2 hoạt động tập trung đông người chưa được mở cửa là vũ trường và dịch vụ karaoke.

UBND TP. Đà Nẵng đã công bố kế hoạch kích cầu du lịch với tên gọi "Danang Thank You", phối hợp với chương trình lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè" trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020.

Theo đó, tính đến ngày 18/5, đã có gần 120 đơn vị đăng kí tham gia với mức giảm giá dịch vụ du lịch từ 30-50%. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn

Sở Du lịch cũng kiến nghị thành phố sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý. Để đạt được kết quả kích cầu du lịch tốt, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị miễn 100% giá vé tham quan các khu, điểm du lịch do thành phố quản lí gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật… trong thời gian 3 tháng kể từ khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh và cho phép mở cửa hoạt động trở lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đồng thời, TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ chi phí quảng bá trực quan chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020, hỗ trợ truyền thông điểm đến Đà Nẵng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ trên truyền hình để thu hút kích cầu du lịch khách nội địa.

Ngoài ra, hàng loạt khách sạn 3 sao, 4 sao gần biển Đà Nẵng đồng loạt giảm giá sâu tiền phòng. Để thuận lợi và thu hút khách, hầu hết các khách sạn này đều không yêu cầu thanh toán trước, có xe đưa đón, miễn phí ăn sáng…

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cho biết dịch vụ quán bar được phép hoạt động trở lại từ 17h ngày 18/5. Như vậy, sau khi nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tại Đà Nẵng hiện nay, chỉ có các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, 4 tháng đầu năm nay, tổng khách tham quan du lịch đến thành phố đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế giảm 50%. Với những kế hoạch kích cầu du lịch, Đà Nẵng kỳ vọng khách du lịch đến thành phố trong 6 tháng cuối năm 2020 sẽ ước đạt 2,4 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES