Đại hội du lịch golf lớn nhất châu Á sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

26/02/2017

Sáng ngày 24/2/2017, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Du lịch Golf Thế giới (IAGTO) chính thức tổ chức buổi họp báo về Sự kiện "Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017" (Asia Golf Tourism Convention - AGTC 2017) do thành phố đăng cai, dự kiến diễn ra từ 07-13/5/2017.

Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế IAGTO tổ chức. Sự kiện này bao gồm cả Lễ trao giải thưởng tiêu biểu của ngành golf thế giới dành cho các quốc gia và khu vực có thành tích đặc biệt nổi bật về môn golf, được bình chọn bởi các chuyên gia là thành viên của IAGTO thuộc các công ty lữ hành golf chuyên nghiệp tại 60 quốc gia khác nhau. Đây còn là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

 

 

Sự kiện AGTC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng dự kiến sẽ quy tụ 650 đại biểu từ 36 quốc gia, đại diện cho các nhà điều hành tour du lịch golf, các công ty lữ hành, khách sạn, trong đó có tổng cộng 240 đại biểu đại diện cho các đơn vị mua. Năm 2017, AGTC sẽ lấy thương hiệu "AGTC on the beach", tiếp nối theo các sự kiện AGTC được tổ chức trước đó tại Kuala Lumpur, Pattaya, Hainan, Jakarta và tại Chiang Mai năm vừa rồi.

 

Theo thống kê của IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu gôn thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch Golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có 169 công ty du lịch golf tại 41 quốc gia là thành viên của Hiệp hội du lịch golf quốc tế IAGTO đang khai thác du lịch golf tại thị trường châu Á, và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chi tiêu về du lịch golf cũng gấp nhiều lần chi tiêu của các loại hình du lịch khác (Theo thống kê của IAGTO: 01 khách du lịch golf chi tiêu nhiều hơn 125 % so với 01 khách du lịch thông thường).

 

Tại buổi họp báo, ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho biết: "Mặc dù chỉ còn hơn 2 tháng nữa, tuy nhiên đã có hơn 240 nhà điều hành tour golf từ 36 quốc gia đã đăng ký tham dự AGTC 2017. Đây là dấu hiệu cho thấy Đà Nẵng đang được xem như là điểm đến về du lịch golf mới nhất và hấp dẫn nhất châu Á".

 

Đại hội gồm rất nhiều hoạt động; trong đó có Hội nghị Du lịch Golf kéo dài 3 ngày; hội thảo quốc tế về “Giá trị du lịch Golf tại Đà Nẵng”; chương trình famtrip bao gồm tham quan, khảo sát các sân golf và điểm đến tại Đà Nẵng và Hội An với sự tham gia của 165 đại diện tham gia đoàn famtrip là đại diện các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, châu Úc và châu Âu.

 

 

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO phát biểu tại buổi họp báo 

 

IAGTO kỳ vọng AGTC 2017 sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch Đà Nẵng và tăng lên 40 triệu USD/năm vào giai đoạn 2018-2019.

 

Do đó, việc Đà Nẵng đăng cai AGTC 2017 góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố. Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế.

 

Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) được thành lập vào năm 1997 là tổ chức đại diện cho các công ty lữ hành golf hàng đầu quốc tế, với hơn 2.420 công ty thành viên bao gồm các tổ chức du lịch lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị điều hành tại điểm đến, hãng máy bay, tổ chức du lịch danh tiếng cũng như các đơn vị truyền thông và đối tác kinh doanh tại 95 quốc gia. Các thành viên thuộc tổ chức IAGTO nắm 87% thị phần kinh doanh các gói du lịch chơi golf toàn thế giới với tổng doanh thu hằng năm hơn 2,1 tỷ EURO năm 2015.

RELATED ARTICLES