Đài Loan - điểm đến hấp dẫn của châu Á

20/08/2014

Đài Loan là điểm đến không thể bỏ qua ở châu Á với những thành phố phát triển, nhiều hồ giữ vẻ đẹp nguyên sơ, những dãy núi ngoạn mục và đường bờ biển lãng mạn.

Bài: Hannal

Trên chuyến bay thẳng của hãng hàng không Eva Airways, từ Hà Nội, chúng tôi đáp xuống đảo quốc Đài Loan xinh đẹp trong chuyến khảo sát do Văn phòng Cục du lịch Đài Loan tại Kuala Lumpur tổ chức. Theo lịch trình, chúng tôi sẽ được khám phá thủ đô Đài Bắc, hồ Nhật Nguyệt và thành phố Cao Hùng.

Hiện đại Đài Bắc

Được biết đến là trung tâm công nghiệp, công nghệ cao, Đài Bắc không chỉ thu hút số lượng lớn lực lượng lao động từ các nước trong khu vực mà còn “hút hồn” khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Dù đến đây lúc xế chiều và cũng đã thấm mệt nhưng các thành viên đoàn không giấu nổi niềm háo hức khám phá thành phố.

Sau khi check-in tại khách sạn Howard Plaza ở trung tâm thành phố, chúng tôi tới thăm đền Longshan. Cách khu trung tâm không xa, ngôi đền là một thế giới hoàn toàn khác biệt. Ngay khi đặt chân tới đây, tất cả chúng tôi đều có cảm giác yên bình tràn ngập khắp không gian với hình ảnh các cụ già đánh cờ, chơi các loại nhạc cụ hay luyện tập thái cực quyền. Đền Longshan, được xây dựng vào năm 1738, là một trong những ngôi đền lớn và cổ nhất Đài Loan. Hiện nhiều chi tiết nguyên bản và thiết kế kiến trúc của ngôi đền vẫn được giữ nguyên. Xung quanh ngôi đền là các nhà hàng truyền thống, các cửa hàng đồ cổ, cửa hàng bán sách Phật hay các hiệu thuốc Bắc.

Rời khỏi ngôi đền bình yên cũng là lúc trời nhá nhem tối, thành phố đã lên đèn. Chỉ trong chốc lát, cả thành phố sáng bừng lên lấp lánh. Những cơn gió đêm mát rượi bắt đầu lan tỏa khắp nơi. Người dân bắt đầu đổ xô tới những khu chợ đêm trong thành phố. Chợ đêm phản ánh cuộc sống muôn màu sắc và nhịp độ tại Đài Loan. Chúng tôi cũng hòa vào dòng người tới khu chợ đêm Hwashi. Đây là khu chợ luôn thu hút rất đông người, từ các sinh viên đến người già, từ các bậc trung niên cho đến các bạn trẻ vừa tan sở, tìm về khu chợ để ăn tối, tán chuyện với bạn bè hay đồng nghiệp. Chợ không chỉ bán rất nhiều mặt hàng khác nhau với giá cả phải chăng mà còn nổi tiếng với nhiều cửa hàng bán đồ ăn vặt rất ngon và lạ mắt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách chợ đêm không xa là khu mua sắm Ximending, một trong những khu mua sắm tấp nập trong thành phố. Với hàng loạt các hoạt động giải trí vui nhộn cũng như các mặt hàng đa dạng, khu mua sắm thu hút chủ yếu là các du khách trẻ. Chúng tôi tham quan một vòng chợ và chọn mua những món quà lưu niệm nhỏ đầu tiên trước khi trở về khách sạn và ngủ ngon giấc trên những chiếc giường êm ái.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Eva Airways có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Đài Bắc với giá cả hợp lý.

- Khách sạn: Đài Bắc có hàng loạt khách sạn từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể ở tại khách sạn Howard Plaza ở số 160, đường Ren Ai, Khu vực 3, Quận Da'an, 106 Taipei giá từ 2,5 triệu VND/đêm.

- Ẩm thực: Mỳ bò là món ăn mà người Đài Bắc rất thích và được bán rất nhiều trên khắp các con phố ở đây. Ngoài ra, còn nhiều món ngon như đậu hũ thối, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống...

- Tham quan: Khu mua sắm Ximending, đền Longshan, chợ đêm Hwashi, bảo tàng Cung điện quốc gia, đền thờ liệt sĩ, đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, trung tâm mua sắm và tháp Đài Bắc 101…

Thắng cảnh hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là một trong 13 thắng cảnh nổi tiếng nhất đảo Đài Loan. Từ đảo La Lỗ giữa hồ, du khách sẽ thấy phía Đông của hồ giống hình mặt trời, và phía Tây của hồ giống hình mặt trăng nên hồ mới có tên gọi này. Nước hồ trong xanh màu ngọc bích giữa rừng núi hoang sơ tạo ra khung cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc. Khu quần thể hồ có rất nhiều địa điểm thu hút khách du lịch. Chúng tôi được tới thăm đền Văn Võ, đền Huyền Trang, chùa Tze En, làng Ita Thao và du thuyền trên hồ.

Đền Văn Võ tọa lạc trên sườn núi, được xây dựng năm 1938, sau đó được xây dựng lại vào năm 1969 để thờ Khổng Tử, thần Chiến tranh Guangong và Thượng Đế Tạo Lập. Đền Huyền Trang là nơi thờ phụng nhà sư Huyền Trang, người được tôn sùng là Thánh Sư vào thời nhà Đường. Nếu bạn yêu thích một không gian yên tĩnh thì những ngôi đền xung quanh hồ là nơi tốt nhất cho bạn.

Chùa Tze En tọa lạc trên núi Sha Ba Lan gần Hồ Nhật Nguyệt được Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-Shek) xây dựng để hồi tưởng về người mẹ của ông năm 1971. Từ đây có thể phóng tầm nhìn ra đảo Lalu và Hồ Nhật Nguyệt. Làng Ita Thao là nơi có nhiều người Thảo sinh sống và là ngôi làng đông đúc nhất vùng hồ Nhật Nguyệt.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Cách nhanh nhất để di chuyển từ Đài Bắc tới hồ Nhật Nguyệt là đi tàu HSR tới ga Taichung HSR, khoảng 50 - 60 phút. Từ đây, bắt xe buýt thẳng tới hồ Nhật Nguyệt.

- Khách sạn: Bạn có thể ở tại khách sạn Mei Jen House, số125, đường Chungshan, hồ Nhật Nguyệt, Nantou (http://www.mayzen.tw). Hoặc: Laurel Villa (http://www.laurelvilla.com.tw).

 - Ẩm thực: Các món cá Tổng thống được đánh bắt từ hồ. Các món cá và tôm khác như cá Chili, tôm hồ, cá aruzay hấp hoặc nướng, gà hấp hành, măng mía xào…

Cao Hùng năng động

Chúng tôi tiếp tục di chuyển tới Cao Hùng, thành phố đông dân thứ hai của xứ Đài. Cao Hùng là trung tâm chế tạo, lọc dầu và vận tải lớn của Đài Loan. Không giống như Đài Bắc, các đường phố của Cao Hùng rộng rãi và giao thông thông suốt hơn. Dưới sự chỉ dẫn của anh hướng dẫn viên nhiệt tình, vui tính, chúng tôi khám phá đình Xuân Thu, tham quan Lãnh sự quán Anh và mua sắm tại Dream Mall, một trong những trung tâm thương mại lớn ở châu Á, có diện tích rộng và nhiều gian hàng nhất Đài Loan. Đây cũng là nơi tập trung các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, những mặt hàng xa xỉ và thời thượng.

Sau đó, chúng tôi chiêm ngưỡng dòng sông Tình yêu (Love river) chảy xuyên qua thành phố - đẹp và lãng mạn. Dòng sông được phát triển thành một khu công viên và được trang trí bằng những cột cao mắc xích sắt. Đây là nơi hẹn hò lý tưởng của nhiều cặp tình nhân. Kết thúc một ngày ở Cao Hùng, chúng tôi ghé qua chợ đêm Lục Hợp, một khu chợ sầm uất trong thành phố. Là một điểm đến quan trọng cho du khách đến thăm Cao Hùng, đây là một trong những chợ đêm lớn nhất Đài Loan. Chợ bán đủ thứ thức ăn của người Hoa nói chung, và đặc biệt thức ăn địa phương của Đài Loan.

Chúng tôi quay trở lại Đài Bắc và tiếp tục thăm thú các thắng cảnh nơi đây như tháp Đài Bắc 101, Bảo tàng Cung điện quốc gia. Chúng tôi tranh thủ khoảng thời gian còn lại của hành trình để mua sắm những món quà lưu niệm ưng ý trước khi quay trở về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá thú vị và đáng nhớ trên đất Đài Loan.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể đi xe buýt (Website: www.taiwantrip.com.tw/Besttour/Info/?id=8) tới Taichung, sau đó từ Taichung đi tàu đến Cao Hùng.

- Khách sạn: Grand Hi Lai, số 266, đường Cheng-kung 1, Cao Hùng, 801, Đài Loan. Tel: ‎120-32-103 (số ĐT miễn phí ở Việt Nam). Hoặc: Hotel Sunshine, số75, đường Jhonghua số 4, quận Lingya, Cao Hùng, 802, Đài Loan. Tel: ‎120-32-103 (số ĐT miễn phí ở Việt Nam).

- Ẩm thực: gà nướng xiên, bánh nếp với tiết lợn, bánh bao thịt hoặc đậu phộng, ốp lết hàu, bánh thịt với tỏi tây...

RELATED ARTICLES