Đêm nhạc ‘Tiếng trúc tiếng tơ’ lần đầu ra mắt khán giả Hà Nội

07/01/2015

Trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Pháp, Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam giới thiệu Đêm nhạc “Tiếng Trúc Tiếng Tơ” vào lúc 20h ngày 10/01/2015 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Qua bốn dòng cổ nhạc Việt Nam: Ca Trù, Hát Chèo, Hát Văn và Hát Xẩm, “Tiếng Trúc Tiếng Tơ” lần đầu tiên ra mắt khán giả Hà Nội và là sự kiện đặc sắc mở đầu cho các hoạt động văn hóa của Trung tâm trong năm mới 2015.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các nghệ sỹ tham gia chương trình: Nghệ sỹ nhân dân Xuân Hoạch – Đàn Nguyệt, đàn Đáy, Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoài – Hát, Nghệ sỹ ưu tú Đoàn Thanh Bình – Hát, Nghệ sỹ ưu tú Đặng Công Hưng – Đàn Nguyệt, Nghệ sỹ ưu tú Vũ Ngọc – Trống, Nghệ sỹ Thanh Hà – Đàn Tranh, Nghệ sỹ Lương Trọng Quỳnh – Hát

Trúc và Tơ vừa là chất liệu, vừa là tinh thần của cổ nhạc Việt Nam. Từ tre trúc làm ra nhiều nhạc cụ truyền thống, từ tơ tằm xe thành dây cho nhiều cây đàn cổ. Thành ngữ âm nhạc Tiếng Trúc Tiếng Tơ muốn nêu lên sự hoà hợp: Đức lớn của âm nhạc Á Đông. Chương trình ca nhạc Tiếng Trúc Tiếng Tơ, sáng tạo bởi các nghệ sỹ cổ nhạc Việt đã được bảo tàng Guimet mời và tổ chức trình diễn tại Paris ngày 7/11/2014, được đài France Music thu âm và phát trên sóng phát thanh nước Pháp. Chương trình cũng được vinh dự ghi tên trong khuôn khổ năm Văn Hóa Việt Nam - Pháp 2014.Tiếng Trúc Tiếng Tơ là một lời mời vào cuộc viễn du trong văn hoá cổ nhạc Việt. Qua sự thể hiện của các nghệ sỹ nhạc truyền thống hàng đầu, những âm sắc, giai điệu và tiết tấu của nhiều thể loại ca nhạc dân tộc được kết nối với nhau thành một dòng chảy âm thanh xuyên suốt mười thế kỷ, giúp người nghe cảm nhận được cái hay, cái tinh tế của gia tài âm nhạc truyền thống Việt Nam.

RELATED ARTICLES