Đến nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018

24/02/2014

Sở hữu những ngọn núi đẹp như Seoraksan, Chiaksan, Odaesan và Taebaeksan nên vào mùa đông, khi tuyết rơi nhiều, các dãy núi của tỉnh Gangwon biến thành một thiên đường trượt tuyết thú vị.

Thế vận hội mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức dành riêng cho các môn thể thao mùa đông, được thi đấu trên băng hoặc tuyết như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết... Thành phố Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon được mệnh danh là "thiên đường trượt tuyết châu Á" và sẽ là thành phố trọng điểm cho "Thế vận hội mùa đông 2018". Pyeongchang có nhiều tổ hợp trượt tuyết nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất như khu trượt tuyết Alpensia với nhiều tiện ích gồm 6 đường trượt mọi cấp độ với sức chứa đến 3.000 người trượt cùng một lúc.

Ngoài ra, nơi đây còn có tháp trượt tuyết kết hợp nhảy xa độc đáo Ski Jumping Tower - nơi cho phép các vận động viên trượt tuyết đạt đến tốc độ trượt 40km một giờ hay tổ hợp trượt tuyết Phoenix Park Ski Resort - một trong top 7 khu trượt tuyết tốt nhất Hàn Quốc, nơi đầu tiên sở hữu hệ thống thang máy chuyên phục vụ khách trượt tuyết. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp tới thăm 17 dốc trượt tuyết (4 trong số đó đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn trượt tuyết quốc tế). Thành phố này còn sở hữu sân vận động hiện đại có sức chứa tới 60.000 người.

anh_1.jpg

Pyeongchang có nhiều tổ hợp trượt tuyết nghỉ dưỡng hiện đại hàng đầu.

Tỉnh Gangwon nằm ở phía Đông bán đảo Hàn Quốc. Nơi đây, không chỉ sở hữu những đường trượt tuyết đẳng cấp quốc tế và sân vận động có sức chứa lớn mà khách du lịch và các vận động viên còn có cơ hội tham quan các thắng cảnh. Công viên núi Seorak thuộc tỉnh Gangwon là công viên quốc gia của Hàn Quốc, dãy núi được tạo thành bởi 700 chỏm núi xếp xen kẽ độc đáo, đỉnh cao 1.708 mét, trải dài qua 4 thị trấn, thành phố của tỉnh Gangwon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để khám phá núi Seorak, du khách sẽ có nhiều chọn lựa như chương trình leo núi 6 tiếng, 8 tiếng hay 10 tiếng hoặc có thể dùng dịch vụ cáp treo để khám phá nơi này. Với địa hình độc đáo và cảnh quan đẹp, nơi đây được coi là điểm đến du lịch dành cho những vận động viên leo núi cũng như những người yêu môn thể thao đi bộ, leo núi.

Hầu hết khách du lịch đều công nhận nơi đây có bốn mùa rõ rệt, du lịch vào mùa nào cũng đều cảm nhận nét đẹp độc đáo và ngỡ ngàng trước khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên ban tặng cho con người. Vào mùa xuân, Seoraksan rực rỡ sắc màu của hoa lá, mùa hè mát lạnh với dòng nước trong xanh, không một gợn mây. Mùa thu, cây lá vàng rực, đỏ thắm tạo nên một khung cảnh lãng mạn. Còn vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa, du khách thỏa sức ngắm tuyết rơi bao phủ các đỉnh núi. Chính bởi hệ động thực vật phong phú nên vào năm 1981, UNESCO công nhận công viên núi Seorak là khu vực bảo tồn sinh thái của thế giới.

anh_2.jpg

Núi Seorak là điểm du lịch tuyệt vời dành cho những vận động viên leo núi cũng như những người yêu môn thể thao đi bộ, leo núi.

Cùng nằm ở tỉnh Gangwon, hòn đảo Nami được coi là thiên đường tình yêu bậc nhất và là sự lựa chọn số một cho mỗi gia đình Hàn Quốc dịp cuối tuần. Nhờ bộ phim truyền hình nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông" mà khung cảnh nơi đây trở nên quen thuộc, ấm áp với mỗi khách du lịch châu Á. Đến hòn đảo này, bạn sẽ đắm mình trong khung cảnh lãng mạn khi dạo bước dưới những hàng cây cao vút, đạp xe đạp đôi dạo quanh hòn đảo trong khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

Giao thông tại Gangwon khá thuận lợi, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt đến Seoul, các tỉnh Chungcheongbuk, Gyeongsangbuk, Busan, Daegu, Daejeon và có thể đến một số sân bay địa phương để bắt chuyến bay ngắn tới đảo Jeju. Từ Gangwon, chưa đầy ba giờ đi xe buýt đến Seoul là bạn đã có thể tham quan các thắng cảnh của thủ đô Seoul như cung điện Gyeongbok; bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc; dòng suối Cheonggyecheon nằm giữa trung tâm thành phố, tháp Seoul N trên núi Namsan, nhà xanh - phủ Tổng thống, công viên giải trí nổi tiếng châu Á Everland... và mua sắm thỏa sức tại kinh đô thời trang Dongdaemun, phố đồ lưu niệm Insadong, khu mua sắm tổng hợp Cheongha...

anh_3.jpg

Trên đảo Nami, ôtô hoàn toàn bị cấm ra vào, vì vậy, bạn sẽ có một thời gian tận hưởng tuyệt đối trong hưởng không gian yên tĩnh và thanh bình.

Vietrantour (49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang tổ chức nhiều đoàn khách đến tỉnh Gangwon như tour Seorak - đảo Nami - công viên giải trí Everland - Seoul (5 ngày 4 đêm) giá 18,5 triệu đồng, khởi hành ngày 21, 28/2, 12, 26/3. Bên cạnh đó, đơn vị này còn tặng ngay một triệu đồng cho khách đặt tour trước 20 ngày so với ngày khởi hành.

RELATED ARTICLES